10 nữ nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc

10 nữ nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc
Một trong số những đóng góp lớn cho ngành công nghiệp âm nhạc phải kể đến là sự cống hiến của các nữ ca sĩ/girl band tên tuổi. Hãy cùng stereo.vn vinh danh 10 nữ nghệ sĩ/girl band vĩ đại trong danh sách dưới đây:

1. Madonna

10 nữ nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc

Sẽ rất khó để chối bỏ vị trí quán quân của danh sách những nữ ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất mọi thời đại dành cho Madonna. Cô đã mê hoặc khán giả bằng sự nổi loạn trong âm nhạc với những chủ đề khá nhạy cảm liên quan tới chính trị, tình dục và tôn giáo với những màn biểu diễn sôi động và có phần gây shock. Chính tài năng ở thể loại nhạc này đã giúp Madonna thành công trong suốt 3 thập kỷ qua mà có lẽ không một ngôi sao nào khác có thể làm được.

 2. Tina Turner

10 nữ nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc

Với hơn 70 năm đóng góp cho làng âm nhạc quốc tế, Tina Turner được coi là hình tượng điển hình thổi hồn cho dòng nhạc rock và soul. Bà cũng rất thành công ở một số thể loại nhạc khác như pop, R&B hay dance với những màn biểu diễn tràn đầy năng lượng cùng chất giọng mạnh mẽ. Sự thành công trong con đường ca hát đã được khẳng định khi bà được xếp vào danh sách một trong những nghệ sĩ bán được nhiều đĩa hát nhất mọi thời đại với tổng số đĩa đã bán ra là 180 triệu.

3. Kate Bush

10 nữ nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc

Kate Bush là một giọng ca pop người Anh nổi tiếng trong những năm 70 và 80 với những ca khúc bất hủ như: Wuthering heights, The man with the child in his eyes, Running up that hill, Don't give up, King of the mountain... Những bản thu âm huyền bí, đầy cầu kỳ và trau chuốt của cô xứng đáng trở thành những bản nhạc tuyệt vời nhất từng được sản xuất vào thời điểm đó. Điều này đã giúp Kate Bush được mệnh danh là một trong những nữ hoàng nhạc pop mọi thời đại.

4. Debbie Harry

10 nữ nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc

Debbie Harry là một ca sĩ, nhạc sĩ, đồng thời là diễn viên người Mỹ. Cô nổi tiếng là ca sĩ chính của band nhạc punk rock Blondie. Cô cũng là một biểu tượng thời trang xứng đáng được tôn vinh trong làng nhạc. Debbie Harry đã mang phong cách thời trang rock trẻ trung những năm cuối thập kỷ 70 và đầu thập kỷ 80 quay trở lại cuộc sống.

5. Hai cô gái của ABBA

10 nữ nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc

Đối với những ai yêu quý band nhạc huyền thoại ABBA với những ca khúc đình đám mọi thời đại, thì có lẽ sẽ không thể quên hai gương mặt nữ duy nhất của nhóm là Adnetha và Anna-Frid. Họ được xem là 2 cô gái vàng của làng nhạc pop với vẻ ngoài lạnh lùng quyến rũ, đồng thời cũng là những ngôi sao nữ nhạc pop định hướng cho các thế hệ sau.

6. Aretha Franklin

10 nữ nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc

Được mệnh danh là nữ hoàng nhạc soul, đồng thời là ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại của dòng nhạc pop, Aretha Franklin là một người phụ nữ quyền lực, có trình độ, kỹ thuật tốt và những bản năng tuyệt vời. Với giọng ca không quá phô trương ở một âm vực rộng và đầy truyền cảm, bà đã lấy lòng được nhiều thế hệ khán giả ở những ca khúc nổi tiếng như: Oh Happy Day, I Say a Little Prayer hay Natural Woman.

7. Amy Winehouse

10 nữ nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc

Không giống những ngôi sao đương thời khác, với thân hình mỏng manh, cùng những hình xăm và niềm đam mê với thể loại nhạc retro soul, tất cả đã xây dựng nên một người phụ nữ đầy tài năng, xứng đáng đứng ở vị trí trung tâm của văn hoá pop hiện đại. Chúng ta có thể thấy được con người và những câu chuyện cuộc đời của Amy Winehouse qua những bài hát của cô. Đáng tiếc thay, sự nghiệp âm nhạc này phải dừng lại khi Amy Winehouse đang ở tuổi 27.

8. Beyonce

10 nữ nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc

Một nhân vật được xem là “ngông cuồng” nhất trong làn sóng các diva urban pop, Beyonce đã xây dựng nên một hình tượng nữ giới mới, nó bao gồm: sự gợi cảm, thông minh, cứng rắn, không sợ hãi và hoàn toàn tự tin với vẻ ngoài mình. Bất cứ buổi biểu diễn nào của Beyonce cũng đều khiến khán giả bị thu hút, từ giai điệu cho đến giọng ca và đặc biệt là những màn vũ đạo vô cùng nóng bỏng.

9. Adele

10 nữ nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc

Không phải nói gì nhiều khi nhắc tới Adele. Tên tuổi của cô gái trẻ người Anh này đã trở thành một hiện tượng hiếm thấy của làng nhạc quốc tế và có ảnh hưởng lớn tới thị phần khán giả trẻ. Điều này được chứng minh khi cô dành được 8 giải Grammy chỉ trong vòng 3 năm. Adele mê hoặc người nghe bằng chính chất giọng khoẻ và đầy biểu cảm của mình trong những ca khúc hit như Someone Like You, Rolling In The Deep hay Set Fire In The Rain.

10. Patti Smith

10 nữ nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc

Patti Smith đã cống hiến cả cuộc đời cho rất nhiều loại hình nghệ thuật. Bà được biết đến như một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà thơ và cả nghệ sĩ visual art. Patti Smith đã có ảnh hưởng lớn tới phong trào punk rock tại New York với album đầu tay năm 1975 với tựa đề Horses. Kết hợp thể hiện chất rock’n’roll trong thơ và chất thơ trong rock’n’roll. Bà đã làm thay đổi cách nhìn của cả một thế hệ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận