Triển lãm AXPONA 2015: có “sân chơi” cho đồ nhỏ

Triển lãm AXPONA 2015: có “sân chơi” cho đồ nhỏ
AXPONA luôn có sự tham gia của những món đồ tầm cỡ high-end, song nói một cách công bằng thì đồ phổ thông và đồ nhỏ vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc. Với sự thành công trong nhiều năm, ban tổ chức triển lãm AXPONA 2015 (Audio Expo North America) đã tăng thêm số phòng nghe chứa đầy thiết bị tại khách sạn Westin O'Hare để khách thăm qua thỏa sức trải nghiệm. Và quan trọng hơn cả là chất lượng phòng nghe được cải thiện đáng kể để đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các thiết bị.
Triển lãm AXPONA 2015: có “sân chơi” cho đồ nhỏ
Woo Audio                    Sau khi có mặt tại triển lãm CanJam Socal cách đây vài tháng, Woo Audio tiếp tục mang chiếc DAC kiêm headamp di động W8 đến AXPONA 2015 với một vài cải tiến (nhưng vẫn chưa phải phiên bản chính thức). Quan trọng là Woo Audio đã tiết lộ họ sẽ bán ra sản phẩm này ở mức giá khoảng 1.500USD (khoảng 33 triệu đồng). Ý tưởng củaW8 không hẳn là tối ưu di động, mà chỉ đơn giản là nguồn xử lý nhạc có thể mang từ nhà đến nơi làm việc, và tập trung hướng tới những người yêu chất âm của ampli đèn. Chất âm của W8 vẫn mang đặc trưng của hãng là ấm áp, rộng rãi và mượt mà. Nhưng điều này có thể thay đổi bởi Woo Audio đang có kế hoạch thay đổi chip DAC. Còn chiếc WA7d thực chất được nâng cấp từ chiếc WA7 đã rất nổi tiếng của hãng, với việc hỗ trợ thêm cáp quang nhận tín hiệu kỹ thuật số để chơi với đầu CD hay máy nghe nhạc.
Triển lãm AXPONA 2015: có “sân chơi” cho đồ nhỏ
Magnepan Chúng tôi luôn không nghĩ rằng mức giá khoảng 6.000USD là bình dân, nhưng cặp Magnepan 3.7i xuất hiện trong danh sách này bởi âm thanh khá “hời” so với giá bán, đặc biệt ở dải trầm đầy đặn, chi tiết và trung âm thoáng đạt. Bộ phối ghép được sử dụng là exaSound E12 DAC với nhạc DSD 256 (giá khoảng 2.000USD) và ampli bán dẫn Pass Labs X250.8 (giá khoảng 4.500USD).
Triển lãm AXPONA 2015: có “sân chơi” cho đồ nhỏ
Vanatoo Quay trở lại với bình dân đúng nghĩa, Vanatoo đưa ra giải pháp thực sự đơn giản là cặp loa máy tính Transparent One với mức giá khoảng 500USD. Chúng tôi biết rằng mức giá này là cao so với tiêu chí chơi loa máy tính tại Việt Nam, nhưng hãy nhìn vào mạch ampli class D 60watt tích hợp sẵn, hỗ trợ đầy đủ các cổng vào USB, cáp quang, đồng trục và tinh chỉnh được chút ít ở bass/treble. Quan trọng hơn là Transparent One thực sự có khả năng tái tạo âm trầm sâu tới 48Hz mà không cần sự trợ giúp của subwoofer, nhờ công nghệ XBL. Thậm chí, khi người chơi cắm thêm subwoofer thì mạch phân tần tự động ngắt bỏ âm trầm ở driver trung-trầm, để đảm bảo âm thanh tổng thể không bị lấn át, và điều chỉnh dễ hơn.
Triển lãm AXPONA 2015: có “sân chơi” cho đồ nhỏ
Acoustic Zen Ngoài việc trình diễn âm thanh vượt trội trong tầm giá, phòng nghe của Acoustin Zen còn rất chung thủy với việc sử dụng đầu CD Triode TRV-CD5SE thay vì xu hướng nhạc số, cùng với mạch pre-amp TRX-1 và ampli mono block TRX-M845 cùng hãng. Phòng của Acoustic Zen được xử lý âm học khá tốt, và là một trong số ít phòng nghe trình diễn âm thanh rất cân bằng.
Triển lãm AXPONA 2015: có “sân chơi” cho đồ nhỏ
Magico Phiên bản MkII của cặp loa đầu bảng Q7 (trị giá 229.000USD) đã được Magico nâng cấp với tụ Mundorf MCap Supreme Evo, tweeter beryllium 28mm mạ kim cương và củ loa trung graphene 6inch cùng nhiều công nghệ lấy từ cặp M Project. Được phối ghép với subwoofer Qsub-18 (trị giá 18.000USD) nặng tới 567kg thì Magico cho rằng có thể đưa âm trầm xuống tới 15Hz, nhưng điều kiện phòng nghe không đáp ứng được, song độ chi tiết và độ động vẫn gây kinh ngạc.
Triển lãm AXPONA 2015: có “sân chơi” cho đồ nhỏ
Sonus faber Cặp loa cột Lilium (trị giá 70.000USD) sử dụng tới 7 driver mới và thiết kế 4 đường tiếng, cộng với việc thừa hưởng nhiều công nghệ từ dòng loa đầu bảng Aida. Và kết quả là tốc độ và độ chi tiết đã được cải thiện đáng kể so với những cặp loa khác của Sonus faber trước đây trong tầm giá. Dải trung-cao gặp vấn đề về phòng nghe, nhưng cảm giác về không gian rộng rãi hơn và phong cách trình diễn tự nhiên hơn có thể nhận thấy rõ.
Triển lãm AXPONA 2015: có “sân chơi” cho đồ nhỏ
Sony Nhiều người cho rằng Sony chỉ tập trung vào đồ phổ thông, nhưng thực ra thương hiệu Nhật Bản này còn có dòng loa cột SS-AR1 trị giá tới 27.000USD để chứng tỏ tiềm năng của họ. Khi phối ghép với music server HAP-Z1ES cùng hãng và ampli của Hegel thì cặp loa này trình diễn rất tự nhiên, nhưng vẫn mang hơi ấm đặc trưng của Sony, với độ chi tiết cực cao.
Triển lãm AXPONA 2015: có “sân chơi” cho đồ nhỏ
KingSound Không chỉ làm loa tĩnh điện, KingSound cũng mang công nghệ này tới tai nghe trên chiếc KS-H3. Dù phối ghép với headamp bán dẫn M-10 hay headamp đèn M-20 (có giá cả bộ ở khoảng 1.250-2.150USD) thì KS-H3 vẫn gây ấn tương với độ mở và chi tiết hiếm thấy ở tai nghe, và cả cảm giác đeo cực nhẹ. Nếu không đáp ứng được giá của Stax thì KingSound có lẽ sẽ là lựa chọn tốt trong thời gian tới.
Triển lãm AXPONA 2015: có “sân chơi” cho đồ nhỏ
Oppo Oppo không gây ấn tượng bởi khả năng trình diễn, mà nhờ chiếc tai nghe từ phẳng PM-3 với giá 400USD. Tai nghe từ phẳng vốn khá kén nguồn phát, nhưng chiếc PM-3 có thể trình diễn khá tốt ngay cả với iPhone. Thiết kế sang trọng của PM-3 cũng tỏ ra hợp gu với chiếc DAC/headamp HA-2 cùng hãng (trị giá 299USD), tạo nên bộ đôi di động khá lý tưởng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận