[Mua sắm]5 tai nghe nổi bật dưới 1 triệu đồng

[Mua sắm]5 tai nghe nổi bật dưới 1 triệu đồng
Không dư dả không có nghĩa là mất quyền thưởng thức âm nhạc với những món đồ chơi tốt, điển hình như 5 chiếc tai nghe dưới đây đều có giá bán tại Việt Nam dưới 1 triệu đồng, song cũng thể hiện được cá tính của riêng mình để mọi người đều tìm được sản phẩm phù hợp.   Earbud Sony MDR-STH30 (giá tham khảo: 900 nghìn đồng)
[Mua sắm]5 tai nghe nổi bật dưới 1 triệu đồng
Ấn tượng ban đầu mà chiếc STH30 để lại là khả năng chống nước độc đáo mà Sony tích hợp cho chiếc tai nghe này để bắt kịp xu hướng hàng loạt smartphone có khả năng chống nước như Sony Xperia Z3, Xperia M2 Aqua, HTC Desire Eye, Butterfly và Samsung Galaxy S5. STH30 không thể sử dụng khi bơi lội như dòng Walkman W-series, song có thể thoải mái hoạt động trong trời mưa mà không ảnh hưởng tới độ bền. Thực tế, nhiều chiếc STH30 từng bị “hành hạ” bằng cách để trong túi quần jean và đem đi giặt máy, song vẫn hoạt động bình thường khi ráo nước. Thiết kế của STH30 khá giống chiếc earpod đình đám của Apple thường được bán kèm iPhone, song chất lượng âm thanh của STH30 ở đẳng cấp cao hơn là điều không cần bàn cãi. Dải trầm của STH30 là thứ hiếm có trên các tai nghe earbud ở tầm giá này, khá nhiều về lượng và cũng không kém phần mạnh mẽ như truyền thống của Sony, song lại hiếm khi bị dính lại gây khó chịu. Kiểu dáng earbud cũng giúp STH30 có được không gian thoáng đãng và khả năng sắp xếp nhạc cụ theo hướng 3D rõ ràng. Bên cạnh đó, Sony dường như cũng cố ý tạo âm chiếc STH30 theo phong cách dễ nghe, bằng độ chi tiết ở mức vừa phải, dải cao và trung âm khá chi tiết, song ại không lên quá cao để tránh gắt. Ở khía cạnh khác, STH30 vẫn giữ nhược điểm cố hữu của earbud là kích thước có thể không phù hợp với mọi người, và không thể điều chỉnh như inear. Bộ điều khiển tăng/giảm âm lượng cũng không tương thích với nhiều smartphone Android và iPhone.   Clip-on Koss KSC75 (Giá tham khảo: 640 nghìn đồng)
[Mua sắm]5 tai nghe nổi bật dưới 1 triệu đồng
Koss một trong những hãng tai nghe thâm nhập Việt Nam từ khá sớm, và cũng chính chiếc KSC75 những người anh em như KSC35, Porta Pro làm lên tên tuổi thương hiệu Mỹ nhưng “ngon-bổ-rẻ” trong lòng người yêu âm nhạc toàn thế giới. Riêng KSC75 được coi là lựa chọn sáng suốt với hầu hết các loại nhạc. Dải trầm của KSC75 từng được coi là “tượng đài” trong phân khúc, dù sử dụng chung driver với đàn anh Porta Pro, song lượng bass lại được kiểm soát tốt hơn, nhấn nhá và lan tỏa vừa phải. Dải trung và cao không quá xuất sắc, mà cũng đi theo hướng tự nhiên, dễ nghe, không quá chi tiết để phù hợp với các nguồn phát di động. KSC75 cũng là một trong những chiếc tai nghe hiếm có vẫn trung thành với thiết kế clip-on. Ưu điểm lớn của clip-on là độ thoải mái rất tốt dù sử dụng liên tục, song lại không phù hợp với những người đeo kính, và đặc biệt là khả năng cách âm không thực sự tốt.   Fullsize Sony MDR-MA100 (Giá tham khảo: 750 nghìn đồng)
[Mua sắm]5 tai nghe nổi bật dưới 1 triệu đồng
MA100 được thiết kế theo phong cách trùm đầu, song lại có khả năng sử dụng di động tốt nhờ kích thước không quá lớn. Dù vậy, với thiết kế mở (open-back) thì khả năng cách âm của MA100 gần như bằng không, do đó khó sử dụng ở những nơi ồn ào như đi tàu xe. Đệm tai được Sony làm bằng nhung dạ, nhưng không quá bức bí khi trời nắng nóng, và không tạo lực tì lên vành tai. Vốn đã có một dòng XB (Extra bass) dành cho những loại nhạc sôi động, dòng MA được thiết kế chất âm đối ngược, chủ yếu dành cho những người yêu thích nhạc nhẹ, giao hưởng hay vocal. Số lượng bass cua MA100 là không hề ít, song lại không thể xuống được sâu, chỉ xuất hiện khi cần thiết để tạo nhịp điệu cho bản nhạc. Chiếc tai nghe này tập trung vào dải trung tự nhiên, đầy đặn, mượt mà và ấm áp. Dải cao không tập trung vào thể hiện sự chi tiết, mà có chút gai gác cần thiết để tái tạo sức sống cho các nhạc cụ.     Inear RHA MA350 (Giá tham khảo: 850 nghìn đồng)
[Mua sắm]5 tai nghe nổi bật dưới 1 triệu đồng
Mới đặt chân tới thị trường Việt Nam từ giữa năm 2014, song thương hiệu từ Anh quốc đã gây sốt bằng chất âm sang trọng đặc trưng đầy quyến rũ. Khả năng đáp ứng về bass của MA350 gây bất ngờ trong tầm giá, xuất hiện đúng lúc, dứt khoát và khá uy lực, không hề màu mè khiến người nghe cảm giác mệt mỏi. Dải trung của MA350 khá mỏng, chi tiết và hơi tiến đem lại cảm giác khá chân thực và tự nhiên với người nghe. Song dải cao lại tạo cảm giác hơi hụt hẫng, đi cùng không gian không thoáng đáng. Cần chú ý rằng MA350 sử dụng driver dynamic nên cần khoảng 100 giờ nghe để phát huy hết chất âm. Với mức giá không cao, song chất lượng chế tạo của MA350 cũng không hề tồi. Phần vỏ được kết hợp giữa nhôm vừa nhựa, nên vừa chắc chắn mà vẫn nhẹ nhàng. Dây được bọc vật liệu chống cắt để có độ bền cao với khí hậu khắc nhiệt như Việt Nam.   Không dây LG Tone (Giá tham khảo: 730 nghìn đồng)
[Mua sắm]5 tai nghe nổi bật dưới 1 triệu đồng
Không phải thương hiệu mạnh về âm thanh, chiếc tai nghe Tone (tên mã HBS-700) cũng hướng vào công nghệ và sự tiện dụng. Sử dụng kết nối Bluetooth thế hệ mới, Tone có thể kết nối cùng lúc 2 điện thoại cùng lúc. Thời lượng pin lên đến hơn 5-7 ngày thông thường chỉ với 1 lần sạc khoảng 2 giờ. Thiết kế đeo trên cổ giúp người dùng có thể tạm bỏ tai nghe để trò truyện với người khác mà phụ kiện vẫn không bị rơi xuống đất bất ngờ. Micro tích hợp trên sản phẩm có khả năng lọc tiếng ồn khá tốt, nên có thể sử dụng thoải mái khi đi đường. Đa phần tai nghe Bluetooth chỉ thiết kế 1 bên, nên không phù hợp để nghe nhạc, còn Tone lại có đủ tai nghe 2 bên như các tai nghe có dây khác. Tone chủ yếu tập trung thể hiện tốt dải trung vào cao tách bạch, chi tiết và khá dễ nghe. Song dải trầm lại hụt cả về lượng lẫn chất và không gian có phần bí bách. Bù lại, khả năng cách âm của Tone không hề tệ khi chọn được mút cao su đúng kích thước với tai người nghe.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận