Wilson Audio đón 2016 với Alexx

Wilson Audio đón 2016 với Alexx
Là 1 trong 10 nhân vật làm thay đổi lịch sử ngành công nghiệp audio, Dave Wilson sáng tạo không ngừng nghỉ, ông lại sắp ra mắt dòng loa ultra hi-end hoàn toàn mới mang tên Alexx.
Wilson Audio đón 2016 với Alexx
Một số giả định cho rằng sự ra đời của Alexx nhằm thay thế MAXX, tuy nhiên, mục tiêu của Dave Wilson khi thiết kế cặp loa này là nhằm tạo nên một cặp loa lớn với công nghệ tiên tiến nhất, có kích thước chỉ đứng sau Alexandria. Sự tương quan giữa Alexx và MAXX chỉ có vậy, trên thực tế, Wilson cho hay Alexx có cấu tạo phức tạp hơn MAXX nhiều.

Clip mô tả chi tiết Alexx

Alexx được trang bị công nghệ cấu trúc loa con MTM (Midrange - Tweeter - Midrange) mới hoàn toàn, theo đó 1 loa tweeter nằm chính giữa trục đứng, 2 loa midrange kẹp trên/dưới dạng sandwich. Trước đây Wilson từng ứng dụng công nghệ tương tự trên dòng loa lớn X-1 Grand SLAMM. Tuy nhiên, kỹ thuật MTM của hãng đã vượt lên và phức tạp hơn nhiều. Thay vì 3 driver được bố trí trên cùng một bề mặt thì nay đã được tách ra nằm riêng trên từng module rời. Thiết kế này cho phép từng loa con điều chỉnh được góc tỏa âm phù hợp sao cho cả 3 hội tụ đồng thời sóng âm tại một điểm có sự đồng nhất về thời gian. Ngoài ra, nó còn tối ưu hóa đặc tính tán âm của mỗi driver theo trục thiết kế.

Wilson Audio đón 2016 với Alexx

Một chi tiết mới hoàn toàn trên Alexx chính là cặp woofer mới gồm một woofer đường kính 266,7 mm và một woofer đường kính 317,5 mm. Dự án này bắt nguồn từ hoạt động thiết kế cặp woofer cho dòng WAMM, sau đó còn được ứng dụng trên cặp woofer đường kính 200 mm và 254 mm trên loa Alexia. Cặp woofer của Alexx là driver tái tạo âm nhạc ở tần số thấp mới nhất của Wilson Audio, có khả năng thể hiện từng tiếng trầm tròn trịa, rõ nét, đúng nhưng phong cách tạo nên thương hiệu của Wilson.

Wilson Audio đón 2016 với Alexx

Điểm nhấn công nghệ đáng lưu ý khác là các module loa của Alexx đều có thể điều chỉnh được để tạo nên sự hài hòa và gắn kết ở chiều không gian thứ 4 của âm thanh - miền thời gian. Giá bán dự kiến của Alexx vào khoảng 109.000 USD, xấp xỉ 2,5 tỷ đồng. Theo tin mới nhất từ Wilson được cập nhật trên mạng xã hội Facebook của hãng thì mọi thông kỹ thuật của Alexx sẽ được công bố sau triển lãm CES 2016 sắp diễn ra trong tháng 1 tại Las Vegas.

Quá trình thiết kế Alexx

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận