10 bộ phim lãng mạn còn cay đắng hơn cả “Me Before You”

10 bộ phim lãng mạn còn cay đắng hơn cả “Me Before You”

Tác phẩm “lãng mạn nhất 2016” Me Before You (Trước Ngày Em Đến) chưa phải là câu chuyện tình cay đắng nhất, lấy được nước mắt người xem.

10 bộ phim lãng mạn còn cay đắng hơn cả “Me Before You”

Sweet November (2001)

Có vẻ như những năm đầu của thế kỷ 21 thì kịch bản dành cho các bộ phim lãng mạn thích đi kèm… căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Sweet November cũng kết thúc bắt đầu bằng sự điên rồ nhưng kết thúc bằng nước mắt bi thương như thế.

Cuộc gặp gỡ tình cờ giữa 2 kẻ gặp thất bại trong cuộc sống là Sara và Nelson, đã kéo họ đến gần với nhau. Sau khi dọn về ở chung với nhau, cả hai chìm vào những khoảnh khắc tình yêu lãng mạn và điên cuồng nhất. Nhưng giữa lúc cao trào của một cuộc tình, thì cũng là lúc bi kịch bắt đầu diễn ra. Phim dù kết thúc buồn nhưng vẫn để lại cho khán giả, cảm giác ngập tràn yêu thương không nuối tiếc.

A Walk to Remember (2002)

A Walk to Remember chính là bộ phim chuyển thể đầu tiên khiến Nicholas Sparks trở thành một trong những tiểu thuyết gia ghi dấu ấn trong đời của những tâm hồn lãng mạn. Landon Carter và Jamie Sullivan mở đầu cho xu hướng chuyện tình giữa các cặp đôi trái tính – trái nết. Trong khi nàng Jamie “chuẩn” con người ta: học giỏi, hát hay, ngoan đạo và hiền thục thì Landon lại là một kẻ nổi loạn thật sự, đến trường chỉ để phá phách, nghịch ngợm cùng mấy đứa nam sinh hư hỏng và cặp bồ với hàng tá nữ sinh mất nết. Nhưng rồi một sự cố xảy ra, khiến cho Landon lại gần hơn với Jamie và dần nhận ra được nhiều điều tốt đẹp từ cô. Tuy nhiên, câu chuyện tình này giống như bài học của các cậu thanh niên “choai choai” như Landon bởi căn bệnh ung thư quái ác đã mang Jamie rời xa cậu mãi mãi…

The Painted Veil (2006)

2 kẻ ngang bướng, không đội trời chung là Walter – Kitty lại bị rơi vào tình cảnh tréo nghoe, buộc họ phải kết hôn với nhau. Cuộc hôn nhân gượng ép, không tình yêu và thường xuyên cãi cọ khiến Kitty chán nản, cô lập tức ngoại tình với người đàn ông khác như là cách trả đũa Walter. Bộ phim là sự giằng xé, trừng phạt và làm tổn thương nhau của hai con người. Họ cáu gắt, giận hờn và cãi vã nhau, để chứng tỏ cái tôi của bản thân. Và rồi, giữa cái không khí hoang sơ của chốn rừng thiêng nước độc Trung Hoa thời phong kiến, một mối tình bất ngờ nảy nở giữa hai trái tim nay đã thấu hiểu nỗi lòng của nhau. Dù cuối phim, Walter qua đời nhưng tình yêu của anh vẫn mãi mãi ở bên Kitty, giúp cô hướng tới tương lai tương sáng và hạnh phúc.

P.S I Love You (2007)

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ceccilla Arhern, P.S I Love You à câu chuyện đầy cảm động và lãng mạn về Holly Kennedy - người đã mất chồng 7 năm trước khi bởi căn bệnh não quái ác. Trong phim, quãng thời gian sau khi người chồng ra đi mãi mãi quả thực là một cơn ác mộng, cô dường như không còn niềm tin với cuộc sống, không còn thấy niềm vui hay mơ ước. Holly tưởng chừng có thể chết theo người chồng thương yêu của mình để trốn thoát khỏi khoảng trống đớn đau mà anh để lại trong phim P.S: I Love You. Và rồi, đã có một phép màu xảy ra khi cô chuẩn bị trở về thăm nhà mẹ ruột, những lá thư mà người chồng đã để lại đã từng bước giúp trái tim cô được hồi sinh và tìm thấy tình yêu một lần nữa.

Atonement (2007)

Atonement là bộ phim tình cảm mà ai xem xong cũng muốn… chửi thề. Keira Knightley và James McAvoys trong vai 2 nhân vật chính là nàng tiểu thư Cecillia và chàng giúp việc Robbie. Cả 2 đã cùng tạo nên một trong những câu chuyện tình đẹp và đau khổ nhất trên màn ảnh, nhờ vào tài năng diễn xuất và dĩ nhiên, ngoại hình lộng lẫy và hoàn hảo của họ nữa.

Phim cũng kết thúc trong cảnh hối tiếc đau lòng, khi toàn bộ những hạnh phúc mà Cecillia và Robbie có với nhau chỉ là những ảo tưởng do cô em Briony tạo ra, để bù đắp lại lỗi lầm mà cô đã gây ra và chia cách hai người. Cái kết thực sự, khi Cecilla và Robbie đều chết đi trong cảnh chia xa thật sự là một nỗi ám ảnh đầy đau đớn với những ai từng xem phim.

Never Let Me Go (2010)

Never Let Me Go không đơn thuần là bộ phim tình cảm lãng mạn, nó còn khiến khán giả phải rùng mình vì sự độc ác của con người và tiến bộ khoa học, cũng như suy xét đến giá trị đạo đức của việc nhân bản vô tính.

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Anh gốc Nhật Kazuo Ishiguro, bộ phim xoay quanh 3 nhân vật là Kathy, Tommy và Ruth. Cả ba là những người bạn thân thiết cùng học trong một ngôi trường nội trú đặc biệt ở Anh, ngôi trường dành cho những đứa trẻ nhân bản vô tính. Tất cả những học sinh học tập ở đây chỉ với một mục đích duy nhất: trong tương lai, họ sẽ trở thành những người hiến tạng. Nhưng những người tạo ra những đứa trẻ ấy lại không ngờ, chúng cũng có tâm hồn... Never Let Me Go là cuộc hành trình của Kathy, Tommy và Ruth đi khám phá giá trị thực sự của chính họ trong xã hội loài người.

One Day (2011)

Chuyện tình đẹp như mơ nhưng cay đắng giữa 2 người bạn thân Dexter và Emma thực sự sẽ lấy nước măt của bất kì ai nếu đã từng trải qua một mối tình tan vỡ và đầy hối tiếc.

Trải qua "tình một đêm" với nhau sau lễ tốt nghiệp, Dexter và Emma quyết định dừng lại ở mức bạn bè tri kỷ và hẹn nhau mỗi năm sẽ tái ngộ một lần, vào một ngày nào đó trong năm. Cả bộ phim là hành trình đuổi bắt tình yêu giữa hai người bạn thân tưởng không yêu nhưng lại yêu nhau rất nhiều. Trải qua bao sóng gió, bao lần lỡ hẹn và trốn tránh, cả hai cuối cùng cũng nhận ra mình là một nửa của nhau. Tuy nhiên, cảm thấy chưa đủ "hành hạ" con tim khán giả, cuối phim, biên kịch còn sắp đặt để một trong hai người phải rời xa nhau mãi mãi, để lại người kia sống trong cảnh hối tiếc về những phút giây hạnh phúc quá ngắn ngủi.

The Best of Me (2014)

Một chuyện tình đẹp nữa tới từ Nicholas Sparks, nhưng lần này thì kết thúc lại vô cùng buồn và nuối tiếc. Amanda và Dawson là hai con người thuộc về hai tầng lớp khác nhau, nàng là tiểu thư giàu có sống trong nhung lụa còn chàng chỉ là một anh học trò nghèo sống cùng một ông bố bạo lực. Bất chấp những khác biệt, họ vẫn yêu nhau và hứa hẹn cùng nhau thực hiện một tương lai hạnh phúc.

Nhưng một biến cố xảy ra khiến cuộc đời cả hai rẽ vào hai hướng khác nhau. Nhiều năm sau, khi cái chết của một người bạn già đem cả hai quay lại bên nhau. Họ mới nhận ra tình yêu của mình vẫn còn rất lớn và sâu đậm. Nhưng một lần nữa, định mệnh lại lên tiếng chia cách cả hai, nhưng lần này trái tim của Dawson đã cứu sống con trai của Amanda và tiếp tục giữ lời hứa ở bên cạnh nàng.

Những thước phim quá khứ trong trẻo, đáng yêu của đôi tình nhân lúc trẻ hòa cùng những giây phút hối hận, tiếc nuối của họ khi trưởng thành đã khiến The Best of Me là một trong những phim hay và cảm động nhất của Sparks, dù rằng bản thân phim không thật sự quá nổi tiếng như The Notebook năm nào…

The Fault in Our Stars (2014)

Cùng năm 2014, câu chuyện tình của cặp thanh thiếu niên Hazel – Gus gây tiếng vang bởi sự trong trẻo và ý nghĩa cuộc sống trong đó. Hai người bạn gần nhà bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư, cùng nhau thực hiện chuyến du lịch "để đời" và nhận ra bản thân đã rơi vào chiếc bẫy ngọt ngào của thần tình yêu. Đối với những cô cậu thiếu niên trẻ trung, đầy sức sống phải mang trong mình cái án tử hình, thì tình yêu giống như liều thuốc duy nhất giúp họ quên đi thực tại, để có thể sống và tận hưởng cuộc đời trong những giây phút quý giá mà họ còn sở hữu.

The Faul in Our Stars cũng kết thúc trong cảnh không trọn vẹn khi để Gus ra đi, Hazel ở lại dù đã thay đổi và có niềm tin hơn trong cuộc sống, nhưng những hối tiếc về một chuyện tình dang dở vẫn mãi để lại dấu ấn trong trái tim người xem.

Me and Earl and the Dying Girl (2015)

Me and Earl and the Dying Girl xoay quanh một chàng trai với khát khao làm nên một tác phẩm điện ảnh hay nhất trong lịch sử, kết bạn với một cô gái bị bệnh bạch cầu. Cậu đã dành thời gian ở bên cạnh cô mỗi ngày như một thói quen, cho tới khi một người bạn đề nghị cậu hãy làm một bộ phim dành cho cô.

Mắc kẹt trong mớ cảm xúc riêng đầy bối rối dành cho cô bạn gái và không hề biết rằng mình đang tạo ra cho cô ấy những kỷ niệm đáng nhớ nhất, cậu học trò nghịch ngợm này đã làm nên bộ phim đẹp nhất trong cuộc đời mình. Hãy giữ khăn giấy thật chặt, bởi bộ phim này sẽ khiến bạn thấm đẫm bờ mi, bộ phim này rõ ràng đã bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với những gì mà nó đã thể hiện.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận