3 phim Việt không thiếu người xem dù đã ra mắt

3 phim Việt không thiếu người xem dù đã ra mắt

Không chỉ sở hữu doanh thu ấn tượng mà còn thể hiện đẳng cấp nghệ thuật thực thụ là những điều để nói về 3 bộ phim Việt dưới đây.

3 phim Việt không thiếu người xem dù đã ra mắt

Quả tim máu

Quả tim máu của Victor Vũ được săn đón bởi nhiều lý do: dàn diễn viên hùng hậu, kịch bản có tiếng và tạo kỳ vọng cho khán giả ở thể loại kinh dị còn đang “non tay nghề” trong làng điện ảnh Việt.

Chuyện phim kể về chàng rể tên Sơn hộ tống cô vợ mới cưới là Linh đi nghỉ sau ca phẫu thuật thay tim. Sau khi thay tim, Linh liên tục gặp nhiều chuyện lạ và luôn nằm mơ về một ngôi nhà trên vùng quê Đà Lạt. Đúng 49 ngày sau, cơn mộng du kỳ lạ đưa Linh đến bên nấm mộ một cô gái tên Phương ở một nơi xa vắng, hẻo lánh. Từ đó, cuộc sống của cô xảy ra nhiều biến cố ly kỳ.

Kịch bản xuất sắc, diễn xuất tròn vai của Nhã Phương, Thái Hòa, Quý Bình, Hoàng Bách… là một chuyện, nhưng cái tài tình trong khâu sắp xếp kịch bản, tổ chức chọn bối cảnh, chọn góc quay đẹp lại là chuyện khác. Victor Vũ một lần nữa khẳng định sự chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản từ nước ngoài qua Giao lộ định mệnh và đến giờ là Quả tim máu. Điểm đặc biệt là vị đạo diễn tài năng luôn khiến khán giả phải đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác ở cuối tác phẩm của mình.

Chàng trai năm ấy

Sau thành công vang dội của Thần tượng, đạo diễn Quang Huy quay trở lại và gây ấn tượng với công chúng bằng bộ phim về tuổi thanh xuân Chàng trai năm ấy.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện của chàng ca sĩ tài hoa bạc mệnh – Wanbi Tuấn Anh, ca sĩ Sơn Tùng M-TP vào vai nhân vật chính Đình Phong, người phải chống chói với căn bệnh ung thư nhưng vẫn cố tạo ra thông điệp đẹp cho cuộc sống. Với những khung hình màu sắc, góc quay đủ đẹp, đủ sâu như một MV ca nhạc, kết hợp với sự thăng hoa trong diễn xuất của Sơn Tùng, Chàng trai năm ấy dễ dàng thu hút một lượng lớn người tới rạp, lập kỷ lục doanh thu khoảng 70 tỷ đồng.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt Nam một bộ phim hợp tác giữa Nhà nước và tư nhân lại đạt hiệu quả ngoài sức tưởng tượng như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Doanh thu hơn 80 tỷ đồng cùng cú đúp giải thưởng quốc tế Silk Road và Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam là minh chứng rõ nét cho thành công của tác phẩm điện ảnh này.

Được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một tổ hợp cảm xúc của tuổi thơ, tình cảm gia đình, tình anh em , những rung động đầu đời… Đặc biệt, thước phim đẹp nên thơ, thâu tóm mọi giác quan và tình cảm của khán giả cũng là một trong yếu tố tiên quyết làm nên bộ phim.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận