Toshiba sắp bán lại mảng kinh doanh TV

Toshiba sắp bán lại mảng kinh doanh TV

Toshiba sắp bán lại mảng kinh doanh TV

Ngày 30/1/2014, đại diện Toshiba đã chính thức tuyên bố sẽ ngừng sản xuất và kinh doanh TV tại thị trường Bắc Mỹ do cạnh tranh quá gay gắt.

Đồng thời, thương hiệu Nhật Bản này sẽ tiến hành cấp phép kinh doanh thương hiệu TV Toshiba cho một công ty Đài Loan khác là Compal Electronics. Ngoài ra, Toshiba cũng đang mở rộng việc nhượng quyền thương hiệu mảng TV các khu vực khác ngoài Nhật Bản.

Thông cáo của Toshiba cho biết: “Vì sự phát triển của kinh tế toàn cầu đang chậm lại, cạnh tranh về giá ngày càng gắt gao, Toshiba quyết định xây dựng một cơ cấu kinh doanh mới.” Những sản phẩm mới không do Toshiba sản xuất sẽ có mặt tại Bắc Mỹ từ tháng 3/2015.

Tại một báo cáo kinh doanh khác, Toshiba đã thông báo rằng lợi nhuận ròng trong 9 tháng, từ tháng 4 đến tháng 12 của năm 2014, đạt 611,7 tỷ USD (tương đương với tăng trưởng 185% so với cùng kỳ năm trước). Dấu hiệu đáng mừng này chủ yếu đến từ các mảng kinh doanh điện nguyên tử và hệ thống đường sắt doanh nghiệp, chứ không phải thiết bị gia dụng như TV.

Nếu không gặp bất lợi, Toshiba sẽ báo cáo tài chính quốc tế trong vào tháng 3 tới, với kỳ vọng đạt lợi nhuận ròng khoảng 1 tỷ USD.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận