Tai nghe thể thao không dây Klipsch T5 Sport

Tai nghe thể thao không dây Klipsch T5 Sport

Klipsch T5 Sport là sản phẩm được Klipsch thiết kế để đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, đặc biệt là những ai đã cảm thấy nhàm chán trước các mẫu tai nghe thể thao với sự xuất hiện dày đặc của dải trầm.

T5 Sport là 1 trong 4 mẫu tai nghe mới nhất thuộc T5 Series - dòng sản phẩm vừa được Klipsch ra mắt trong năm 2019, được thiết kế để hướng tới nhóm khách hàng là những người yêu thích thể thao và có thói quen nghe nhạc trong lúc tập luyện với cường độ cao. 

Thiết kế

Cũng như các thành viên khác của T5 Series, T5 Sport có phần housing và eartip hình oval. Đây là thiết kế do Klipsch độc quyền phát triển, giúp T5 Sport có thể gắn vừa được với mọi kiểu ống tai khác nhau của người dùng, tạo được sự thoải mái khi đeo trong thời gian dài và đồng thời tăng thêm hiệu quả cách âm một cách đáng kể. 

Tai nghe thể thao không dây Klipsch T5 Sport

Tuy không sử dụng tới earhook nhưng T5 Sport vẫn làm được điều mà những chiếc tai nghe thể thao vốn có: luôn bám chặt vào tai người nghe trong quá trình tập luyện. Khi đeo thử và chạy bộ một vòng nhẹ ở quanh nhà, tôi nhận thấy T5 Sport không mảy may xê dịch dù đôi lúc hay xoay đầu nhìn ngắm xung quanh trong khi chạy.

Tai nghe thể thao không dây Klipsch T5 Sport

Những ai chưa thật sự cảm thấy yên tâm còn có thể sử dụng bộ móc rời bằng cao su được Klispch kèm sẵn trong hộp tai nghe. Với bộ móc này, T5 Sport sẽ được cố định hoàn toàn vào vành tai và tôi nghĩ rằng, tai nghe chỉ có thể rơi khi không may mắc vào thứ gì đó trong lúc chúng ta vận động mà thôi. 

Tai nghe thể thao không dây Klipsch T5 Sport

Điểm nhấn tiếp theo trên T5 Sport là dây cáp được bọc bằng một lớp vải dù với họa tiết tinh tế, tạo cảm giác sang trọng cho tai nghe. Bên cạnh việc hạn chế rối dây, lớp bọc vải dù còn giúp T5 Sport bền bỉ hơn hẳn so với các loại sản phẩm dùng dây bọc nhựa hoặc cao su. Ngoài ra, T5 Sport còn có thêm khả năng kháng nước, mồ hôi đạt chuẩn IPX4 để người dùng thêm phần yên tâm khi sử dụng lúc vận động. 

Tai nghe thể thao không dây Klipsch T5 Sport

Với những trải nghiệm có được từ các tai nghe bluetooth có module được bố trí thiếu hợp lý, tôi hoàn toàn đánh giá cao cách bố trí module pin và mạch bluetooth mà Klispch áp dụng cho T5 Sport. Chúng được đặt ở cùng một khoảng cách bằng nhau từ vị trí của tai nghe, cho cảm giác cân bằng và thoải mái hơn khi đeo lên tai. Trong đó, module bên tai trái là module điều khiển với 3 nút bấm dùng để thực thao phát/ngừng nhạc, chỉnh âm lượng, chuyển bài và nhận cuộc gọi đến. Các nút bấm đều được làm bằng cao su cho cảm giác rõ ràng, giúp người dùng có thể biết được mình đang thực hiện thao tác gì. 

Kết nối 

T5 Sport hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth 5.0 mới nhất để quá trình nghe nhạc diễn ra một cách ổn định. Chiếc tai nghe này còn có cả aptX và thậm chí là aptX HD để chúng ta thưởng thức các tập tin nhạc PCM chất lượng cao, lên tới 24-bit/48kHz qua kết nối không dây. Thêm vào đó, T5 Sport còn có khả năng kết nối tối đa 2 thiết bị cùng lúc để có thể thể đồng thời thưởng thức nhạc từ DAP và nhận các cuộc gọi tới từ smartphone. 

Tai nghe thể thao không dây Klipsch T5 Sport

Ngoài ra, thông qua ứng dụng điện thoại Klipsch Connect, chúng ta sẽ tùy chỉnh được bộ equalizer để tai nghe cho ra kiểu âm thanh vừa ý, kiểm tra dung lượng pin còn lại trên tai nghe và nâng cấp firmware khi cần thiết. 

Thời lượng pin

Theo Klispch, T5 Sport có thời lượng pin vào khoảng 10 tiếng khi sạc đầy - tương đối nhiều so với các dòng tai nghe không dây giá rẻ đang có trên thị trường. Tuy nhiên, tốc độ sạc tai nghe sẽ khá chậm do vẫn dùng chuẩn kết nối micro-USB thay vì USB-C đời mới. 

Khả năng đàm thoại

Tai nghe thể thao không dây Klipsch T5 Sport

Có mặt trên T5 Sport là loại mic tích hợp công nghệ giảm ồm cVc 8.0 để các cuộc đàm thoại trở nên rõ ràng hơn, kể cả khi chúng ta nhận cuộc gọi ở những nơi có nhiều tạp âm như ngoài trời hay trong một phòng tập đang bật nhạc lớn tiếng. 

Chất âm

Tương tự như các thành viên khác của T5 Series, ở T5 Sport là loại driver Dynamic Moving Coil Micro Speaker đời mới do Klipsch phát triển. Do đó, sản phẩm dễ dàng vượt lên nhiều đối thủ trong cùng tầm giá với âm thanh có độ chi tiết cao, đem lại cảm giác thú vị với cách tái hiện không gian âm thanh 3 chiều rộng rãi và chính xác. Hơn nữa, chất lượng âm thanh do các driver tái tạo gần như không có sự thay đổi kể cả khi chúng tôi thưởng thức với mức âm lượng lớn. 

Tai nghe thể thao không dây Klipsch T5 Sport

Về tổng thể, T5 Sport là chiếc tai nghe mang chất âm thiên sáng với dải trung và cao khá ấn tượng, trong khi dải trầm được tinh chỉnh ở mức đủ để thể hiện được sự sôi động của các thể loại nhạc điện tử để nghe khi tập luyện. Việc gắn thêm móc cho tai nghe cũng phần nào cải thiện được chất lượng cho dải trầm, song vẫn có thể là không đủ đối với các "basshead". Bù lại, kiểu chất âm này có ưu điểm là người nghe sẽ không cảm thấy bị mệt do phải ảnh hưởng từ tiếng trầm trong nhiều tiếng đồng hồ nghe nhạc. 

Giá tham khảo: 2.200.000 vnd

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận