Vì FBI, Apple quyết tạo ra iPhone “không thể hack nổi”

Vì FBI, Apple quyết tạo ra iPhone “không thể hack nổi”

Động thái mới của Apple được cho là đang "đổ thêm dầu vào lửa", khi mà cuộc tranh cãi giữa FBI và Apple xoay quanh vụ xả súng khiến 22 người chết vẫn còn đang rất nóng.

Vì FBI, Apple quyết tạo ra iPhone “không thể hack nổi”

Ban đầu, FBI yêu cầu Apple phải mở khóa chiếc iPhone 5C của tên tội phạm để tìm hiểu thêm các thông tin về hắn, nhưng Apple thì một mực khẳng định điều này không đơn giản đến vậy, mà phía sau đó là một "âm mưu" bắt ép hãng phải tạo backdoor và chiếm quyền theo dõi hàng triệu người dùng iPhone khác.

Tòa án hiện vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng về việc Apple có phải giúp chính phủ hay không, nhưng theo tờ New York Times, ông lớn Cupertino đã quyết định sẽ "chặn đường" của FBI bằng cách nâng cao bảo mật của các thiết bị iPhone, cụ thể là tạo ra những bản cập nhật "không thể hack nổi". Hiện chưa rõ bao giờ hãng sẽ hoàn thiện bản cập nhật này, nhưng theo các chuyên gia thì điều này hoàn toàn có thể thực hiện được, còn FBI thì chắc chắn sẽ phải chịu thua Apple, không phải bây giờ thì cũng là trong tương lai.

Về phía Apple, đại diện của hãng vẫn chưa có bình luận gì về động thái này, nhưng CEO Tim Cook đã từng nói: "Dành cho những người muốn nói ra mà còn sợ hãi: Chúng tôi đang đứng lên bảo vệ người dùng, bởi đây là một phần công việc của chúng tôi."

Ngoài vụ việc xoay quanh tòa án, Chính phủ Mỹ và Thung lũng Silicon hiện cũng đang "chiến tranh lạnh" sau khi cực tình báo Edward Snowden tiết lộ kế hoạch theo dõi người dân của Washington. Những công ty điện tử tại đây vẫn đã và đang âm thầm thắt chặt các tính năng bảo mật trên sản phẩm của mình để tránh bị lợi dung bởi chính phủ, đồng thời tránh được tối đa khả năng khách hàng bị xâm phạm bảo mật và đánh cắp thông tin.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận