Turtle Beach bắt đầu bán loa sử dụng sóng siêu âm

Turtle Beach bắt đầu bán loa sử dụng sóng siêu âm

Loa sử dụng sóng siêu âm HyperSound của Turtle Beach giúp việc nghe nhạc trở nên riêng tư hơn, đống thời hỗ trợ người khiếm thính nghe nhạc, xem TV mà không ảnh hưởng đến người thân.

Turtle Beach bắt đầu bán loa sử dụng sóng siêu âm

Sóng siêu âm vốn không thường sử dụng để nghe, đơn giản bởi tai người không nghe được âm thanh ở tần số quá cao như vậy. Song nếu ứng dụng một cách chính xác, các loa sử dụng sóng siêu âm như sản phẩm từ Turtle Beach lại mở ra một cơ hội mới cho những người bị suy giảm thính lực, hay những khu vực cần sự riêng tư.

Tính chất của sóng siêu âm có tính tập trung rất cao, hiểu đơn giản là nó truyền âm thanh trong ngưỡng đủ nghe tới một khu vực nhất định có bán kính từ 1 mét, mà không ảnh hưởng tới các khu vực khác. Một số viện bảo tàng tại Nhật Bản đã áp dụng công nghệ dạng vậy nhằm hướng dẫn khách thăm quan mà không ảnh hưởng đến những người còn lại. Tập đoạn Microsoft cũng sử dụng công nghệ này ở các cửa hàng trải nghiệm sản phẩm Microsoft Experience Centre, nơi thường xuyên có nhiều người qua lại mà vẫn đảm bảo không ồn ào.

Hạn chế của loa siêu âm là nó dễ dàng bị cản âm thanh lại, do đường truyền của âm thanh khá hẹp. Tuy nhiên, sản phẩm dạng này được nhiều người khiếm thính sử dụng tại nhà, để không cần phải đeo tai trợ thính nữa, chất lượng âm thanh cũng cao hơn rất nhiều nhờ truyền được 2 kênh âm thanh trái/phải, trong khi các tai nghe trợ thính thường chỉ có một bên. Loa HyperSound của Turtle Beach còn có thể đẩy mạnh hơn dải trung âm, để giọng của người nói trở nên rõ ràng hơn, hữu ích khi xem TV. Người bị suy giảm thính lực thường có nhu cầu nghe âm lượng lớn hơn bình thường, nên loa siêu âm là giải pháp rất hữu hiệu.

Thiết kế của loa HyperSound dưới dạng mành, nên có thể đặt bàn hoặc treo tường tùy ý thích, tiện lợi đặt ở bất cứ nơi nào trong không gian phòng. Giá bán một hệ thống loa HyperSound chuẩn stereo 2.0 ở khoảng 500USD.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận