3 bản cover đặc sắc nhất tháng 4/2015

3 bản cover đặc sắc nhất tháng 4/2015

'Uptown Funk' – Mark Ronson ft. Bruno Mars, Josh Plotner cover với sáo, kèn và beatbox

Ca khúc siêu hot 'Uptown Funk' của Mark Ronson và Bruno Mars đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng suốt mấy tháng nay. Với độ nổi của bài hát này thì việc hàng loạt các bản cover ra đời là điều tất yếu, từ Pensioner cover, Harry Potter cover đến Baby Dancing cover. Sự sáng tạo không ngừng ở đó, anh chàng tên Josh Plotner đã sử dụng beatbox kết hợp với sáo và kèn, tất cả đều được anh chơi riêng biệt thành từng phần trước khi gắn chúng lại với nhau, làm thành một bản cover không “đụng hàng”, đáng để nghe thử.  

Ca khúc gốc do Mark Ronson và Bruno Mars trình bày

'Rap God' – Eminem cover, Anthony Vincent trình diễn bằng 40 kiểu giọng khác nhau.

Anh chàng tài năng Anthony Vincent từng gây sốt với các Youtuber khi lần đầu cover bài hát “All I Want Christmas Is You” phiên bản nhái giọng các danh ca như Usher, Maria Carey lại tiếp tục làm mọi người ngạc nhiên khi cover bản hit của Eminem - “Rap God” với 40 kiểu khác nhau từ giai điệu cho tới giọng ca chỉ trong vòng 6 phút. Mở đầu là đoạn rap phiên bản gốc của giọng ca Eminem và nhanh chóng chuyển tông sang giọng của các danh ca khác nhau mà các bạn không ngờ tới. Từ Snoop Dogg sang Elmo, kết đến Slipknot và Frank Sinatra, thậm chí cả Notorious B.I.G, Justin Timberlake, Aqua, và Michael Jackson và rất nhiều danh ca khác. Anthony thậm chí còn lập ra một kênh Youtube riêng mang tên Ten Sencond Songs. Tại đây các fan có thể gửi lời yêu cầu bài hát, sau đó anh chàng sẽ chọn ra một bài bất kỳ và thể hiện nó với ít nhất 10 phong cách khác nhau. Một tài năng tuyệt vời! Giờ hãy thử so sánh với bản original do Eminem thể hiện:

'Crazy in Love' – Beyonce, Francis Calma dance cover

Không phải là khả năng ca hát, nhại giọng, cũng không phải là kỹ năng beatbox, dùng sáo, kèn mà là nhảy! Đúng thế. Francis Calma và 2 người bạn khác được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi khi tự tin bắt chước các bước nhảy và biểu cảm như khuôn đúc của Beyonce trong hit đình đám “Crazy in Love”. Lúc mới xem bạn có thể phì cười nhưng ngay sau đó sẽ phải phục lăn trước màn vũ đạo nhuần nhuyễn của họ. Từ điệu lắc người quyến rũ, cách hất tung mái tóc cho đến bước đi uyển chuyển tự tin, mạnh mẽ, tất cả đều hoàn hảo, không một điểm trừ. Francis chia sẻ: “Tôi là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Beyonce và đây là cách để tôi thể hiện tinh thần 'Sasha Fierce '(album của Beyonce) trong tôi một cách trân thành nhất.”

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận