5 bộ phim kinh dị không thể bỏ qua trong mùa Halloween 2015

5 bộ phim kinh dị không thể bỏ qua trong mùa Halloween 2015
Bên cạnh những trang phục hóa trang và các buổi party ghê rợn thì một hoạt động không thể bỏ quả trong lễ hội Halloween đó là thưởng thức phim kinh dị.

5 bộ phim kinh dị không thể bỏ qua trong mùa Halloween 2015

1. ‘It Follows’ (‘Cuộc đi săn của quỷ’) (2015)

‘It Follows’ được ghi nhận là một trong những bộ phim kinh dị đáng sợ nhất trong hơn một thập kỷ qua. Cứ nhìn điểm số cao chót vót mà phim nhận được từ các trang đánh giá phim uy tín như IMDb là 6,9/10 với hơn 75.000 vote, Rotten Tomatoes là 96% và Metacritic là 83% cũng đủ thấy độ hấp dẫn của bộ phim. Nội dung chính của It Follows kể về một thực thể kì lạ, được lan truyền từ người này sang người khác qua con đường quan hệ tình dục. Jay (Maika Monroe) là một cô gái tóc vàng xinh đẹp đang đắm chìm trong tình yêu với anh chàng điển trai Hugh (Jake Weary). Cô không để ý tới việc đôi lúc Hugh cư xử khá lạ lùng và đã đồng ý trao thân cho hắn. Ngay khi chấm dứt phút mặn nồng, Jay đã phải đối diện với tình thế kinh hoàng: Hugh vừa “chuyển giao” một lời nguyền quái ác cho cô. Từ nay sẽ có một thực thể bám theo cô, nó không có hình dạng cố định mà có thể biến thành bất kì ai. Nó không nhanh nhưng rất thông minh, nó sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, bước thẳng tới chỗ con mồi và sát hại cô. Để tạm thoát khỏi con quái vật này, Jay chỉ có cách là truyền nó cho người khác nhưng khi người đó bị giết chết, nó sẽ quay trở lại tìm cô. 2. ‘We Are Still Here’ (‘Căn nhà thức giấc’) (2015)

Dù chỉ được xếp vào dòng phim kinh dị hạng B nhưng ‘We Are Still Here’ của đạo diễn trẻ Ted Geoghegan lại gây kinh ngạc cho những khán giả đã từng theo dõi bộ phim. Nội dung phim xoay quanh 1 cặp đôi đang cố gắng lấy lại tinh thần sau khi bị mất đứa con trai trong 1 tai nạn xe hơi. Để thay đổi không khí, họ đã chuyển đến 1 trang trại biệt lập ở vùng nông thôn New England. Thật không may cho họ khi ngôi nhà nhà có 1 lịch sự đầy u ám với 1 lời nguyền cổ đang trỗi dậy tìm kiếm kẻ đế chiếm đoạt linh hồn. Và cả 2 phải cùng tìm cách chống trả để không bị cướp mất linh hồn, cả linh hồn của cậu con trai xấu số. 3.‘The Visit’ (‘Tàu phá băng’) (2015)

‘The Visit’ kể về những trải nghiệm kinh hoàng của hai chị em Becca và Tyler trong chuyến về thăm ông bà của họ ở vùng nông thôn Pennsylvania. Sau khi được dặn dò "không được ra khỏi phòng sau 9 rưỡi tối", cả hai đã phá vỡ luật lệ và phát hiện ra những sự thật khiến chúng hiểu lý do đến tận bây giờ vẫn luôn bị mẹ ngăn cấm gặp ông bà. Trước khi được phát hành các nhà làm phim của ‘The Visit’ dự đoán phim sẽ chỉ thu về khoảng 15 triệu USD, thế nhưng sau 2 tuần ra mắt bộ phim đã thu về 25 triệu USD khu vực nội địa và 53 triệu USD toàn cầu. Điều này cũng chứng minh khả năng làm phim kinh dị của đạo diễn ‘Giác quan thứ 6’ – M. Night Shyamalan vẫn chưa hề suy giảm. 4. ‘The Babadook’ (‘Sách Ma’) (2014)

‘The Babadook’ từng tạo ra “cơn sốt” trong mùa phim kinh dị năm 2014 bởi cốt truyện quen thuộc được kể theo phong cách mới lạ. Bất cứ ai đã từng thưởng thức nó hẳn sẽ không tài nào quên được âm thanh ghê rơn “Ba-Ba-Ba Dook! Dook! Dook!” mỗi khi nhắc tới tác phẩm này. Nhân vật chính của ‘The Babadook’ là Amelia (Essie Davis), một người mẹ đơn thân nuôi con sau khi người chồng qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Amelia bắt đầu lâm vào tình trạng dễ kích động và mất tự chủ, cũng như không còn quan tâm đến cậu con trai 6 tuổi Samuel như trước nữa. Trong thời gian này, Samuel luôn mơ thấy một con quái vật ghê tởm luôn sẵn sàng để giết mẹ và mình. Một ngày nọ, cậu bé tình cờ có được một quyển truyện tranh ảnh nổi mang tên The Babadook, Samuel tin rằng Babadok chính là con quỷ mà mình đã mơ thấy. Cuộc sống tăm tối và đầy ám ảnh của hai mẹ con ngày càng đi đến chốn không lối thoát.. 5. ‘Wolfcop’ (‘Cảnh sát người sói’) (2014)

Với những ai ưa chuộng thể loại ám ảnh “nặng đô” trong dòng phim kinh dị thì ‘Wolfcop’ sẽ chẳng phải là một sự lựa chọn sáng suốt. Nhưng nếu muốn đổi khẩu vị cho mùa Halloween thì dòng phim kinh dị kịch tính, pha trộn yếu tố hài hước, thú vị mang đậm phong cách điện ảnh những năm 80 thì ‘Wolfcop’ là một lựa chọn không tồi. Trong phim 'Wolfcop', một loạt các sự kiện kỳ ​​lạ và bạo lực bắt đầu xảy ra, một cảnh sát nhận ra rằng mình đã biến thành một người sói như một phần của một kế hoạch lớn, vì vậy ông điều tra với sự giúp đỡ của các cộng sự và người bạn của mình.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận