5 bộ phim đáng xem nhất LHP Cannes 2015

5 bộ phim đáng xem nhất LHP Cannes 2015
LHP Cannes 2015 thật sự là một bữa tiệc với nhiều tác phẩm xuất sắc. Hãy cùng điểm qua những bộ phim đáng chú ý nhất mùa LHP năm nay do The Verge bình chọn. 

1. Inside Out

Bình chọn: *****

Hãng phim hoạt hình lừng danh Pixar lại tiếp tục chứng minh tài năng bậc thầy của mình trong thiết kế đồ họa và khả năng kể chuyện với 'Inside out'. Đằng sau tác phẩm xuất sắc này là cái tên không còn lạ lẫm gì với những fan trung thành của Pixar, Pete Docter – giám đốc sản xuất của ‘Monster,Inc.’ và ‘Up’. Bộ phim lấy bối cảnh trong tâm trí của một cô bé trong lứa tuổi dậy thì, khi những cảm xúc vui, buồn, giận dữ, sợ hãi đều được nhân cách hóa thành một nhân vật đại diện, cùng trò chuyện bên trong cô bé.

 2. The Tale of Tales

Bình chọn: ****

Một sản phẩm của Matteo Garrone – đạo diễn của 2 bộ phim ‘Gomorrah’ và ‘Reality’ đã từng đoạt giải Grand Prix – mang đầy triển vọng cho mùa giải năm nay. Bộ phim kết hợp yếu tố giả tưởng với thể loại kinh dị. Theo đánh giá thì cảm giác nặng nề mà bộ phim mang đến có thể là một điểm trừ nhỏ cho cơ hội giành giải mùa này. Tuy nhiên ‘The Tale of Tales’ vẫn đón nhận được sự mong đợi nồng nhiệt của khán giả.

 3. Amy

Bình chọn: ****

2015 thực sự là năm có chút nghèo nàn về số lượng tác phẩm đề cử của Anh. Tuy nhiên ‘Amy’ là một trong những cái tên nổi bật, được nhắc đến nhiều nhất trong mùa Cannes năm nay. Đây là một bộ phim tư liệu, tưởng nhớ về ca sĩ Amy Winehouse của đạo diễn Asif Kapadia. ‘Amy’ mang đến cho khán giả những khoảnh khắc quí giá cũng như những bi kịch trong cuộc đời của ngôi sao bạc mệnh này. Nếu bạn đã từng xem bộ phim tư liệu ‘Ayrton Senna’của Kapadia thì sẽ không phủ nhận được triển vọng cho giải thưởng của 'Amy' mùa năm nay.

 4. Cemetery of Splendour

Bình chọn: ****

Đây là tác phẩm mới nhất của nhà sản xuất phim Thái Apichatpong Weerasethakul – người đã từng đoạt giải Cành cọ vàng 5 năm trước với bộ phim ‘Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives’. Những bộ phim của Apichatpong thường không giống bất cứ ai: xanh tươi, kì diệu, huyền bí với những câu chuyện truyền thuyết dân gian cùng cốt truyện lôi cuốn đến bất ngờ. Liệu ‘Cemetery of Splendour’ có lặp lại được dấu ấn tại Cannes như tác phẩm lần trước? Câu trả lời sẽ được thông báo sau khi tuần lễ liên hoan phim kết thúc.

 5. Mad Max: Fury Road

Bình chọn: *****

Sau 30 năm gần như bị lãng quên, ‘Mad Max’ trở lại, bùng nổ với sự điên cuồng nhất có thể. Chỉ với các cuộc chạy trốn, truy đuổi trên con đường sa mạc, nhưng những gì đạo diễn Miller mang đến suốt quãng đường đó thực sự ngoài sức tưởng tượng. ‘Fury Road’ dường như là một trở ngại lớn cho những bộ phim hành động khác để có thể vượt qua.

Theo The Verge

Cùng chủ đề

Bình luận