3 lý do giúp ‘American Sniper’ thành phim “hit” của Clint Eastwood

3 lý do giúp ‘American Sniper’ thành phim “hit” của Clint Eastwood
Rải thêm “hoa hồng” trên đường đua đến với Oscar 2015 ở Hạng mục Phim xuất sắc nhất, ngay từ những ngày đầu công chiếu, 'American Sniper' đã làm mưa làm gió trên khắp các phòng vé Bắc Mỹ. Được công chiếu ngay sau khi có tên trong danh sách Đề cử Phim hay nhất mùa Oscar thứ 87, chỉ trong 4 ngày từ 16 đến 19/2/2015 'American Sniper' đã mang về 105,3 triệu đô, phá vỡ kỷ lục mọi thời đại về doanh thu so với những bộ phim hạng R, trở thành bộ phim ra mắt vào tháng 1 thành công nhất trong lịch sử. Vậy điều gì đã đưa 'American Sniper' trở thành một “hiện tượng” điện ảnh thậm chí nằm ngoài cả tưởng tượng, mong đợi của những người trong cuộc và tính toán của các chuyên gia? Thật khó có thể đưa ra một câu trả lời hoàn hảo, nhưng có một điều chắc chắn rằng, “cơn sốt” mà bộ phim tạo ra không phải là không có căn cứ.  

Trailer film

Đầu tiên, có lẽ yếu tố lịch sử về một câu chuyện có thật liên quan đến cuộc đời của Chris Kyle - xạ thủ xuất sắc nhất trong lịch sử quân đội Mỹ và bối cảnh cuộc chiến Iraq chính là điểm thu hút sự tò mò của người xem. Không phải là những nhân vật “siêu anh hùng” trong dòng phim Khoa học viễn tưởng thường thấy, 'American Sniper' mang đến một “siêu anh hùng” thực “bằng da bằng thịt”, thành công trên chiến trường bom đạn nhưng lại “vật lộn” đầy khó khăn với cuộc sống đời thường.  

3 lý do giúp ‘American Sniper’ thành phim “hit” của Clint Eastwood

Một hình ảnh trong phim American Sniper

Thứ hai, 'American Sniper' hẳn cũng phải “sốt” với sự hợp tác thành công của hai cái tên Clint Eastwood và Bradley Cooper – hai thương hiệu luôn đảm bảo chắc chắn cho doanh thu phòng vé. Sẽ chẳng ai lạ gì một Clint Eastwood thời trai trẻ nổi lên như một huyền thoại với những vai diễn trong phim miền viễn Tây, và sau này trở thành một đạo diễn tài ba đầy duyên nợ với Oscar. Chắc chắn hơn nữa, người hâm mộ điện ảnh Hollywood cũng khó có thể cưỡng lại sức hút của bộ phim với sự xuất hiện của tài tử Bradley Cooper - người từng được mệnh danh là quyến rũ nhất hành tinh. Nét hào hoa, lãng tử cùng lối diễn xuất đầy cá tính và tài năng của người đàn ông sinh năm 1975 này luôn là sự kích thích khó tả đối với khán giả ở tất cả những vai diễn anh thể hiện.  

3 lý do giúp ‘American Sniper’ thành phim “hit” của Clint Eastwood

Hình ảnh Bradley Cooper trong vai Chris Kyle

Sau cùng, hiệu ứng Oscar với 6 đề cử cho 'American Sniper' cùng vô vàn lời bình luận tốt từ giới phê bình chắc hẳn là một lý do không tồi cho lựa chọn khám phá và tìm hiểu của khán giả. Việc công chiếu ngay sau đêm công bố 15/1 thực sự là một sự tính toán khôn ngoan của nhà sản xuất vì đó bỗng nhiên trở thành chiêu bài “marketing” cực kỳ hiệu quả cho bộ phim này, nắm bắt và đáp ứng được yếu tố tâm lý cũng như sự tò mò của người xem một cách hoàn hảo. Hiện đang ở vị trí thứ 3 sau ‘Birdman’ và ‘The Grand Budapest Hotel’ với 9 đề cử mỗi phim, thế nhưng “chủ nhân tượng vàng” của Oscar vẫn còn là một ẩn số. Với những bất ngờ lịch sử mà ‘American Sniper’ đã tạo ra trong tuần đầu công chiếu, chắc chắn việc ‘Clint Eastwood’ có vượt qua được hai đối thủ trên để mang về chiến thắng hay không sẽ là kết quả được khán giả trông chờ nhất cho ngày 22/2 tới.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận