Với iPhone 7, Apple chính thức nhập cuộc đua cấu hình smartphone?

Với iPhone 7, Apple chính thức nhập cuộc đua cấu hình smartphone?

Nhiều fan nhà Táo sẽ lại một lần nữa "bẽ mặt" vì chê bai những chiếc smartphone Android trước đây chỉ biết "lòe nhau" bằng cấu hình mà trải nghiệm vẫn chẳng đến đâu.

Với iPhone 7, Apple chính thức nhập cuộc đua cấu hình smartphone?

iPhone 7 (bên trái) vẫn có thiết kế gần như y hệt iPhone 6S (bên phải).

Theo báo cáo mới nhất từ KGI Securities - nguồn tin tức rất đáng tin cậy về các thiết bị Apple chưa ra mắt - thế hệ iPhone 7 sắp tới sẽ "cực kì đáng nâng cấp" vì mang trong mình những cải tiến hấp dẫn về phần cứng, cụ thể là ở dung lượng RAM, bộ nhớ trong và vi xử lý mới.

Cụ thể, cặp đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ được trang bị vi xử lý Apple A10 với số nhất ít nhất là 2 và xung nhịp tối đa lên tới 2.4Ghz, ngang ngửa với các mẫu chip cao cấp từ Qualcomm hay MediaTek, đồng thời cũng vượt trội hơn hẳn chip A9 (1.8Ghz) và A9x ( 2.26Ghz) có trong iPhone 6S vài Pad Pro. Chúng cũng sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple loại bỏ phiên bản bộ nhớ trong 16GB, nâng lên thành 32GB, 128GB và 256GB, đồng thời thêm tới 2 màu sắc mới là đen thẫm và đen Piano. Được biết, màu đen Piano có thể sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản bộ nhớ 256GB, và đây có lẽ sẽ là lý do lớn nhất khiến các fan trung thành "chịu khó" bỏ thêm vài trăm USD sở hữu nó.

KGI khẳng định chỉ có iPhone 7 Plus mới được trang bị bộ nhớ RAM 3GB, và điều này là để máy hoạt động tốt hơn với camera kép, hỗ trợ cả zoom quang lẫn OIS và bộ phần mềm đặc biệt đi kèm. Ngoài ra, cả hai đều được cho là sẽ tích hợp hẳn 4 đèn flash LED để tăng khả năng chụp thiếu sáng.

Với iPhone 7, Apple chính thức nhập cuộc đua cấu hình smartphone?

Không rõ màu xanh này có phải "hàng thật" hay không.

Độ phân giải màn hình của cả hai vẫn dừng ở mức 750p và fullHD, nhưng có thể công nghệ bên trong sẽ được nâng cấp, tương tự như iPad Pro 9.7 inch để thể hiện được nhiều màu sắc hơn, đồng thời còn có con chip mới để tăng khả năng nhận diện 3D Touch. Cảm biến tiệm cận cũng sẽ được nâng cấp, vừa tăng độ chính xác mà lại có thêm các tính năng liên quan tới cử chỉ (giống như những gì từng bị chê bai trên chiếc Galaxy S4 của Samsung).

Với chứng chỉ IPx7, iPhone 7 và 7 Plus sẽ tham gia cả cuộc đua bơi lội, cho phép máy "lặn" dưới 1.5 mét nước trong tối đa 30 phút mà vẫn không hề hấn gì. Việc loại bỏ cổng tai nghe cũng góp phần giảm thiểu các kẽ hở khiến nước lọt vào trong máy, và theo KGI, Apple sẽ "đền bù" bằng cách tặng kèm một bộ chuyển lightning sang 3.5mm trong hộp máy chứ không bán rời với mức giá cắt cổ như nhiều người nghĩ.

Đó là tất cả những thay đổi tích cực trên cặp đôi iPhone 7 và 7 Plus. Bạn có thấy hứng thú không?

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận