Trình diễn DTS: X tại CES 2015

Trình diễn DTS: X tại CES 2015

DTS đã giới thiệu bộ giải mã X, cho phép lọc âm thanh thành các đối tượng âm thay vì các kênh theo kiểu truyền thống.

Trình diễn DTS: X tại CES 2015

Bộ giải mã X của DTS không phân chia âm thanh theo các kênh trái, phải, phía trước, phía sau như thưởng lệ mà lọc âm thanh trong đoạn phim thành các chi tiết âm như tiếng súng nổ, tiếng người đối thoại. Giài pháp này khá tương đồng với công nghệ Dolby Atmos nhưng lại gọn nhẹ và dễ áp dụng hơn khi không phải trang bị cả hệ thống loa phức tạp mà chỉ cần một bộ giải mã DTS: X.

Bộ giải mã này sẽ tách các trường âm thanh trong mỗi phân đoạn ra riêng biệt và kiểm soát theo từng mức âm lượng độc lập. Không giống như việc chúng ta thường tăng âm lượng của kênh trung tâm để nghe rõ các chi tiết âm thanh khó nghe, bộ giải mã DTS: X sẽ phân loại, lọc các trường âm thanh để tái hiện chi tiết, rõ ràng hơn mà vẫn giữ âm lượng tổng ở một mức nhất định.

Không cái đặt trực tiếp với những hệ thống loa, DTS: X được tích hợp ngay trên TV với những nút thiết lập hiển thị ngay trên màn hình theo dạng cảm ứng. Phía bên trái là thanh trượt điều chỉnh âm lượng của các câu thoại và người dùng có thể cài đặt theo mức mong muốn trước khi xem phim hoặc cũng có thể trực tiếp điều chỉnh trong quá trình xem. Trong ví dụ DTS thực hiện, việc điều chỉnh thanh âm lượng cho thấy sự khác nhau giữa các mức âm lượng của bình luận viên, khán giả trên khán đài và các tiếng ồn trong trận đấu được thể hiện.

Phải đến tháng 3 tới DTS mới chính thức đưa giải pháp âm thanh mới của mình lên thị trường. Tuy nhiên, việc ra mắt bộ giải mã DTS: X mang lại nhiều cơ hội trải nghiệm âm thanh mới lạ hơn tới người dùng, đặc biệt với những người không sở hữu những hệ thống âm thanh vòm.

 

Theo Engadget

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận