Vĩnh biệt Joseph Grado – người hiểu biết bậc nhất về headphone

Vĩnh biệt Joseph Grado – người hiểu biết bậc nhất về headphone

Thông qua trang Facebook, Evelyn Grado - cô con gái của Joseph Grado – đã chia sẻ về sự mất mát của thương hiệu tai nghe Grado nói riêng và của làng âm thanh nói chung.

Vĩnh biệt Joseph Grado – người hiểu biết bậc nhất về headphone

Joseph Grado vẫn tích cực đóng góp trong những năm cuối đời.

Joseph Grado thường được biết tới như người sáng lập thương hiệu Grado Labs và đặc biệt là dòng sản phẩm đầy tự hào Signature. Điển hình như chiếc Grado HP1000 được sản xuất chiếc cuối cùng cách đây khoảng 30 năm vẫn được săn lùng ráo riết. Nhiều audiophile trên thế giới khẳng định rằng Joseph Grado chính là một trong những người hiểu biết nhất về headphone và âm thanh.

Phần nào đó kinh nghiệm và hiểu biết của Joseph Grado đã truyền lại cho con trai John Grado, và sau này là người cháu Janathan Grado. Hướng phát triển mới của Grado đi theo định hướng thiên về kinh tế hơn, song vẫn giữ những nét bảo thủ truyền thống đặc trưng. Toàn bộ sản phẩm tai nghe chụp đầu vẫn làm bằng tay ở Brooklyn (Mỹ), với thiết kế gần như không thay đổi trong suốt hàng chục năm.

Joseph Grado hưởng thọ 95 tuổi (07/05/1924-02/06/2015). Tuy những năm cuối đời, sức khỏe Joseph đã có dấu hiệu suy giảm, song ông vẫn tích hợp tham gia các hoạt động trong giới âm thanh. Cảm ơn ông vì những đóng góp trong gần một thế kỷ qua.

 

"Don't cry for me, for I go where music is born (Đừng khóc cho tôi, hãy để tôi đến nơi âm nhạc sinh ra)"
~ Johann Sebastian Bach (1685 - 1750)

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận