TV chấm lượng tử của Samsung sẽ không bị lưu ảnh/burn-in

TV chấm lượng tử của Samsung sẽ không bị lưu ảnh/burn-in
Samsung vừa công bố chính sách bảo hành 10 năm cho các màn hình TV Quantum Dot (chấm lượng tử) nếu như sản phẩm bị phát hiện lỗi “cháy”, hay còn gọi là burn-in/lưu ảnh.
TV chấm lượng tử của Samsung sẽ không bị lưu ảnh/burn-in
Hiện tượng lưu ảnh là vấn đề lớn xảy ra khi thế hệ TV Plasma vẫn còn phổ biến. Nếu màn hình hiển thị hình ảnh nào trong thời gian quá lâu thì bóng của nó sẽ bị “lưu” lại trên tấm nền, và thậm chí có thể sẽ mãi mãi nằm đó. Các kênh truyền hình thường có logo ở một góc (ví dụ như logo VTV, K+...) và lỗi này khiến logo cũ bị hiển thị rõ khi chuyển sang kênh khác. Lỗi này cũng khiến nhiều nhà sản xuất TV khuyến cáo không nên dùng màn hình plasma để chơi các game có giao diện cơ bản cố định (như LOL, Dota 2...) Một thời gian dài  sau khi TV Plasma biến mất, và người dùng đã quen với các TV LCD IPS khắc phục được lỗi này. Tuy nhiên, khi mà màn hình OLED dần trở thành một xu hướng mới mạnh mẽ hơn thì vấn đề bị burn-in cũng trở lại, không chỉ là chuyện riêng của TV OLED Samsung trước đây, mà nhiều người dùng TV OLED LG cũng có băn khoăn về hiện tượng đáng ngại này.

TV chấm lượng tử của Samsung sẽ không bị lưu ảnh/burn-in

TV bị lỗi lưu ảnh sau một vài giờ xem kênh truyền hình có nội dung hiển thị theo tỉ lệ 4:3 (hẹp hơn so với tỉ lệ 16:9 phổ biến hiện nay)

Trên thực tế, cho đến hiện nay thì các TV chấm lượng tử chưa từng nhận được các báo cáo về hiện tượng lưu ảnh/cháy nói chung. Và đây cũng là dòng sản phẩm chủ lực của Samsung ở phân khúc cao cấp trong những năm tới sau khi họ đã bỏ các dự án phát triển TV OLED. Việc Samsung đưa ra quảng cáo về chính sách bảo hành 10 năm riêng cho vấn đề lưu ảnh/burn-in của các TV chấm lượng tử có thể coi là một chiêu quảng cáo của hãng, nhắm vào tâm lý của những người đang định chọn mua TV OLED từ đối thủ như LG hay Panasonic.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận