Top những smartphone nhỏ gọn đáng sở hữu

Top những smartphone nhỏ gọn đáng sở hữu

Màn hình của những smartphone hiện nay vẫn đang phóng lớn ra, đến mức mà 6 inch cũng đang dần trở thành "bình thường". Có rất nhiều người dùng, đặc biệt là ở Châu Á, thì tỏ ra thích thú hơn với các thiết bị màn hình lớn, nhưng có một số không nhỏ còn lại thì vẫn trung thành với mức 4 - 4,6 inch mà thôi. Nếu bạn là một người dùng như vậy, hãy cùng điểm qua danh sách những chiếc smartphone nhỏ gọn đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại dưới đây.

iPhone 5S

Top những smartphone nhỏ gọn đáng sở hữu
Mẫu smartphone nào có màn hình siêu nhỏ mà vẫn bán chạy? Không gì khác chính là các thế hệ iPhone cũ. Đã hơn hai năm kể từ ngày ra mắt nhưng chiếc iPhone 5S vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho rất nhiều người dùng di động mà thích dùng các mẫu máy có kích thước nhỏ gọn. Đồng thời, nền tảng iOS cũng hoạt động hiệu quả hơn nhiều so với Android, cực kì phù hợp với những ai mong muốn sự đơn giản, dễ dùng và thao tác mượt mà.

Hiện tại, các thiết bị iPhone 5S có giá giao động từ 4 - hơn 10 triệu đồng tùy từng phiên bản bộ nhớ trong, hành công ty, xách tay hoặc lock Nhật.

Xperia Z5 Compact

Top những smartphone nhỏ gọn đáng sở hữu

Khi nhắc tới các thiết bị nhỏ gọn thì người ta chắc chắn sẽ nghĩ đến Xperia Z5 Compact. Với cấu hình gần như không thua kém gì đàn anh Xperia Z5, chiếc Z5 Compact được gói gọn trong thân hình nhỏ nhắn, màn hình 4,6 inch chất lượng cao và camera nằm trong top các smartphone chụp đẹp nhất.

Pin của máy cũng được khen ngợi rất nhiều nhờ dung lượng lớn và phần mềm quản lý năng lượng hiệu quả. Có thể nói, nếu bạn không muốn mua iPhone 6 hay 6S mà thích dùng Android, thì Xperia Z5 Compact chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Galaxy S5 Mini

Top những smartphone nhỏ gọn đáng sở hữu

Cũng là dòng máy "ăn theo" thương hiệu flagship nhưng Galaxy S5 Mini bị cắt giảm cấu hình khá nhiều, chỉ giữ lại một số đặc điểm như khả năng chống nước thiết kế "đục lỗ" của đàn anh, cảm biến vân tay dạng vuốt và cảm biến nhịp tim ở mặt lưng.

Màn hình của Galaxy S5 Mini có kích thước 4,5 inch, độ phân giải HD 720p vừa đủ dùng, vi xử lý Snapdragon 400 hoặc Exynos 3470, gói gọn trong thân hình nhỏ nhắn, bo tròn dễ cầm nắm.

Moto E (2015)

Top những smartphone nhỏ gọn đáng sở hữu

Tiếp tục truyền thống smartphone giá tốt, cấu hình cao, chiếc Moto E phiên bản 2015 của Motorola vẫn được người dùng đánh giá cao nhờ hội tụ đủ các yếu tố cần thiết trong một mẫu smartphone nhỏ gọn. Tất nhiên là nó sẽ không có hiệu năng cao "khủng khiếp" như Xperia Z5 Compact hay iPhone 5S, nhưng các thao tác trên Moto E 2015 đều được thực thi tốt trên màn hình 4,5 inch, con chip Snapdragon 410, RAM 1GB và viên pin dung lượng cao 2390mAh.

Lumia 532

Top những smartphone nhỏ gọn đáng sở hữu

Mẫu máy cuối cùng là đại diện cho nền tảng Windows Phone vốn đang yếu thế. Dù cấu hình thuộc hàng thấp nhất nhưng nền tảng Windows Phone vẫn cho phép máy chạy mượt mà các tác vụ cơ bản cho tới nhu cầu lướt web, Facebook hay chơi game nhẹ trên màn hình kích thước 4 inch. Thậm chí Microsoft còn cho phép Lumia 532 nâng cấp lên Windows 10 Mobile vào năm sau với nhiều tính năng mới mẻ hơn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận