Xu hướng TV tầm trung 2015: thông minh hơn, độ phân giải cao hơn

Xu hướng TV tầm trung 2015: thông minh hơn, độ phân giải cao hơn
Phân khúc TV tầm trung trên thị trường trong nửa đầu năm 2015 tập trung nhiều vào các tính năng thông minh cùng độ phân giải cao.

Xu hướng TV tầm trung 2015: thông minh hơn, độ phân giải cao hơn

Thị trường TV trong năm 2015 đã có những sự chuyển biến rõ rệt khi các nhà sản xuất đã đồng loạt tung ra những dòng sản phẩm smart TV và internet TV và độ phân giải cao, nhắm tới phân khúc TV tầm trung với mức giá dễ chịu. Có thể dễ dàng nhận thấy những tính năng thông minh, hệ điều hành mới nhất đều được các nhà sản xuất ưu ái tích hợp trên các mẫu TV tầm trung thay vì chỉ tập trung trên các TV cao cấp như trong những năm qua. Như việc Samsung mạnh dạn tung ra thị trường dòng sản phẩm J5500, J6300, J6400 hay J6600 đều có mức giá khởi điểm dưới 20 triệu đồng nhưng lại được tích hợp hệ điều hành Tizen mới mẻ do hãng phát triển. Hay như LG cũng giới thiệu tới người dùng những sản phẩm tầm trung của mình với nền tảng WebOS thế hệ thứ 2 với nhiều cải tiến, nâng cấp sáng giá. Trong khi đó, Sony lại tung ra thị trường dòng sản phẩm W800 với hệ điều hành Android TV thân thiện cùng kho ứng dụng khổng lồ CH Play, cho phép người dùng thoải mái cài đặt hàng ngàn ứng dụng, tiện ích thú vị.

Xu hướng TV tầm trung 2015: thông minh hơn, độ phân giải cao hơn

Dòng sản phẩm Android TV W800C của Sony

Không chỉ tích hợp những hệ điều hành thông minh mới mẻ, các nhà sản xuất cũng nâng cấp các dòng sản phẩm tầm trung bằng khả năng hiển thị độ nét cao. Nếu như ở thời điểm trước năm 2015, các TV tầm trung thường phổ biến ở độ phân giải Full-HD và HD, còn các TV 4K Ultra-HD thường ở phân khúc cao cấp với mức giá khá cao, khó tiếp cận người dùng thì đến nay, người tiêu dùng đã có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những TV 4K với mức chi phí phải chăng hơn.

Xu hướng TV tầm trung 2015: thông minh hơn, độ phân giải cao hơn

TV 4K UF670T của LG

Nổi bật là các dòng sản phẩm mới đến từ các nhà sản xuất như LG, Samsung hay TCL dù có mức giá bán ra dưới 20 triệu đồng nhưng đã được ưu ái trang bị màn hình độ phân giải 4K. Nổi bật trong đó là dòng sản phẩm UF670T của LG có mức giá 13,9 triệu, smart TV JU6400 của Samsung với mức giá 16,9 triệu hay mẫu smart TV E6800 của TCL với mức giá 19,9 triệu đồng. Đây đều là những dòng sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng khi đáp ứng được cả 2 tiêu chí màn hình siêu nét và giá thành rẻ.

Xu hướng TV tầm trung 2015: thông minh hơn, độ phân giải cao hơn

TV màn hình cong của Samsung

Ngoài ra còn phải kể đến dòng TV màn hình cong độc đáo với thiết kế đẹp mắt, sang trọng, hứa hẹn mang lại cho người xem những trải nghiệm hình ảnh mới lạ. Đây được xem như nỗ lực thay đổi đáng kể của Samsung khi đưa ra thị trường những mẫu TV màn hình cong đầu tiên có mức giá dưới 20 triệu đồng. Hãng điện tử Hàn Quốc đang chiếm lợi thế không nhỏ trên thị trường TV tầm trung khi cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn sản phẩm cho nhiều nhu cầu, tiêu chí khác nhau. Trong thời gian tới, có thể thị trường TV sẽ còn tiếp tục sôi động hơn nữa khi các nhà sản xuất liên tục nâng cấp, cải thiện các dòng sản phẩm của mình nhằm thu hút khách hàng. Các dòng sản phẩm như smart TV, TV 4K hay TV màn hình cong sẽ có nhiều lựa chọn phong phú hơn, hướng tới phân khúc tầm trung nhiều hơn bởi đây vẫn là phân khúc chính mà các hãng sản xuất lớn hướng tới trên thị trường TV.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận