Trung Quốc: Smartphone UMi ROMA giống Note 5, giá chỉ $90

Trung Quốc: Smartphone UMi ROMA giống Note 5, giá chỉ $90

"Không gì là không thể ở Trung Quốc" - câu nói này chắc đã nằm lòng rất nhiều người trên thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam. Nơi đây được coi là công xưởng của thế giới, vậy nên công nghệ gì họ cũng có, thứ đồ gì họ cũng làm được, đặc biệt là cóp nhặt từ những thứ người khác đã làm rồi. Chính vì vậy nên câu chuyện về hàng nhái và hàng giả cũng đã trở nên quá quen thuộc.

Trung Quốc: Smartphone UMi ROMA giống Note 5, giá chỉ $90

Hình ảnh duy nhất được hé lộ về UMi ROMA.

Dù vậy nhưng vẫn có một số sản phẩm đến từ đất nước này lại rất được quan tâm, không vì cách này hay cách khác, nhất là những món đồ điện tử như smartphone. Mới đây nhất thì UMi - một tên tuổi gần như chưa bao giờ được nhắc tới đã công bố hãng sắp ra mắt một thiết bị smartphone mới mà nhìn qua thì chắc nhiều người sẽ tỏ ý khinh rẻ vì... nhái trắng trợn chiếc Galaxy Note 5 của Samsung, ít nhất là ở mặt lưng. Tuy nhiên, chiếc điện thoại mang tên UMi ROMA này không đơn giản chỉ có vậy.

Với mức giá chỉ $90, người dùng đã sở hữu một thiết bị màn hình kích thước 5,5 inch, tấm nền AMOLED và độ phân giải 720p chắc sẽ "rỗ" rất nhiều, con chip MediaTek MT6753 lõi 8 64-bit, RAM lên tới 3GB, bộ nhớ trong 16GB, camera chính 13MP cảm biến từ Sony, flash LED đôi và camera trước 2MP, viên pin 2500mAh và cuối cùng là nền tảng Android 5.1 Lollipop.

Thiết kế của UMi Roma chưa được tiết lộ nhiều, nhưng hãng cũng khoe luôn là mặt kính trước của máy sẽ là dạng 2.5D đang dần thịnh hành trong thế giới smartphone, còn mặt sau và viền không rõ có phải kính và nhôm cho giống hệt Note 5 luôn hay không.

Hiện vẫn có nhiều người nghi ngờ về độ tin cậy của công ty UMi này, bởi từ hồi tháng Bảy thì họ đã quảng bá một chiếc điện thoại Zero 2 có hai màn hình, một bình thường và một e-ink ở mặt lưng như Yota Phone cùng thiết kế đẹp mắt nhưng lại vẫn chưa chính thức bán nó ra.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận