Trời cứ nóng ẩm là có nước sạch để dùng với phát minh của Water-Gen

Trời cứ nóng ẩm là có nước sạch để dùng với phát minh của Water-Gen

Water-Gen - công ty có trụ sở tại Israel vừa giới thiệu một phát minh được đánh giá là cực kì quan trọng, bởi nó có thể tạo ra nước từ không khí và hoạt động hoàn hảo ở những địa điểm có thời tiết nóng ẩm.

"Chúng tôi nghĩ rằng giải pháp của chúng tôi có thể giải quyết các vấn đề cơ bản hạ tầng tại các quốc gia. Máy hấp thụ nước từ không khí là một giải pháp tức thời, không tốn nhiều thời gian và chi phí", CEO Arye Kohavi của Water-Gen cho biết.

Trời cứ nóng ẩm là có nước sạch để dùng với phát minh của Water-Gen

Chiếc máy tạo nước tinh khiết này chưa được đặt tên, nhưng những gì mà nó làm được có thể cứu sống hàng trăm triệu người đang sống thiết nước sạch trên toàn thế giới. Nó có những hệ thống ngưng tụ hơi nước bên trong, tạo ra nguồn nước sạch, có thể dùng được ngay mà không tốn nhiều năng lượng trong quá trình hoạt động.

Ở điều kiện bình thường, nhiệt độ 26 độ C và độ ẩm đạt 60%, phiên bản kích thước lớn nhất của cỗ máy này có thể tạo ra ít nhất 3122 lít nước mỗi ngày, thậm chí là nhiều hơn thế, trong khi hai cỡ nhỏ hơn thì có thể tạo ra lần lượt 446 lít và 15 lít nước mỗi ngày. Năng suất hoạt động sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi không khí bên ngoài, càng nóng ẩm thì nó lại càng tạo được nhiều nước hơn và ngược lại. CEO của Water-Gen khẳng định, trời cứ nắng nóng là máy có thể hoạt động được, không quan trọng là độ ẩm bao nhiêu.

Trời cứ nóng ẩm là có nước sạch để dùng với phát minh của Water-Gen

Theo tính toán, nếu dựa trên giá điện hiện tại thì máy chỉ tiêu tốn 0.03 USD cho mỗi lít nước nó tạo ra. Water-Gen đang ngỏ ý muốn đưa máy tới các địa phương không có nước sạch để dùng và những nơi có thời tiết nóng ẩm quanh năm, điển hình là các quốc gia ở Mỹ Latin, Đông Nam Á hay Châu Phi, còn hiện tại thì nó đang được thử nghiệm tại Mumbai, Thượng Hải và Mexico City. Dự kiến, chiếc máy sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm tới với mức giá chưa được tiết lộ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận