Tuyển chọn những mẫu tai nghe thể thao tốt nhất năm 2020

Tuyển chọn những mẫu tai nghe thể thao tốt nhất năm 2020

Một vài năm trở lại đây, các hãng tai nghe đua nhau cho ra mắt hàng loạt các mẫu tai nghe không dây được thiết kế chuyên dụng cho người chơi thể thao. Những mẫu tai nghe này phải đảm bảo tiêu chí nhỏ gọn, cảm giác đeo chắc chắn, chống ồn tốt và tiện lợi khi sử dụng để đồng hành cùng chủ nhân trong quá trình tập luyện. Dưới đây là một số mẫu tai nghe Wireless và True-wireless xuất sắc nhất trên thị trường ở tổng quan các tiêu chí về cả thiết kế, khả năng chơi nhạc và giá thành.

Bose SoundSport Wireless

Tuyển chọn những mẫu tai nghe thể thao tốt nhất năm 2020

Đây là headphone thể thao có thể đánh bại mọi đối thủ có cùng tầm giá về độ bền cũng như chất âm. Vẫn mang thiết kế in-ear không dây truyền thống của Bose với dây cáp mềm mại nối 2 củ tai và móc giữ nút tai bằng cao su, cho cảm giác đeo êm ái và chắc chắn, không lo bị rơi tuột trong quá trình vận động thể thao. Khả năng chống bụi, chống nước IPX4 hay bộ điều khiển siêu nhẹ cũng là những điểm nhấn ấn tượng của SoundSport Wireless. Thời lượng pin khoảng 6 giờ liên tục quá đủ để người dùng sử dụng trọn vẹn cho mỗi buổi tập thể lực của bản thân. Sở hữu dải trầm mạnh mẽ và dải trung khá chi tiết, SoundSport Wireless được cho là phù hợp cho nhóm người dùng yêu thích nhạc trẻ, sôi động.

*** Ưu điểm: chất âm tốt, kết nối không dây ổn định, thiết kế đẹp mắt và thoải mái khi sử dụng

*** Nhược điểm: Giá thành cao

Sennheiser CX Sport

Tuyển chọn những mẫu tai nghe thể thao tốt nhất năm 2020

Đây là dòng tai nghe thể thao đầu tiên của Sennheiser, có thiết kế khá bắt mắt với hai tông đen và xanh neon tươi trẻ. Phần đệm vành tai bằng cao su cho cảm giác êm ái dễ chịu ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài liên tục, thiết kế nút tai rất vừa vặn nên cách âm khá tốt. Phần dây của tai nghe trang bị micro tích hợp và bộ điều khiển gồm nút tắt/bật đàm thoại và chỉnh âm lượng. Thời lượng pin được cho là có thể kéo dài 6 giờ liên tục.

*** Ưu điểm: Chất âm trong trẻo, chi tiết. Thiết kế khỏe khoắn, trẻ trung

*** Nhược điểm: Hơi bị lơi nhịp.

JBL Reflect Flow

Tuyển chọn những mẫu tai nghe thể thao tốt nhất năm 2020

JBL vốn là một trong những đối thủ đáng gờm nhất trên trường đua tai nghe thể thao không dây, Reflect Flow của hãng lại còn là “của hiếm” bởi mang thiết kế tai nghe không dây chính thống nhưng lại sở hữu chất âm khỏe, dải trầm sung ngang ngửa dòng tai nghe overhead và thời lượng pin ấn tượng lên tới 10 giờ liên tục.

*** Ưu điểm: Bass dày, khỏe – Tuổi thọ pin cực lâu

*** Nhược điểm: kích thước tai nghe khá lớn, gây mỏi nếu đeo quá lâu

Sony WF-1000XM3

Tuyển chọn những mẫu tai nghe thể thao tốt nhất năm 2020

Là dòng earbud mới nhất của Sony, WF-1000XM3 được cải tiến và nâng cấp tổng thể về cả thiết kế, vận hành cũng như thời lượng pin so với các tiền bối cùng hãng. Được trang bị chip Bluetooth hoàn toàn mới giúp tăng khả năng đồng bộ âm nhạc cũng như bộ xử lý chống ồn hiệu quả hơn đến 40% so với các phiên bản trước, WF-1000XM3 xứng đáng được chấm 5 sao cho mẫu tai nghe thể thao tốt nhất hiện nay.

*** Ưu điểm: chống ồn tốt, chất âm mượt

*** Nhược điểm: Không có nút điều chỉnh âm lượng, không hỗ trợ chuẩn codec aptX HD

Cambridge Audio Melomania 1

Tuyển chọn những mẫu tai nghe thể thao tốt nhất năm 2020

Nếu tìm kiếm tai nghe thể thao đặc biệt chú trọng vào khả năng chơi nhạc và sẵn sàng thỏa hiệp ở nhiều tiêu chí khác thì Cambridge Audio Melomania 1 chính xác là những gì bạn cần. Mặc dù không ghi điểm ở thiết kế có phần cổ điển (dạng nút tai thuôn dài hình viên đạn), nhưng với mức giá không quá cao, Melomania 1 gây ấn tượng mạnh ở chất âm cực kỳ trong trẻo, bóc tách chi tiết – thường tìm thấy ở những phân khúc cao hơn, cũng như không cường điệu âm bass như đa phần các mẫu tai nghe thể thao khác. Tuổi thọ pin khoảng 9 tiếng sử dụng liên tục hoặc 36 tiếng khi sử dụng cùng hộp sạc.

*** Ưu điểm: chất âm xuất sắc, tuổi thọ pin cao (9 tiếng)

*** Nhược điểm: Thiết kế chưa ấn tượng, không có tính năng chống ồn

Apple AirPods Pro

Tuyển chọn những mẫu tai nghe thể thao tốt nhất năm 2020

Cải tiến từ thiết kế độc đáo từng gây nhiều tranh cãi của AirPods nguyên bản, AirPods Pro là dòng in-ear đầu tiên của Apple, với phần thân ngắn hơn so với người anh em cùng hãng. Tuy là dạng in-ear song phần củ tai của phiên bản này cho cảm giác đeo cực kỳ dễ chịu mà vẫn đảm bảo chống ồn cực kỳ tốt nhờ tính năng Transparent Mode. Mặc dù không đứng đầu bảng trên thị trường tai nghe true-wireless (không dây hoàn toàn), song xét về tổng thể, AirPods Pro vẫn là lựa chọn hợp lý để đồng hành với những người yêu nhạc và đam mê thể thao.

*** Ưu điểm: thiết kế củ tai vừa văn dễ chịu, chống ồn tốt, chất âm cân đối

*** Nhược điểm: tính năng chống ồn ảnh hưởng đến độ chính xác trong xử lý âm thanh 

Bose SoundSport Free

Tuyển chọn những mẫu tai nghe thể thao tốt nhất năm 2020

SoundSport Free được coi là tân binh trên thị trường true-wireless song hẳn nhiên đã lập tức vượt mặt nhiều đối thủ ngay tại thời điểm ra mắt. Mặc dù sở hữu thiết kế không mấy thời thượng, song mẫu tai nghe này lại chinh phục người nghe hoàn toàn ở chất âm đẳng cấp, đặc biệt ở dải trầm sâu và mạnh mẽ. SoundSport Free có khả năng chống ồn, chống thấm nước nên rất phù hợp để vừa tập thể thao vừa nghe nhạc.

*** Ưu điểm: chất âm đầm tiếng, bass mạnh mẽ

*** Nhược điểm: Thiết kế khá đơn giản.

Beats Powerbeats 3

Tuyển chọn những mẫu tai nghe thể thao tốt nhất năm 2020

Đúng như tên gọi, Powerbeats 3 có chất giọng khỏe, sung và thiên nhiều về bass – điển hình cho triết lý âm thanh của Beats. Về thiết kế, Powerbeats 3 có phần móc cài giúp cố định củ tai và hạn chế rơi, tuột trong quá trình vận động. Ngoài ra, phần dây kết nối 2 earbuds của Powerbeats 3 cũng có nút điều chỉnh để thu gọn hoặc nới rộng dây khi đeo.

 *** Ưu điểm: Chống bụi, chống nước tốt, sạc nhanh, thời lượng pin lâu (12 tiếng)

*** Nhược điểm: bass quá dày nên làm ảnh hưởng đến độ chi tiết của âm thanh

AKG N60NC Wireless

Tuyển chọn những mẫu tai nghe thể thao tốt nhất năm 2020

Là ứng viên duy nhất mang thiết kế headband trong danh sách này, N60NC Wireless có thể không ghi điểm ở thiết kế nhỏ gọn và di động, song vẫn được nhiều người yêu thể thao lựa chọn do khả năng chống ồn đặc biệt ấn tượng cùng khả năng trình diễn âm thanh xuất sắc và thời lượng pin được khẳng định lên tới 30 giờ liên tục (15 giờ khi kích hoạt chế độ chống ồn). Được nâng cấp từ phiên bản N60NC có dây, N60NC Wireless được trang bị chuẩn kết nối Bluetooth aptX 4.0, cho kết nối ổn định với thiết bị phát nhạc.

*** Ưu điểm: chống ồn ấn tượng, âm bass chắc khỏe, dải trung và dải cao trong trẻo

*** Nhược điểm: thiết kế dạng overhead nên chưa gọn nhẹ, không chống nước

Theo What Hi-Fi?

Gạo

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận