Xiaomi sẽ ra mắt smartphone giá rẻ mà vẫn chống nước

Xiaomi sẽ ra mắt smartphone giá rẻ mà vẫn chống nước

Chắc hẳn cái tên Xiaomi hiện giờ đang rất hot, bởi ông lớn Trung Quốc này không chỉ cho ra mắt các sản phẩm thực sự ấn tượng, đưa những ý tưởng "điên rồ" như quạt và giày thông minh vào đời sống mà còn là ở những hứa hẹn về giá thành sản phẩm tốt chưa từng thấy. Mới đây, một nguồn tin thân cận đã chia sẻ rằng Xiaomi sắp tới sẽ tung ra thị trường một dòng smartphone mới, vẫn với cấu hình tốt, giá rẻ nhưng lại có thể cả tính năng chống nước nữa.

Xiaomi sẽ ra mắt smartphone giá rẻ mà vẫn chống nước

Phần cứng tốt, phần mềm đẹp mắt và giá rẻ thì đã quá quen thuộc rồi, và dù Xiaomi gần như chẳng mấy khi mang những cái mới hẳn lên các mẫu smartphone của hãng, nhưng nỗ lực của hãng trong việc hoàn thiện chúng vẫn rất đáng khen, nhất là khi mức giá thì càng ngày càng rẻ hơn.

Cụ thể, một trong số những mẫu smartphone mới của Xiaomi sẽ có màn hình cong tràn hai cạnh như Galaxy S7 Edge, có tên là Xiaomi Mi Edge với tấm nền AMOLED dẻo cung cấp bởi Samsung và/hoặc LG. Mẫu thứ 2 sẽ có camera kép với các tính năng tương tự Huawei P9, và cụm camera này cũng sẽ có mặt trên Mi Edge. Có thể cả 2 thiết bị này đều sẽ sử dụng con chip "cây nhà lá vườn" do chính tay Xiaomi tạo ra với hiệu năng cao nhằm tăng khả năng tối ưu giữa phần cứng và phần mềm - điều mà Apple đang làm, và Xiaomi thì cố gắng học hỏi theo.

Xiaomi sẽ ra mắt smartphone giá rẻ mà vẫn chống nước

Cuối cùng, nguồn tin cũng cho hay, Xiaomi sẽ đem khả năng chống nước lên một hoặc nhiều sản phẩm mới theo đúng tiêu chuẩn IP như dòng Xperia Z series, trong khi các mẫu máy cũ hơn thì có thể tham khảo chương trình hỗ trợ phủ nano chống nước. Ngoài ra, việc trang bị thêm chống nước cũng không làm tăng giá máy quá nhiều. Cụ thể, theo tính toán của ông Lei Jun - CEO của Xiaomi - thì mỗi chiếc Redmi 3S mà thêm chống nước thì cũng chỉ đắt hơn đúng 22 tệ, tương đường 75 nghìn đồng so với bản thường.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận