3 lý do không thể bỏ qua phim gia đình duy nhất Tết 2017 – Monster Trucks

3 lý do không thể bỏ qua phim gia đình duy nhất Tết 2017 – Monster Trucks

Tác phẩm hành động hài Monster Trucks hứa hẹn mang tới giờ phút thư giãn với những pha hành động hấp dẫn cùng tình cảm gia đình ấm áp, sâu lắng cho dịp Tết 2017.

1. Thông điệp nhẹ nhàng gửi gắm qua từng thước phim

3 lý do không thể bỏ qua phim gia đình duy nhất Tết 2017 – Monster Trucks

Xe Tải Quái Vật xoay quanh chàng nam sinh Tripp luôn hằng mơ ước một ngày có thể thoát khỏi cuộc sống tẻ nhạt ở một thị trấn yên bình. Người cha bỏ đi khi Tripp còn nhỏ để lại gánh nặng cuộc sống cho 2 mẹ con tự bươn trải, cậu đã phải xin làm thêm ở kho phế liệu cũ của ông Weathers. Mỗi ngày trôi qua, Tripp đều nhặt nhạnh những món đồ cũ rồi mang về nhà nhằm chế tạo nên một chiếc xe hơi không phải chỉ để thỏa mãn sở thích mà còn để tìm lại người cha ruột.

3 lý do không thể bỏ qua phim gia đình duy nhất Tết 2017 – Monster Trucks

Hành trình thoát khỏi cuộc sống tẻ nhạt của Tripp đồng thời cũng là hành trình giải phóng bản thân, hành trình kiếm tìm những người mà cậu yêu quý. Để rồi chính Tripp đã phải nhận ra hạnh phúc đôi khi là điều gì đó hết sức bình dị. Có lẽ người trẻ chúng ta ai cũng như Tripp, cũng luôn khao khát có thể khám phá bản thân và tìm được người có thể thấu hiểu được mình. 

2. Quái vật đáng yêu nhất trên màn ảnh rộng đầu năm 2017

Khai thác dầu mỏ quá mức vô tình đã mở đường cho ba sinh vật lạ đến với mặt đất. Chúng là những sinh vật đặc biệt có đầu óc và duy trì sự sống bằng cách “uống” dầu mỏ. Nhưng những sinh vật bề ngoài giống bạch tuộc này lại vụng về khi bất ngờ bị thay đổi “chỗ ở”. Một trong các sinh vật đã trốn thoát bằng cách ẩn mình bên trong chiếc xe mà Tripp lắp ráp. Chiếc xe vô tình trở thành chiếc áo ráp lý tưởng còn những sinh vật lạ bỗng trở thành động cơ mạnh mẽ giúp Tripp chinh phục đỉnh cao tốc độ.

3 lý do không thể bỏ qua phim gia đình duy nhất Tết 2017 – Monster Trucks

Vậy đâu là nguyên do chính khiến hai giống loài ở hai thế giới khác nhau có thể kết thân? Nhà biên kịch Derek Connolly đã lý giải ngắn gọn: “Bởi cả Tripp và Creech đều là những sinh vật đã từng chịu tổn thương theo những cách khác nhau”. Sinh vật kỳ lạ đó cũng đã giúp cho Tripp vượt khỏi những giới hạn do chính cậu đặt ra cho bản thân trong suốt một thời gian rất dài.

Để có thể tạo nên một sinh vật kỳ lạ nhưng vẫn sở hữu vẻ ngoài cực kỳ đáng yêu và dễ chiếm được cảm tình của người hâm mộ, đoàn làm phim đã phải nghiên cứu các loài vật thuộc loài  thủy sinh như hải cẩu hay bạch tuộc. Sau nhiều lần thử nghiệm, các nhà sản xuất phim của Xe Tải Quái Vật đã thú nhận rằng họ thực sự thấy tự hào về “quái thú” của mình.

3. Những cảnh hành động mãn nhãn chính là phiên bản phối hợp của Fast & Furious và ET (the Extra-Terrestrial).

Để đảm bảo cho các cảnh quay được chân thật, đoàn làm phim đã nhờ đến sự hỗ trợ của Chuyên gia điều phối cảnh quay hành động Spiro Razatos. Nhà sản xuất Mary Parent đưa ra lời nhận xét: “Spiro Razatos có lẽ là chuyên gia xuất sắc nhất trong lĩnh vực này đấy. Từ loạt phim Fast & Furious cho đến Captain America, chắc hẳn không một ai có thể xử lý được các cảnh quay có sự xuất hiện của những chiếc xe tốt hơn anh ấy”.

3 lý do không thể bỏ qua phim gia đình duy nhất Tết 2017 – Monster Trucks

Thường thì những cảnh quay khi xe đang leo dốc hay bay lượn đều được thực hiện bằng kỹ xảo, nhưng đạo diễn Chris Wedge lại quyết tâm vượt qua mọi giới hạn để dựng cảnh quay chân thật nhất. Hành trình đầy gian truân để đưa cậu bạn Creech trở về với gia đình đã được đạo diễn Chris Wedge miêu tả là sự kết hợp tài tình giữa hai phim E.T. the Extra-Terrestrial và Fast & Furious.

Xe Tải Quái Vật khởi chiếu rộng rãi toàn quốc từ ngày 03.02.2017 với định dạng 3D và 2D; suất chiếu sớm từ ngày 29.01.2017 (mồng 2 Tết Âm lịch).

 

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận