Tributaries ra mắt cáp HDMI lai đầu tiên trên thế giới, tốc độ 18Gbps

Tributaries ra mắt cáp HDMI lai đầu tiên trên thế giới, tốc độ 18Gbps
 

Tributaries vừa công bố Aurora - thế hệ cáp quang HDMI mới nhất với khả năng truyền dữ liệu với tốc độ lên tới 18Gbps qua độ dài dây từ 10 mét cho tới 30 mét.

Tributaries ra mắt cáp HDMI lai đầu tiên trên thế giới, tốc độ 18Gbps

Với chất lượng và tốc độ truyền tải cực cao, Aurora được DPL Labs chứng nhận là có đủ khả năng để phục vụ nhu cầu xem phim chuẩn 4K/2K 60 hình/giây, độ sâu màu 10-bit và có hỗ trợ HDR. Tributaries cũng nhấn mạnh về sự xuất hiện của loại máy phát và đĩa Bluray SUHD từ Samsung và Amazon trong thời gian gần đây, đồng nghĩa với việc người dùng cần phải sử dụng các loại dây cáp có chất lượng rất cao, điển hình là Aurora để trải nghiệm tốt nhất. Thậm chí, người dùng cũng có thể tải về các phim chất lượng UHD thông qua dịch vụ của Kaleidescape, trong đó có nhiều nội dung hỗ trợ cả độ sâu màu 10-bit/HDR.

"Chỉ có những loại cáp được thiết kế, sản xuất với các chuẩn mực cao nhất và các linh kiện tốt nhất mới có thể hoạt động trơn tru với các nội dung UHD Premium." - Trích lời Tributaries nói về cáp Aurora trong thông cáo báo chí của họ.

Được coi là loại cáp HDMI lai (hybrid) đầu tiên trên thế giới, Aurora chứa bên trong cả 2 chất liệu dây dẫn là đồng và sợi quang. Trong đó, phần sợi quang đảm nhiệm nhiệm vụ truyền tín hiệu video/audio/đồng hồ và điều khiển, còn phần dây đồng thì chịu trách nhiệm truyền tín hiệu DDC và tương thích với cả 2 chuẩn mã hóa EDID và HDCP. Phần linh kiện chuyển đổi giữa tín hiệu điện/quang được đặt trong phần đầu cắm, có thể lấy năng lượng từ nguồn 5V hoặc qua cổng USB 2.0 bất kì.

Tributaries ra mắt cáp HDMI lai đầu tiên trên thế giới, tốc độ 18Gbps

Giá cáp HDMI Aurora của Tributaries.

"Bộ não" của cáp Aurora được thiết kế theo tiêu chuẩn quân đội. Nó là một microchip gắn bên trong cổng kết nối nguồn HDMI với 4 đèn laser VCSEL có khả năng phát ra những tia sáng hiệu suất cao vuông góc với bề mặt sợi quang. Trong mỗi chiếc cáp Aurora đều có 4 kênh TMDS được bao bọc bởi lớp phủ OM3 độ phản chiếu cao. Đầu ra của cáp chứa những thụ quan có nhiệm vụ decode các tia sáng TMDS và chuyển chúng thành tín hiệu HDMI điện tử.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận