Xu hướng giải trí gia đình nổi bật tại CES 2015

Xu hướng giải trí gia đình nổi bật tại CES 2015

Dịch vụ truyền hình Internet, nội dung HDR, Blu-ray 4K là những xu hướng giải trí gia đình nổi bật tại triển lãm CES 2015.

 

 

Xu hướng giải trí gia đình nổi bật tại CES 2015

Truyền hình Internet

Các ứng dụng như ESPN, Sky TV, Bloomberg TV hay CBSN  đang là những cái tên nổi bật trong lĩnh vực truyền hình Internet. Những phản hồi tích cực từ phía người dùng về các dịch vụ này cho thấy truyền hình internet đang có một lộ trình phát triển vững chắc.

Tại triển lãm CES 2015, Sling TV nổi lên như một giải pháp giải trí tốt nhất cho cả hộ gia đình,  và lọt vào danh sách những sản phẩm tốt nhất được bình chọn. Với mức thuê bao chỉ 20 USD cho mỗi tháng bao gồm cả các kênh truyền hình hấp dẫn, người xem có thể thoải mái theo dõi những chương trình mình thích với bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet. Ngoài Sling TV, Sony cũng đã giới thiệu một dịch vụ tương tự với tên PlayStation Vue trong tháng 11 vừa qua. Dịch vụ này được hỗ trợ trên các dòng máy PlayStation 3 và 4 với mức phí thuê bao 60 USD/tháng.

Xu hướng giải trí gia đình nổi bật tại CES 2015

Việc sử dụng những dịch vụ truyền hình internet sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc chia sẻ, trao đổi khi bất kỳ thiết bị nào cũng có thể trở thành một chiếc TV cá nhân để phát các nội dung trong cùng một gói thuê bao. Không còn cần đến dây cáp chạy quanh nhà, hay việc các chương trình chỉ được phát cố định trên những chiếc TV trong phòng khách.

 

Nội dung HDR, Internet TV

Netflix vừa qua đã giới thiệu dịch vụ hoàn toàn mới mà theo nhà cung cấp này, dịch vụ mới sẽ mang lại cho người dùng một” trải nghiệm internet TV cao cấp theo tiêu chí Netflix”. Theo đó, dịch vụ mới của Netflix sẽ có giao diện rất trực quan, mang tới hiệu suất tốt hơn trong việc sử dụng kết nối internet cho mọi dòng TV của nhiều nhà sản xuất khác nhau.

Ngoài ra, Netflix cũng sẽ bắt đầu cung cấp nội dung HDR chất lượng cao trong năm 2015 hứa hẹn mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực hơn.

 

Blu-ray 4K

Mặc dù Blu-ray 4K vẫn chưa cho thấy sự khả thi trên thị trường nhưng các hãng điện tử đã dần quan tâm hơn đến thị trường này và Panasonic là hãng đi tiên phong khi giới thiệu nguyên mẫu đầu Blu-Ray 4K đầu tiên trên thế giới. Hãng Dish cũng cho biết sẽ sớm giới thiệu mẫu Blu-ray 4K đầu tiên của mình vào quý thứ 2 trong năm 2015. Ngoài ra, nhà sản xuất này cũng sẽ giới thiệu một thiết bị cho phép truyền nội dung 4K được tải sẵn lên màn hình TV một cách nhanh chóng.

 

Xu hướng giải trí gia đình nổi bật tại CES 2015

Hãng TiVo cũng được cho là sẽ giới thiệu một sản phẩm với tên gọi OnePass trong tháng 2 tới. Được biết, sản phẩm này được tích hợp khả năng ghi hình chất lượng cao từ các nguồn truyền hình cáp hay dịch vụ truyền hình internet như Netflix hay Amazon Prime. Người dùng sẽ không bỏ lỡ bất kể một chương trình đặc biệt nào kể cả khi không bật màn hình TV.

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận