10 tựa phim dễ thành “bom xịt” năm 2016

10 tựa phim dễ thành “bom xịt” năm 2016

Tất nhiên, chẳng ai có thể khẳng định chắc chắn trước phim nào sẽ thành "bom tấn", phim nào sẽ thành "bom xịt", nhưng nhiều người tin rằng 10 tựa phim chiếu rạp dưới đây có khả năng rất cao sẽ không hề đạt được kì vọng của nhà sản xuất.

The Huntsman: Winter's War

Ra rạp: 22/4 - Kinh phí: hơn 100 triệu USD

Dù có sự góp mặt của nam tài tử Chris Hemsworth và hai người đẹp Charlize Theron và Emily Blunt, Trận chiến Mùa đông vẫn bị coi là một trong những bom tấn dễ xịt nhất năm do ekip làm phim chính, từ đạo diễn cho tới biên kịch đều có rất ít kinh nghiệm trong việc đảm nhiệm, các dự án kinh phí lớn. Thậm chí, ngay cả Chris Hemsworth cũng bị nghi ngờ về khả năng hút khách khi đóng các vai không phải "Thần Sấm" của Marvel.

The Angry Birds Movie

Ra rạp: 20/5 - Kinh phí: 170 triệu USD

Tựa game Angry Birds đình đám một thời giờ đang phải đối mặt với sự tụt giảm về cả doanh thu và doanh số. Để bù đắp lại, họ đã phải ra mắt thêm cả một dòng đồ chơi trẻ em và bây giờ là một bộ phim hoạt hình. Tuy nhiên, do kinh phí bỏ ra là quá cao, cộng thêm sự thiếu kinh nghiệm của đạo diễn và biên kịch nên Chim điên vẫn bị cho là sẽ khó có thể tạo ra thành công, thậm chí là còn không mang về đủ doanh thu để có lãi nữa.

Tuy nhiên, ngoài những điểm trừ trên thì Chim điên cũng có lợi thế nhờ sự góp giọng của Peter Dinklage (Game of Thrones) và thời điểm ra rạp đúng vào đầu mùa hè, khi bọn trẻ vừa mới bắt đầu kì nghỉ.

Warcraft

Ra rạp: 10/6 - Kinh phí: 100 triệu USD

Sự thất bại của Warcraft sẽ không đến từ ê kíp làm phim thiếu chuyên nghiệp mà nhiều khả năng là do áp lực và kì vọng quá cao từ cộng đồng fan hâm mộ của tựa game cực kì nổi tiếng này.

Dễ hiểu, càng được mong chờ thì phim sẽ càng bị soi mói và đánh giá khắt khe hơn, và đây chính là trở ngại mà đoàn làm phim phải vượt qua nến muốn được coi là thành công. Hy vọng rằng các fan sẽ được một phen "mãn nhãn" với sự xuất hiện của dàn diễn viên hạng A như Travis Fimmel (Vikings), Toby Kebbell (Fantastic Four), Paula Patton (Mission: Impossible - Ghost Protocol)... cùng sự dẫn dắt của đạo diễn Duncan Jones (Moon).

The BFG

Ra rạp 1/7 - Kinh phí: hơn 100 triệu USD

Dù được "chống lưng" bởi một dàn nhưng tên tuổi lớn trong làng điện ảnh như đạo diễn Steven Spielberg, biên kịch Melissa Mathison (E.T. the Extra-Terrestrial), sản xuất là Kathleen Kennedy (The Color Purple) và Frank Marshall (Jurassic World), Tên Khổng lồ Thân thiện (The Big Friendly Giant) lại là một dự án được bắt đầu từ năm 1991 và đến bây giờ mới hoàn thành. Thời gian chờ đợi quá lâu cùng sự lạ lẫm của cuốn tiểu thuyết đối với khán giả nhiều quốc gia sẽ là 2 trở ngại lớn, dễ biến phim trở thành một trong những "bom xịt" của năm nay.

The Legend of Tarzan

Ra rạp 1/7 - Kinh phí: 180 triệu USD

Hình tượng "Tắc dăng" đã xuất hiện hơn 1 thế kỉ, và kèm với đó là không biết bao nhiêu tựa phim, cả chiều rạp, truyền hình lẫn hoạt hình được công bố. Đây là trở ngại đầu tiên mà Huyền Thoại Tarzan gặp phải, và nhà sản xuất chắc chắn sẽ phải mang lại những điểm mới về cả nội dung lẫn hình ảnh để thu hút được khán giả.

Thêm nữa, thời điểm ra mắt của phim cũng sẽ gây khó khăn do trùng với 2 bom tấn khác là The BFG và Secret Life of Pets, trong khi nếu lùi ngày lại chỉ một chút thôi thì cũng vẫn vướng phải cạnh tranh từ Ghost Buster và Star Trek Beyond.

GhostBusters

Ra rạ 15/7 - Kinh phí: 150 triệu USD

Tiếp tục là một tựa phim gặp phải nhiều áp lực từ cộng đồng fan cứng, Những kẻ bắt ma một là sẽ ghi danh vào "bảng vàng" bom tấn của năm, hai là sẽ thất bại trên mọi mặt trận. Nhận sự chỉ đạo của đạo diễn Paul Feig (Bridesmaids), chắp bút bởi biên kịch Katie Dippold (The Heat) cùng sự tham gia của hai diễn viên hài nổi tiếng là Kristen Wiig và Melissa Mccarthy, GhostBuster vẫn bị chỉ trích vì thay đổi giới tính của toàn bộ dàn nhân vật chính so với các phần phim trước mà nhiều người cho là có liên quan tới vấn đề chính trị.

Suicide Squad

Ra rạp 5/8 - Kinh phí: hơn 100 triệu USD

Sau Deadpool với thành công vang dội, khán giả của màn ảnh lớn còn đang mong chờ thêm một bom tấn "anti-hero" nữa đến từ DC Comic là Biệt đội Tự vẫn. Tuy nhiên, vấn đề đều đến từ dàn diễn viên dù rất nổi tiếng, nhưng lại chỉ được yêu thích bởi những fan cứng của điện anh chứ không phải khán giả đại chúng, điển hình như Will Smith, Cara Delevigne và Jared Leto...

Pete's Dragon

Ra rạp 12/8 - Kinh phí: chưa rõ

Chú rồng có tên Elliot từng được Disney giới thiệu từ năm 1977, là người bạn tuổi thơ của hàng triệu khán giả mà bây giờ đã trở thành những ông bố, bà mẹ. Tuy nhiên, do đã bị lãng quên và bỏ qua bởi lớp người xem trẻ tuổi, bộ phim sẽ gặp rất nhiều khó khăn để giành được sự chú ý cần thiết. Thậm chí, chỉ cần có vài thay đổi trong nội dung phim thôi là đã có thể khiến người ta phàn nàn vì "phá hoại tuổi thơ".

Trolls

Ra rạp: 4/11 - Kinh phí: 120 triệu USD

Con búp bê có ngoại hình xấu xí, quái gở này từng là món đồ chơi cực kì nổi tiếng những năm sau 1959, và Dream Animation đã quyết định mua lại bản quyền và tạo ra một bộ phim xoay quanh nó. Tuy nhiên, do trong khoảng 20 năm nay, các khán giả trẻ tuổi đã không còn có hứng thú với món đồ chơi này, cộng thêm sự xuất hiện của những nhân vật mới "quá trời dễ thương" như Minions, Trolls có thể sẽ không thể được yêu mến như xưa.

Bù lại, cơ hội để thành công của Trolls cũng không phải là không có, bởi ngoài ê kip làm phim nổi bật như đạo diễn Mike Mitchell (Sky High) và Walt Dorm, biên kịch Jonathan Aibel (Monsters vs Aliens) và Glenn Berger (Kung Fu Panda), phim còn có sự góp giọng của Anna Kendrick (Pitch Perfect) và "hoàng tử nhạc Pop" Justin Timberlake.

Assassin's Creed

Ra rạp: 21/12 - Kinh phí 200 triệu USD

10 tựa phim dễ thành “bom xịt” năm 2016

Dù được công chiếu vào đúng mùa nghỉ lễ cuối năm, Tín Ngưỡng của Sát Thủ vẫn bị cho là sẽ trở thành một "bom xịt" cực lớn. Có rất nhiều lý do: một là bởi đây là phim dựa trên một tựa game nổi tiếng, có nhiều fan với kì vọng cực kì cao, hai là diễn viên chính - nam tài tử Michael Fassbender ( Magneto trong X-Men) không được khán giả đại chúng chú ý nhiều, và ba là dễ bị đối thủ Rogue One: A Star Wars Story "đè bẹp" do ngày ra mắt quá gần nhau.

Cùng chủ đề

Bình luận