10 tác phẩm khó quên của Châu Tinh Trì

10 tác phẩm khó quên của Châu Tinh Trì
Cùng xem các tác phẩm được coi là dấu mốc thăng tiến trong sự nghiệp vua hài Hong Kong – Châu Tinh Trì là gì nhé! 1.Đổ Thánh (1990)

Phim - Lồng Tiếng Việt

All For The Winner (Đổ Thánh) là bộ phim hài xoay quanh Tả Tụng Tinh, một anh chàng khù khờ từ đại lục đến Hồng Kông thăm ông chú hai "Đạt đen". Vốn mê cờ bạc, chú Hai của Tinh muốn mượn công năng đặc dị của anh để khuấy đảo giới bài bạc Hồng Kông. Định mệnh khiến Tinh chạm trán Ỷ Mộng và nhanh chóng si mê cô gái nhan sắc này. Ỷ Mộng lôi kéo Tinh về dưới trướng vua cờ bạc Hồng Kông là Hồng Quang, nhưng Tinh nhanh chóng nhận thấy dã tâm của tên trùm này và từ chối. Anh quyết định làm đại diện cho Ma Cao tham gia cuộc thi cờ bạc thế giới để hạ gục Hồng Quang. Đổ Thánh cũng là mốc son chói lọi trong sự nghiệp diễn xuất của Châu Tinh Trì, mang lại cho anh danh hiệu “vua phim hài Hong Kong” tồn tại cho tới tận bây giờ. Phim đồng thời phá mọi kỷ lục phòng vé trước đó với 5,33 triệu USD. 2. Trường Học Uy Long

Phim - Lông Tiếng Việt

Fight Back To School (Trường Học Uy Long) kể về một người cảnh sát chìm Chow Sing-Sing (Châu Tinh Trì), thâm nhập vào một trường trung học với mục tiêu là tìm cho ra cây súng của sếp mình bị đánh cắp. Cùng với sự trợ giúp của các đồng nghiệp cảnh sát cũng giả dạng thành học sinh, công cuộc tìm kiếm của Chow cũng vẫn gặp đầy khó khăn bởi sự lì lợm của những đứa học trò, sự khó chịu của các thầy cô giáo, và hơn nữa là Chow lại đụng độ với tên đầu gấu của trường. Nhưng đối với Chow, để bù lại những khó khăn thử thách đó thì chỉ cần được gặp mặt cô giáo mới chuyển công tác đến trường là đủ… 3. Lộc Đỉnh Ký (1992)

Phim - Lồng Tiếng Việt

Phim kể về cuộc đời nhiều biến cố của gã lưu manh xuất thân từ Lệ Xuân Viện thành Dương Châu - Vi Tiểu Bảo. Nhờ cơ duyên, TIểu Bảo lọt vào trong cung cấm, được phục vụ dưới trướng của Tổng quản Công Công Hải Đại Phú. Hắn trở thành bạn thân của vua Khang Hy và hợp sức với vị vua trẻ trừ đi nghịch tặc Ngao Bái. Dưới sự thể hiện mới mẻ của vua hài Châu Tinh Trì, Vi TIểu Bảo trở nên giảo hoạt hơn, đồng thời cũng được bổ sung thêm các màn võ thuật không thể thiếu trong phim của vua hài Hong Kong... 4. Thẩm tử quan (1992)

Phim - Lồng Tiếng Việt

Thẩm tử quan xoay quanh 1 trạng sư giỏi tên là Tống Thế Kiệt (Châu Tinh Trì), người có thể bẻ sự việc từ cong thành thẳng và đã vô tình giúp cho bọn nhà giàu bất lương làm việc thất đức thoát tội. Vì việc làm vô tình này mà quả báo đã vận vào 12 người con của ông, tất đều lăn ra chết yểu. Vợ của Tống Thế Kiệt (Mai Diễm Phương) buộc anh phải “rửa tay, gác bút” lui về ở ẩn để có thể yên bình mà nuôi lớn đứa con trong bụng. Nhưng anh lại tình cờ bị kéo vào một vụ án oan buộc Thế Kiệt phải khai bút làm trạng sư để bảo vệ nạn nhân… Bên cạnh thành công về doanh thu, Thẩm tử quan cũng giúp Châu Tinh Trì đoạt giải Ảnh đế - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất LHP châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 37. 5. Quốc sản 007 (1994)

Phim - Lồng Tiếng Việt

Quốc sản 007 là tác phẩm giễu nhại series 007 về chàng điệp viên James Bond nổi tiếng toàn cầu. Chàng “điệp viên nhà vườn” do Châu Tinh Trì thủ vai đang về “ở ẩn” dưới dạng người bán thịt heo ngoài chợ. Một ngày kia quốc sản bị mất,anh ta được phái đi tìm bảo vật bị mất và rơi vào một âm mưu đã được sắp đặt bỏi một cảnh sát cấp cao.Bằng chiếc dao bán thịt heo có một không hai,anh đã tiêu diệt tay súng vàng bí ẩn đồng thời tìm được cô gái xinh đẹp về làm vợ. 6. Đại thoại Tây du (1995)

Trailer

Đây là hai tập phim phóng tác từ nguyên tác Tây du ký, lần lượt mang tên Nguyệt quang bảo hạpTiên phúc kỳ duyên. Ở tập đầu, Châu Tinh Trì vào vai kiếp sau của Tôn Ngộ Không là Chí Tôn Bảo, có mối tình khó quên với Tử Hà Tiên Tử (Chu Ân). Sang phần hai, nhân vật hoàn toàn trở thành Tôn Ngộ Không, trải qua muôn vàn sóng gió, nhưng rốt cuộc không thể ở lại bên người mình yêu. Hai tập Đại thoại Tây du đem đến những cảm xúc trái ngược cho khán giả và thường được coi là đỉnh cao sự nghiệp của Châu Tinh Trì. 7. Thực thần (1996)

Trailer

Thực thần là bộ phim hài nổi tiếng của Châu Tinh Trì xoay quanh đầu bếp Chu nổi tiếng được mệnh danh là Thần Ăn, người giữ vị trí số một trong làng chế biến ẩm thực ở hòn đảo này. Tuy nhiên Chu không giữ vị trí này được lâu khi bị chủ tịch tập đoàn cùng Đường Ngưu âm mưu lật đổ để Đường Ngưu trở thành Thần Ăn mới. Nhờ sự giúp đỡ của chị Gà tây, một người bán mì ngoài chợ trời và là người hâm mộ thần ăn, anh dần lấy lại được vị thế ở Hồng Kông và đứng ra thách đấu với Đường Ngưu để giành lại vị trí cũ. Để luyện tay nghề, Chu quyết định tới chùa Thiếu Lâm để luyện công phu làm bếp. 8. Gia hữu hỉ sự 2 (1997)

Trailer

Sau thành công của Gia hữu hỉ sự (1992), Tết năm 1997, phần 2 của bộ phim này ra đời, đạt doanh thu 5,21 triệu USD ở Hong Kong. Châu Tinh Trì đóng vai Thiêm - cậu em út vô công rồi nghề, chỉ thích ăn chơi bị 2 người anh lừa trúng vé số, dẫn đến việc đắc tội với trùm xã hội đen. Đóng vai bạn gái của Châu Tinh Trì trong phim là mỹ nhân gốc Việt Chung Lệ Đề. 9. Tuyệt đỉnh Kung Fu (2004)

Trailer

Tuyệt đỉnh Kung Fu là bộ phim do chính Châu Tinh Trì làm đạo diễn, đồng thời đảm nhiệm luôn vai nam chính Tinh, lấy bối cảnh những năm 40 của xã hội Trung Quốc. Tinh và Bài Cốt là đôi bạn thân vô công rồi nghề, và chịu làm tay sai cho Phủ Đầu Bang (bang Lưỡi Búa), chạy đi đòi nợ thuê tại xóm Chuồng Heo – khu dân cư nghèo, tập hợp các cao thủ võ lâm đang mai danh ẩn tích. Nhiều tình huống dở khóc, dở cười xẩy ra biến Tinh từ một cậu thanh niên tay nhúng chàm trở thành anh hùng trừ gian diệt bạo, lấy lại sự bình yên cho khu xóm ổ chuột. Tuyệt đỉnh Kung Fu thậm chí còn nhận được đề cử Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của BAFTA - giải thưởng tương đương với Oscar của xứ sở sương mù sau đó. 10. Siêu khuyển thần thông (2008)

Trailer

Siêu khuyển thần thông đánh dấu bước đổi mới trong phong cách làm phim hài của Châu Tinh Trì khi xoáy vào tình cảm gia đình của người cha nghèo khổ, góa vợ trên Chu (Châu Tinh Trì) và cậu con trai nhỏ Tiểu Địch (Từ Kiều). Đặc biệt, phim có sự tham gia của nhân vật chú chó đồ chơi mang tên “Trường Giang số 7”. Với cốt truyện êm dịu và nhiều tình huống cảm động, Siêu khuyển thần thông dễ dàng cướp đi rất nhiều nước mắt của khán giả.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận