Xem Intel trình diễn công nghệ 3D Mapping siêu ấn tượng

Xem Intel trình diễn công nghệ 3D Mapping siêu ấn tượng

3D Mapping là công nghệ trình chiếu mới được ra mắt cách đây không lâu, và đã có nhiều ông lớn trong ngành nắm bắt xu hướng và cố gắng để mang nó tới khán giả, nhất là trong lĩnh vực giải trí.

Công nghệ này về cơ bản là sử dụng máy chiếu để phóng hình ảnh lên cơ thể hay khuôn mặt của một người mẫu, nhưng điều thú vị nằm ở khả năng nhận diện chuyển động của khuôn mặt/cơ thể và thay đổi hình chiếu trong thời gian thực sao cho phù hợp và thật nhất có thể.

Với Intel, hãng đã rất dày công nghiên cứu và phát triển công nghệ thú vị này trong một khoảng thời gian dài, và bên cạnh màn trình diễn ấn tượng của Lady Gaga tại lễ trao giải Grammys 2016 vừa qua, hãng cũng vừa công bố sự hợp tác với nhà sản xuất/chỉ đạo kĩ thuật  Nobumichi Asai và Studio WOW trong dự án #ExperienceAwesome (Trải nghiệm sự Tuyệt đỉnh) để giới thiệu video dưới đây:

https://vimeo.com/149727840

Để tạo được những màn trình diễn ấn tượng như thế này, ngoài vấn đề tạo hình, đội ngũ kĩ thuật còn phải quét và tạo ra một bản mẫu 3D khuôn mặt của người trình diễn, sau đó sử dụng các máy tính để theo dõi và tính toán chính xác hình ảnh cần chiếu lên khuôn mặt của người mẫu.

Hậu trường video trình diễn 3D Mapping của Intel.

Không chỉ có Intel, trước đây, nhiều công ty khác cũng đã tìm hiểu và tự phát triển công nghệ này để mang tới những màn trình diễn kết hợp giữa ánh sáng và âm nhạc cực kì ấn tượng mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông qua các trang web chia sẻ video như Youtube hay Vimeo. Dưới đây là một số màn trình diễn 3D Mapping ấn tượng mà bạn thực sự nên xem.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận