Wolf Ear Audio KITOKI – ampli đèn class A 1,5W của thổ dân Canada

Wolf Ear Audio KITOKI – ampli đèn class A 1,5W của thổ dân Canada

Wolf Ear Audio - thương hiệu âm thanh mới thành lập bởi những người gốc thổ dân Canada, mới đây đã cho ra mắt sản phẩm đầu tay của mình - chiếc ampli đèn công suất được thiết kế chạy ở class A, hứa hẹn đem lại chất lượng âm thanh rất ấn tượng.

Wolf Ear Audio KITOKI – ampli đèn class A 1,5W của thổ dân Canada

Dù mới ra mắt, nhưng thương hiệu còn non trẻ này đã chọn cho mình một mục tiêu khá ấn tượng nhưng cũng không kém phần khó khăn: tạo ra những sản phẩm, thiết bị âm thanh với chất lượng cao nhưng với một mức chi phí thấp và hợp lý tối đa có thể.

Được thành lập từ một nhóm các kĩ sư lành nghề yêu thích lĩnh vực âm thanh với xuất thân phần lớn là những người thổ dân vùng Alberta - Canada, hiện nay Wolf Ear Audio đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị ban đầu và hiện đã sẵn sàng để bán ra rộng rãi mẫu ampli đèn đầu tay của mình với tên gọi KITOKI. Mẫu ampli mới được thiết kế theo dạng single-end truyền thống, toàn bộ các linh kiện được lắp ráp hoàn toàn theo kiểu point-to-point thay vì sử dụng mạch in PCB truyền thống.

Số lượng các linh kiện cũng được tối giản hóa nhất có thể và đều được lựa chọn với chất lượng cao. Toàn bộ tụ điện được sử dụng trên KITOKI đều là tụ film, hoàn toàn không có bất cứ một tầng nào sử dụng tụ hóa cả. Mạch nguồn cũng được thiết kế đặc biệt với phần nắn nguồn được cấu tạo từ bóng chỉnh lưu EZ81 thay vì Diode bán dẫn và sử dụng toàn bộ cuộn cảm lọc nguồn  với chất lượng rất cao, cho đầu ra nguồn cấp điện cho toàn hệ thống trở nên sạch sẽ và ít nhiễu hơn.

Wolf Ear Audio KITOKI – ampli đèn class A 1,5W của thổ dân Canada

Các cổng kết nối phía mặt sau của KITOKI

Điểm đặc biệt nhất của KITOKI có lẽ là nằm ở phần thiết kế của tầng khuếch đại công suất - các kĩ sư của hãng đã quyết định thiết kế tầng này dựa trên cơ sở khuếch đại từ các bóng 6P15P-EV chạy ở class A, và hoàn toàn không sử dụng kĩ thuật hồi tiếp. Chính điều này đã cho phép mẫu ampli này có khả năng tái tạo âm thanh với độ trung thực và tự nhiên gần như hoàn hảo.

Tuy nhiên, chính vì  việc bỏ đi đường hồi tiếp này, công suất đầu ra của ampli chỉ đạt 1.5W, và do vậy nó cần được phối ghép với một bộ loa có độ nhạy đủ lớn - theo như nhà sản xuất thì mức tối thiểu cần đạt là từ 95 dB/W trở lên với trở kháng 4 hoặc 8 Ohm. Đáp tuyến tần số đạt 20 Hz - 100 kHz với THD < 2% ở mức công suất tối đa.

Hiện Wolf Ear Audio đã chính thức bán ra mẫu ampli đặc biệt này với mức giá khoảng 25,4 triệu đồng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận