Vì sao siêu ampli Pivetta Opera Only có giá tới 2,2 triệu USD?

Vì sao siêu ampli Pivetta Opera Only có giá tới 2,2 triệu USD?
Không mảy may đính một hạt đá quý hay có bộ phận nào được làm bằng vàng, song siêu ampli Pivetta Opera Only lại có giá bán lên tới 2,2 triệu đô la, tương đương 5 chiếc Rolls Royce Phantom.
Vì sao siêu ampli Pivetta Opera Only có giá tới 2,2 triệu USD?
Nếu tận mắt chiêm ngưỡng kiệt tác công nghệ này, chắc hẳn nhiều người sẽ tự tìm được câu trả lời cho mình, bởi trước mặt họ là một cỗ máy vô cùng tinh xảo với dáng dấp của những thiết bị hoạt động trong ngành khoa học vũ trụ. Khi nó “ngủ”, con quái vật này có chiều cao là 1,9 mét với chu vi 1,25m mét. Và một khi được đánh thức, nó cao tới 2,4 mét cùng chu vi nở ra thành 1,85 mét. Chắc chắn Pivetta Opera Only không dành cho những căn hộ hoặc biệt thự loại xoàng. Nó cần một không gian hàng trăm mét vuông để thở với chiều cao trần ít nhất gấp đôi (5 mét).

Vì sao siêu ampli Pivetta Opera Only có giá tới 2,2 triệu USD?

Khép kín thành khối trụ khi "ngủ"

Để di chuyển Pivetta Opera Only, người ta phải sử dụng đến xe nâng chuyên dụng bởi nó nặng tới 1,5 tấn (chưa tính thùng). Cần ít nhất 10 người có chuyên môn cùng thiết bị đặc chủng để có thể cùng thao tác di chuyển, lắp đặt và set up hệ thống khuếch đại vô tiền khoáng hậu này. Bộ cấp nguồn của Pivetta Opera Only có trị số không tưởng: 1 triệu mF! Đủ để phát điện cho cả tòa nhà chứ đừng nói cấp nguồn cho loa.

Vì sao siêu ampli Pivetta Opera Only có giá tới 2,2 triệu USD?

... mở ra khi hoạt động

Đặc biệt, tuy là một khối nhưng Pivetta Opera Only được thiết kế để khuếch đại 6 kênh với công suất 20.000 watt/kênh, và lên tới 12 kênh với công suất 10.000 watt/kênh. Công suất cực đại của máy lên tới 160.000 watt! Đáng nể hơn, toàn bộ các kênh đều chạy ở chế độ class A. Điều này đồng nghĩa với việc Pivetta Opera Only sẽ tỏa ra một nhiệt lượng khủng khiếp trong khi chơi nhạc, nhưng âm nhạc lại tuyệt đối tự nhiên. Pivetta Opera Only được điều khiển hoàn toàn bởi máy tính và được lập trình để “làm quen” và tối ưu với mỗi dòng loa khác nhau. Khi nghe âm thanh của Pivetta Opera Only, dẫu với bất kỳ cặp loa nào, nó cũng khiến cho người nghe có cảm giác như chiếc ampli này được chế tạo ra chỉ để dành riêng cho đôi loa đó.

Clip Pivetta Opera Only khởi động (Nguồn: Saturn Deutschland)

Siêu ampli này chỉ thực sự phù hợp với những hệ thống loa ultra hi-end đầu bảng như Acapella, German Physiks, Genesis, West Lake Audio, Living Voice Audio, NTT… với trị giá mỗi cặp loa từ 200.000 USD trở lên. Chiếc ampli được chế tạo bởi Andrea Pivetta, chủ nhân của hãng chế tạo độc lập tại Italia. Andrea là một kỹ sư uyên thâm về công nghệ vật liệu và điện tử, luôn tìm cách ứng dụng những ý tưởng mới lạ, và “điên rồ” nhất trong hoạt động chế tác thiết bị hi-end audio để tạo ra những món đồ chơi đi vào lịch sử.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận