Zenfone 3 series: Thiết kế mới, cấu hình tốt, giá vẫn “thơm”

Zenfone 3 series: Thiết kế mới, cấu hình tốt, giá vẫn “thơm”

Như đã đưa tin, bộ ba flagship Zenfone 3 mới của Asus vừa được công bố vài tiếng trước với nhiều đặc điểm mới mẻ nhưng mức giá thì vẫn khá dễ chịu so với nhiều đối thủ khác.

Zenfone 3 series: Thiết kế mới, cấu hình tốt, giá vẫn “thơm”

Được quảng cáo với dòng tagline "Zenvolution" - "Sự tiến hóa của Zenfone", Asus lần này đã mang tới không chỉ 1 mà là 2 sự thay đổi rất lớn so với thế hệ Zenfone 2 năm ngoái, đó là thiết kế và vi xử lý. Cụ thể, thay vì dùng mặt lưng nhựa cong đều, giả vân xước và phần trang trí ở đuôi máy thì hãng đã chuyển sang sử dụng hai chất liệu là nhôm cho viền và kính cường lực ốp 2 mặt (trên Zenfone 3) hoặc nhôm nguyên khối hoàn toàn (trên Zenfone 3 Deluxe và Ultra). Hình dáng chung cũng được vát thẳng nhiều hơn cùng những đường cắt kim cương sáng bóng đem lại vẻ sang trọng mà hầu hết các đời Zenfone trước đều bị bỏ qua. Thêm nữa, mặt kính lưng của cả ba mẫu máy đều không bị xẻ ra bởi bất kì đường nhựa phân tách sóng nào, trông liền mạch hơn nhiều so với các thiết bị khác có cùng kiểu thiết kế.

Zenfone 3 series: Thiết kế mới, cấu hình tốt, giá vẫn “thơm”

Ba mẫu máy chỉ có một vào điểm khác biệt về thiết kế, cụ thể là kích thước chung, cách sắp xếp camera, các phím cứng và độ dày, trong đó Zenfone 3 Ultra là "nổi trội" nhất với màn hình lên tới 6,8 inch, gần bằng con số mà nhiều mẫu máy tính bảng mini đạt được.

Về cấu hình, Zenfone 3 là phiên bản "yếu đuối" nhất với vi xử lý Snapdragon 625 lõi tám, tốc độ 2Ghz, camera chính 16MP, camera phụ 8MP, màn hình fullHD 5,5 inch, tấm nền IPS, pin 3000mAh gắn liền, có cảm biến vân tay, USB Type-C, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, chạy sẵn Android 6.0 giao diện ZenUI thế hệ mới và 4 màu sắc đen, trắng, vàng và xanh.

Tiếp theo là Zenfone Deluxe với cấu hình thuộc hàng "siêu khủng" hiện nay: Màn hình 5,7 inch fullHD, tấm nền OLED, vi xử lý Snapdragon 820 mới nhất từ Qualcomm, RAM 6GB, camera chính 23MP cảm biến Sony, lấy nét theo pha và camera phụ 8MP. Phần còn lại của Zenfone 3 Deluxe thì tương tự với Zenfone 3, nhưng lựa chọn màu thì chỉ có 3 màu là xám, bạc và vàng.

Zenfone 3 series: Thiết kế mới, cấu hình tốt, giá vẫn “thơm”

Cuối cùng là Zenfone3 Ultra với màn hình lên tới 6,8 inch, dù độ phân giải vẫn là fullHD chứ không phải QuadHD. Asus có giải thích là vì được nhắm vào các đối tượng người dùng ưa thích giải trí nên Zenfone 3 Ultra mới có màn hình cỡ lớn đến vậy, đồng thời lại có sẵn cổng USB Type-C 3.0 hỗ trợ DisplayPort và khả năng xuất tín hiệu hình ảnh độ phân giải 4K lên các thiết bị ngoại vi. Phần còn lại của cấu hình lại không nổi bật hẳn như Zenfone 3 Deluxe, bao gồm vi xử lý Snapdragon 652, RAM 4GB, camera 23MP và viên pin 4600mAh.

Zenfone 3 series: Thiết kế mới, cấu hình tốt, giá vẫn “thơm”

Mức giá của 3 thiết bị cũng được công bố luôn, cụ thể là 249USD, tương đương 5,53 triệu đồng cho Zenfone 3; 479USD, tương đương 10,6 triệu đồng cho Zenfone 3 Ultra và 499USD, tương đương 11 triệu đồng cho Zenfone 3 Deluxe. Cả 3 phiên bản sẽ được tung ra ở nhiều thị trường trên toàn thế giới trong thời gian tới.

Cùng chủ đề

Bình luận