Tự làm máy nghe nhạc DIY với MediaTek Linkit ONE

Tự làm máy nghe nhạc DIY với MediaTek Linkit ONE

Các dân chơi điện tử DIY (Do It Yourself) thế giới gần đây đang cực kì hứng thú với một gói công cụ mới từ MediaTek nhờ độ đa năng, tiện dụng của nó trong việc giúp họ phát triển những món đồ chơi riêng của họ, mà với bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách để tự tạo ra một chiếc máy nghe nhạc cực kì đơn giản.

Tự làm máy nghe nhạc DIY với MediaTek Linkit ONE

Bảng mạch MediaTek Linkit ONE và các kết nối được tích hợp sẵn.

Gói công cụ này có tên MediaTek Linkit ONE, trông giống như một bảng mạch và đã được tích hợp sẵn cả chip Wifi, Bluetooth, GPS, SoC của MediaTek cùng nhiều cổng kết nối như Micro USB, jack tai nghe 3.5mm và chân cắm để sử dụng trực tiếp với các cảm biến chuyển động, cảm biến ánh sáng... của Arduino. Linkit ONE là một sản phẩm hợp tác giữa Seeed Studio và MediaTek nhằm cho phép người dùng dễ dàng tạo ra các thiết bị đeo thông minh tự chế, mở rộng môi trường Internet of Things. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Linkit ONE tại đây  đây.

Bởi Linkit ONE đã tích hợp sẵn jack cắm tai nghe 3.5mm và khe cắm thẻ nhớ rồi nên để tạo ra một chiếc máy nghe nhạc là điều cực kì dễ dàng. Đầu tiên là những món đồ cần chuẩn bị:

  • Bộ công cụ Linkit ONE, bao gồm cả Linkit SDK (Tải).
  • Cáp Micro - USB loại thường hay sử dụng với điện thoại
  • Tai nghe
  • Thẻ nhớ có chứa sẵn file nhạc (hỗ trợ loại file MP3, AAC, WAV, và AMR).

Các bước thực hiện

  • Kết nối Linkit ONE với máy tính
  • Khởi chạy Linkit SDK
  • Tải và load file này vào Linkit ONE thông qua Linkit SDK để biến nó thành máy nghe nhạc.
  • Tùy chỉnh phím bấm
  • Chuyển chế độ bộ nhớ sang thẻ nhớ

Tự làm máy nghe nhạc DIY với MediaTek Linkit ONE

Khi hoàn thành, trông Linkit ONE sẽ như thế này và có thể dùng để nghe nhạc được.

Để bật Linkit One lên, bạn cần kết nối nó với nguồn pin qua cổng Micro-USB, có thể là từ một cục pin dự phòng hoặc từ cổng USB của máy tính cũng được. Tất nhiên, chiếc máy nghe nhạc này không có sẵn vỏ nên bạn sẽ phải chế thêm cho nó, và đây cũng là phần thú vị nhất trong việc tạo ra một món đồ điện tử bằng chính đôi tay của mình. Đẻ xem bài hướng dẫn chi tiết bằng tiếng Anh, bạn có thể truy cập vào đây.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận