1000 Forms of Fear-Sia Furler

1000 Forms of Fear-Sia Furler

Đen tối hơn, phức tạp hơn là những gì mà cô ca sĩ-nhạc sĩ nhạc pop Sia Furler muốn giữ riêng cho 12 ca khúc trong album thứ 6 của mình mang tên ‘1000 Forms of Fear’.

Album 1000 Forms of Fear

‘1000 Forms of Fear’ là album phòng thu thứ 6 của Sia Furler được phát hành đầu tiên tại Úc vào ngày 4/7/2014 và sau đó tiếp tục được ra mặt thị trường Anh và Mỹ lần lượt vào ngày 6-8/7/2014. ‘1000 Forms of Fear’ đã trở thành album đứng đầu tại thị trường khó tính Mỹ và chỉ trong tuần đầu tiên đã bán được 52.000 bản. 2 video ca nhạc được sản xuất từ album này là ‘Chandelier’ và ‘Elastic Heart’ đều đã trở thành những bản hit được phát tán nhanh chóng và rộng rãi trên các trang mạng.

(Theo Wiki)

Ca sỹ Sia Furler

Sia Kate Isobelle Furler (18/12/1975) là cô ca sĩ-nhạc sĩ người Úc được biết đến với nghệ danh Sia. Kể từ khi tham gia vào làng âm nhạc, cô đã có cơ hội hợp tác với rất nhiều nghệ sỹ tên tuổi. Tại Lễ trao giải ARIA Music 2009, Sia đã đoạt giải thưởng Best Music DVD. Cũng tại lễ trao giải này năm 2010, cô tiếp tục nhận đươc 6 đề cử và chiến thắng với giải thưởng Best Independent Release và Best Pop Release cho album ‘We Are Born’ cùng giải thưởng Best Video cho sáng tác ‘Clap Your Hands’. Năm 2014, single riêng của Sia mang tên ‘Chandelier’ đã tạo được tiếng vang trên toàn cầu, đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và nhận được 4 đề cử tại giải Grammy.

(Theo Wiki)

Đánh giá /10

Sau thành công của album thứ 5 ‘We Are Born’ phát hành vào tháng 6/2010, Sia Furler đã có quãng thời gian nghỉ ngơi tương đối dài. Do không thấy thoải mái với việc trở thành người nổi tiếng, Sia đã từ chối không xuất hiện trên bất kì chương trình quảng cáo nào. Cũng trong thời điểm này, cô sa vào con đường nghiệp rượu và ma tuý. Đáng buồn hơn nữa, vào năm 2010, Sia đã có ý định tự tử bằng cách sử dụng thuốc quá liều nhưng may mắn thoát chết nhờ có sự ngăn chặn kịp thời của bạn bè. Sau một thời gian đấu tranh để cai nghiện, Sia Furler đã trở lại và tập trung viết nhạc cho các nghệ sỹ khác. Khoảng 3 năm từ 2011 đến 2013 là thời điểm lên ngôi của các sáng tác của cô cho các tên tuổi nổi tiếng với những bản hit đình đám như ‘Ones Wild’ - Flo Rida, ‘Titanium’ và ‘She Wolf (Falling to Pieces)’ - David Guetta, ‘Diamonds’ - Rihanna và ‘Pretty Hurts’ – Beyoncé. Thành công này đã tạo nên bước đà để cô tiếp tục tự tin tiếp cận làng âm nhạc thế giới. Và album ‘1000 Forms of Fear’ chính là sự trở lại ngoạn mục minh chứng cho tài năng của cô: bên cạnh việc sáng tác cho Beyoncé, Rihanna, Katy Perry và Britney Spears… thì Sia Furler cũng rất thành công khi hát nhạc của chính mình. Với 12 bài hát nằm trong album này, dường như những sáng tác của Sia đen tối và phức tạp hơn so với những gì cô viết cho các nghệ sỹ khác. Các ca khúc chủ yếu nói về sự đau đớn, cảm giác cô đơn trống trải sau những cuộc chơi. Có lẽ đây chính là những sự trải nghiệm chân thực trong thời gian đầy khó khăn mà cô đã trải qua. ‘Chandelier’ - single đầu tiên được xem là một vùng xám của toàn album khi bao trùm lên từng lời ca là sự thất vọng tột cùng của một kẻ nghiện rượu. Mở đầu với câu hát "Party girls don't get hurt" trên tiếng finger-snap beat và tiếng mộc cầm rỗng, bài hát cuốn hút được người nghe bởi giọng vocal chuyên nghiệp của Sia, đặc biệt là ở đoạn điệp khúc với cách chuyển âm đầy điêu luyện.  

Ca khúc ‘Chandelier’

 Sau khi phát hành video ca nhạc cho single ‘Chandelier’ vào 6/5/2014, Sia Furler tiếp tục tung video thứ 2 và cũng là single thứ 4 mang tên ‘Elastic Heart’ vào tháng 1 vừa qua. Single này cũng là một trong số những bản soundtrack của phim The Hunger Games: Catching Fire. Điều đặc biệt trong video này đó chính là một lần nữa chúng ta lại thấy xuất hiện cô bé tóc vàng xuyên suốt bài hát với những bước nhảy uyển chuyển. Thay vì góp mặt trong các video ca nhạc của mình, Sia đã lựa chọn cô bé Maddie Ziegler thay thế. Trong single này còn có sự xuất hiện của tài tử Shia LaBeouf. Cả hai người mặc trang phục bó sát và vờn múa những chuyển động phối hợp trong sân khấu là một chiếc lồng như chuồng thú.  

Ca khúc ‘Elastic Heart’

 Đúng như tựa đề của album, 1 trong 1000 nỗi sợ thì có lẽ là sợ nổi tiếng – điều đã ám ảnh Sia Furler bấy lâu. Đây cũng chính là lí do khiến cô luôn giấu mặt khi biểu diễn hay chụp hình cho tạp chí và đến bìa đĩa album thứ 6 này, gương mặt của cô cũng không xuất hiện. Tuy nhiên, dù bạn có thể không biết diện mạo của Sia song tên tuổi của cô ấy nổi tiếng chẳng các gì các ngôi sao. Và ‘1000 Forms of Fear’ đã chứng minh được điều này.  

Nghe cả album 1000 Forms of Fear-Sia Furler

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận