Xu hướng nghe nhìn: Loa không dây lên ngôi

Xu hướng nghe nhìn: Loa không dây lên ngôi
Mới xuất hiện trên thị trường trong vòng 1 năm, song dòng loa không dây kiêm DAC, kèm ampli Focus XD của Dynaudio đã chiếm tới xấp xỉ 20% doanh số, cho thấy nhu cầu sử dụng loa không dây tăng trưởng mạnh và ổn định.

Xu hướng nghe nhìn: Loa không dây lên ngôi

Đi đầu trong lĩnh vực loa nghe nhạc không dây chất lượng chất lượng cao có thể kể đến các tên tuổi lớn như Linn, B&O, Dynaudio, KEF, Genelec… Tuy nhiên, dường như Dynaudio đang dẫn đầu cuộc đua với thị phần tăng trưởng nhanh, song song với việc đều đặn tung ra công nghệ và sản phẩm mới. Dòng loa Focus XD của Dynaudio đáp ứng được cả 2 đối tượng tiêu dùng chính trên thị trường. Nhóm thứ nhất là người chơi máy, gồm các audiophile bởi chất lượng âm thanh tốt. Nhóm thứ hai là những người tiêu dùng phổ thông, ham công nghệ, có nhu cầu tận hưởng các thiết bị giải trí tiện ích. Trước đây, một đôi loa không dây chỉ dừng lại ở việc trang bị ampli tích hợp hoàn chỉnh. Song những thương hiệu hàng đầu như Dyn, Linn hay B&O luôn tìm cách tối thiểu hóa thiết bị, tối đa hóa tiện ích nên họ tích hợp luôn cả mạch DAC - chuyển đổi tín hiệu số sang tín hiệu tương tự. Với công nghệ này, gần như 90% cấu hình của bộ dàn đã nằm trong đôi loa. Người dùng chỉ kết nối với một nguồn phát nhạc digital (computer, transport, music server…) là xong.

Xu hướng nghe nhìn: Loa không dây lên ngôi

Nhưng như vậy, vẫn cần một kết nối vật lý từ nguồn phát tới loa, và giữa hai loa. Mới đây, bằng bộ kết nối không dây Connect, Dynaudio đã “cắt” toàn bộ dây truyền tín hiệu trong bộ dàn. Người dùng chỉ cần phát nhạc từ một thiết bị di động thông minh là hệ thống loa Focux XD đã có thể trình diễn âm nhạc chất lượng cao, chuẩn audiophile. Cùng với sự phát triển của các thiết bị nhạc số và nguồn nhạc số chất lượng cao, thị trường audio đang cung cấp cho người chơi những thiết bị và giải pháp tiện ích nhất: số lượng thiết bị ngày một giảm, nhưng tiện ích ngày một tăng. Người chơi có thể quên đi sự hiện diện của những bộ dàn “cục” nọ, “thớt” kia kèm theo cả mớ dây dợ lằng nhằng. Thay vào đó, chỉ là một đôi loa lịch lãm và một thiết bị thông minh phát nhạc. Hiểu quả về mặt âm thanh không đổi, thậm chí còn cao hơn do tối ưu được kết nối; hiệu quả về mỹ thuật cũng được nhân lên. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của các thiết bị không dây, cụ thể là loa không dây, nhiều khả năng, các hãng sản xuất loa đều sẽ tính đến giải pháp loa không dây, kể cả những hãng bảo thủ nhất, bởi đây là xu hướng tất yếu của thị trường.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận