20 bản nhạc phim giành giải Oscar ấn tượng nhất mọi thời đại

20 bản nhạc phim giành giải Oscar ấn tượng nhất mọi thời đại
Cùng điểm danh 20 ca khúc nhạc phim chiến thắng tượng vàng Oscar ấn tượng nhất mọi thời đại.

20 bản nhạc phim giành giải Oscar ấn tượng nhất mọi thời đại

Yếu tố quyết định thành công của một tác phẩm điện ảnh không thể không kể đến phần âm nhạc cho phim. Bằng những sắc thái và cảm xúc riêng biệt, mỗi ca khúc, mỗi giai điệu như một người dẫn đường vô hình, nhẹ nhàng kéo người xem vào mạch cốt truyện của phim. Ca khúc nhạc phim kinh điển mọi thời đại đầu tiên phải kể đến My Heart Will Go On do Celine Dion trình bày và đã dành một tượng vàng Oscar danh giá hạng mục Ca khúc chủ đề của phim hay nhất năm 1997. Đây cũng là bước ngoặt lớn trên con đường sự nghiệp của nữ ca sĩ khi nó trở thành một trong những single bán chạy nhất mọi thời đại. Chính đạo diễn James Cameron đã phải hối hận khi đã không đem tiếng hát của Celine Dion vào phần nhạc phim.

My Heart Will Go On

Beauty and the Beast cũng là một tuyệt phẩm mang lại cho Celine Dion tượng vàng Oscar khác trong lễ trao giải lần thứ 64. Một bộ phim hoạt hình khác của Disney cũng rinh về thêm một tượng vàng cho hãng đó là Aladdin với ca khúc A Whole New World do bộ đôi Peado Bryson và Regina Belle.

Beauty and the Beast

A Whole New World

Tuy nhiên, nhắc tới ca khúc chủ đề cho phim hoạt hình thì không thể bỏ qua bản song ca hay nhất thể kỷ - When You Believe được thể hiện bởi 2 diva đình đám của làng âm nhạc thế giới – cố ca sĩ Whitney Houston và Mariah Carey. Ca khúc là một trong những điểm nhấn không thể quên về tình cảm anh em trong bộ phim hoạt hình The Prince of Egypt.

When You Belive

Trong khi đó, bộ phim Slumdog Millionaire lấy bối cảnh Ấn Độ nói về cuộc sống đối lập giữa người giàu và người nghèo đã chiến thắng ở 8 hạng mục tại lễ trao giải Oscar lần thứ 81, trong đó ca khúc chủ đề Jai Ho do nhóm Pussycat Dolls thể hiện cũng được xướng tên trên sân khấu.

Jai Ho

Và một bản nhạc nổi đình nổi đám khác, khẳng định tên tuổi của “họa mi nước Anh” – Adele đó chính là theme song cùng tên của Điệp viên 007 – Skyfall.

Skyfall

Các bạn có thể xem danh sách đầy đủ tại đây

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận