5 lý do Điệp Viên Không Hoàn Hảo là lựa chọn lý tưởng nhất tuần

5 lý do Điệp Viên Không Hoàn Hảo là lựa chọn lý tưởng nhất tuần

Mùa phim hè đang trở nên ngày càng sôi động với nhiều tựa bom tấn ra mắt hàng tuần. Vào cuối tuần tới đây, 17.6.2016, bộ phim hài – hành động Điệp Viên Không Hoàn Hảo (Central Intelligence) sẽ góp thêm một món đặc sắc trên bàn tiệc phim hè thịnh soạn. Sức hút và sự khác biệt của bộ phim này đến từ đâu?

Đậm chất phim hài

5 lý do Điệp Viên Không Hoàn Hảo là lựa chọn lý tưởng nhất tuần

Trong lúc các bom tấn ngập tràn kỹ xảo hay những bộ phim dành cho gia đình đang chiếm ưu thế ngoài rạp, thì một tác phẩm thuộc thể loại hành động – hài với các tình huống gây cười liên tiếp sẽ thỏa mãn cơn khát “cười sảng khoái” của các khán giả đến rạp.

Điệp Viên Không Hoàn Hảo chính là một bộ phim như vậy. Hành trình minh oan cho một điệp vụ CIA đòi hỏi nhiều pha hành động gay cấn, từ truy đuổi đến cận chiến tay đôi. Bên cạnh đó, sự kết hợp bất đắc dĩ của cặp bạn bè “lệch pha” mang lại vô số câu chuyện dở khóc dở cười, đảm bảo cho những ai mong chờ một phim giải trí đúng nghĩa.

Màn kết hợp ấn tượng giữa ngôi sao cơ bắp Dwayne “The Rock” Johnson và danh hài Kevin Hart:

5 lý do Điệp Viên Không Hoàn Hảo là lựa chọn lý tưởng nhất tuần

Hai diễn viên da màu này đều là ngôi sao nổi bật tại Hollywood. Tổng doanh thu các phim mà The Rock tham gia lên tới hơn 2 tỷ USD, gần nhất là San Andreas với hơn 400 triệu USD. Kevin Hart thì ghi dấu ấn sâu đậm nhờ hàng loạt tác phẩm hài, mới nhất là Ride Along 2 với doanh thu hơn 100 triệu USD.

“Hart nhỏ bé” và “Johnson lực lưỡng” thu hút ngay lập tức trên poster nhờ ngoại hình đối lập. The Rock cao gần 2m, nổi danh với các pha hành động cần thể lực vượt trội và tinh thần nghĩa hiệp; còn bạn diễn của anh chỉ khiêm tốn 1m63 và có biệt tài khiến khán giả không thể ngưng cười.

Tuy nhiên, trong bộ phim này, hai người dường như hoán đổi vị trí cho nhau. Thay vì đảm nhận vai điệp viên cương trực, The Rock lại hóa thân thành một kẻ vô tư, hài hước trong lúc “cây hài” Kevin Hart vào vai nhân viên kế toán thật thà nhưng vô vị. Diễn một vai khác với sở trường là thử thách của hai diễn viên nhưng đồng thời là khác biệt thú vị của Điệp Viên Không Hoàn Hảo. Bên cạnh đó, The Rock vẫn có đất diễn để thể hiện các ngón đòn cơ bắp, còn Kevin Hart sẽ khéo léo chọc cười khán giả qua các tình huống khó khăn anh phải đối mặt.

Nội dung ẩn chứa nhiều bất ngờ:

5 lý do Điệp Viên Không Hoàn Hảo là lựa chọn lý tưởng nhất tuần

Thuộc phong cách phim “buddy – cop” – hai người bạn cùng nhau phá một vụ án, nhưng Central Intelligence không đóng khung trong một câu chuyện đơn giản hay thể loại hành động đơn thuần. Các nhà làm phim mong muốn tác phẩm có nhiều yếu tố giải trí hơn nên đã cài cắm chất hài hước, âm hưởng Hip-hop xưa cùng một chút hồi tưởng tuổi thơ cho Điệp Viên Không Hoàn Hảo.

Bộ phim mở ra với hình ảnh Bob (The Rock thủ vai) béo phì và nhút nhát ở trường cấp 3, trái ngược hẳn với Calvin (Kevin Hart) thông minh, giỏi giang, niềm mơ ước của mọi cô gái. Hai mươi năm sau, thật bất ngờ, Bob có một cuộc sống trong mơ với vai trò điệp viên CIA còn Calvin mắc kẹt trong đống giấy tờ kế toán nhàm chán. Nhân buổi họp lớp, Bob gặp lại Calvin và nảy ra ý định nhờ Calvin giúp phá một vụ nghi oan mà anh là nạn nhân. Cậu bạn hiền lành ngày nào bị đẩy vào cuộc chiến gay cấn với mối nguy hiểm cận kề.

Kỷ niệm tuổi học trò trở lại:

5 lý do Điệp Viên Không Hoàn Hảo là lựa chọn lý tưởng nhất tuần

Khởi nguồn từ tình bạn thời đi học, vậy nên Điệp Viên Không Hoàn Hảo có một số cảnh quay tái hiện cuộc sống trường lớp của Calvin và Bob. Đây chính là lúc các nhà làm phim khéo léo lồng ghép những trò nghịch ngợm “nhất quỷ nhì ma”, tưởng chỉ có trên phim nhưng thực tế lại gần gũi với bất kỳ ai trải qua tuổi học trò.

Đồng thời, khán giả có thể tìm thấy những bài học nho nhỏ qua trải nghiệm học đường ấy. Ai đó từng là Bob béo phì, hay bị bắt nạt hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng. Những người bạn dù trải qua bao nhiêu năm không gặp vẫn có thể kết nối và giúp đỡ nhau, thậm chí thay đổi cuộc sống của nhau.

Niềm hy vọng cho phòng vé:

5 lý do Điệp Viên Không Hoàn Hảo là lựa chọn lý tưởng nhất tuần

Điệp Viên Không Hoàn Hảo đang được chấm điểm 7.1 trên IMDb – website bình luận phim dành cho khán giả. Điểm số này tương đối cao so với các phim cùng thể loại từng ra mắt trước đây và rất thành công về mặt thương mại: Spy, Daddy’s Home, Ride Along, 22 Jump Street,… Các nhà làm phim kỳ vọng Điệp Viên Không Hoàn Hảo sẽ mở màn với 30 triệu USD doanh thu tại riêng Bắc Mỹ - niềm hy vọng mới cho phòng vé tuần này.

Điểm số và doanh thu của một số bộ phim tương tự Điệp Viên Không Hoàn Hảo (tổng hợp từ IMDb và Box Office Mojo):

Spy (Quý Bà Điệp Viên) – 7.1 – 110.8 triệu USD

Ride Along – 6.2 – 134.9 triệu USD

Daddy’s Home (Bố Ngoan, Bố Hư) – 6,1 – 150.3 triệu USD

22 Jump Street – 7.1 – 191.7 triệu USD

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận