Tổng quan các chủ đề Workshop PAS 2016 Hà Nội

Tổng quan các chủ đề Workshop PAS 2016 Hà Nội

Trong thời gian diễn ra triển lãm PAS 2016 vào hai ngày 12 và 13/11 tại Hà Nội đã có 4 buổi workshop được tổ chức bàn về 4 chủ đề đang được quan tâm nhất hiện nay về âm thanh di động.

Các buổi workshop thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách tham dự, cùng tham gia thảo luận sôi nổi

Workshop PAS 2016 là các buổi nói chuyện của những chuyên gia đến từ các hãng cũng như đại diện của ban tổ chức về các  chủ đề liên quan đến âm thanh di động đang được quan tâm nhất hiện nay. Các đề tài được đưa ra thảo luận trong 4 buổi workshop lần lượt là: DAC cao cấp cho tai nghe, nguồn phát Hi-Res, tư vấn sắm loa di động và tai nge không dây. Các buổi nói chuyện thu hút được đông đảo sự quan tâm và thảo luận sôi nổi của khách tham quan với các chuyên gia về những vấn đề thú vị.

Những thắc mắc về các vấn đề được giải đáp cụ thể

Trong buổi workshop đầu tiên với chủ đề "DAC cao cấp cho tai nghe", khách thăm quan cũng như các bên báo chí đã được nghe đại diện ban tổ chức giới thiệu, phân tích về vai trò của DAC cao cấp và tầm ảnh hưởng lớn của nó đến chất lượng âm thanh của tai nghe. Cuộc nói chuyện đã làm rõ được sự cần thiết của DAC giải mã chất lượng tốt trong hệ thống nghe nhạc di động cao cấp. Bên cạnh đó, ông Calin Pratt và ông Tom Vangham, đại diện hãng Chord Electronic cũng tham gia với phần giới thiệu về công nghệ FPGA trên Chord Mojo. Chord Mojo là DAC mini trên thị trường sử dụng thiết kế mạch theo công nghệ FPGA (Field-programmable gate array) tiên tiến. FPGA là một loại mạch tích hợp cỡ lớn dùng cấu trúc mảng phần tử logic mà chúng ta có thể can thiệp lập trình được. Chỉ với mạch FPGA mới cho phép can thiệp hiệu chỉnh sâu bên trong quá trình xử lý tín hiệu Digital-to-Analog, trong đó thiêt kế mạch lọc riêng chính là vũ khí đặc biệt quan trọng của Robert Watts. Mạch lọc WTA (Watts Transient Aligned) được ông thiết kế với số vòng lặp xử lý (taps) cao hơn hẳn so với các DAC thông thường. Qua đó làm cho Mojo có một sức mạnh xử lý, giải mã vượt trội.

Tổng quan các chủ đề Workshop PAS 2016 Hà Nội

Ông Calin Pratt và ông Tom Vangham, đại diện hãng Chord Electronic giới thiệu về công nghệ FPGA trên Chord Mojo

Buổi nói chuyện thứ 2 bàn về "nguồn phát Hi-Res", mà cụ thể hơn ở đây là nguồn phát Hi-Res với âm nhạc di động. Đây có lẽ là một trong những chủ đề nóng đang được quan tâm nhất hiện nay không chỉ ở mảng âm thanh di động mà với cả giới âm thanh nói chung bởi Hi-Res đang nổi lên như là một chuẩn âm thanh số chất lượng cao phổ biến nhất hiện nay, dần thay thế các định dạng nhạc số cũ kém chất lượng hơn cũng như chiếm sự áp đảo với các phương thức lưu trữ truyền thống như CD hay Tape. Anh Dương Đức Quang, đại diện bên phía ban tổ chức đã chia sẻ với mọi người khái niệm về Hi-Res Audio, những đặc điểm của định dạng lưu trữ này cũng như những ưu điểm về chất lượng âm thanh vượt trội của Hi-Res đem lại so với những định dạng nhạc số trước đây. Cùng với đó, vai trò của nguồn phát cũng đóng vai trò quan trọng, góp phần quyết định đến chất lượng âm thanh mà Hi-Res mang lại. Phần sau của buổi lễ chính là phần giới thiệu dòng sản phẩm nghe nhạc đầu bảng của Sony Signature Series. Hệ thống bao gồm máy nghe nhạc NW-WM1Z, ampli tai nghe TA-ZH1ES và tai nghe MDR-Z1R với tổng giá trị lên đến 175 triệu đồng. Signature Series hội tụ tất cả những tinh hoa của Sony , xứng tầm một hệ thống tham chiếu đẳng cấp trong lĩnh vực âm thanh di động.

Đại diện Sony Việt Nam giới thiệu Signature Series

Ở buổi workshop thứ 3, mọi người cùng thảo luận về loa di động với chủ đề "tư vấn sắm loa di động". Tại đây, các yếu tố quan trọng khi  lựa chọn mua sắm loa di động được làm rõ. Đầu tiên vẫn chính là chọn loa theo nhu cầu sử dụng, người dùng được tư vấn khái quát về cách chọn loa phù hợp sử dụng với nhu cầu sử dụng cụ thể như dùng trong phòng ngủ, phòng làm việc, ít cần mang đi qua lại hay dùng để mang, xách tay đi khắp mọi nơi. Tiếp đến, dựa trên những đặc điểm về nhu cầu sử dụng mọi người có thể chọn loa có chống nước hoặc không cần chống nước. Hi-Res với loa di động cũng được đề cập đến như là một tính năng quan trọng cho những ai ưu tiên nhiều về chất lượng âm thanh. Từ đó, khách hàng có thể tự đánh giá và cân bằng giữa các yếu tố giá cả, chất lượng âm thanh, tính di động để lựa chọn được loa di động phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Cuối buổi, đại diện của Sony Việt Nam đã lên giới thiệu những công nghệ, tính năng đáng chú ý trên cả sản phẩm loa di động mới của Sony.

Đại diện của ban tổ chức nói chuyện về các chủ đề với khách tham quan

Workshop thứ 4 của triển lãm là một chủ đề "gây sốt" trong giới công nghệ thời gian gần đây đó chính là "tai nghe không dây". Tai nghe không dây từ lâu đã không còn là thứ quá mới mẻ và lạ lẫm với những người mê công nghệ. Tuy nhiên, động thái mới đây của "người khổng lồ" Apple khi ra mắt iphone 7 và iphone 7 plus với việc bỏ hẳn cổng tai nghe 3,5mm để sử dụng kết nối không dây thì người ta lại rộ lên bàn tán liệu thực sự chất lượng âm thanh của tai nghe không dây đã đủ tốt để có thể bỏ hẳn kết nối có dây trên các thiết bị di động hay chưa. Buổi nói chuyện tập trung phân tích những điểm mạnh của kết nối không dây cho tai nghe. Cùng với đó là những công nghệ mới nhất, những kĩ thuật tiên tiến được tích hợp nhằm nâng cao chất lượng âm thanh và tính năng sử dụng của tai nghe không dây. Đại diện hai hãng Sony và Croise cũng có mặt để trò chuyện cùng khách tham dự và giới thiệu các sản phẩm tai nghe không dây mới của hãng với những tính năng cao cấp nhất được tích hợp.

Trao đổi, thảo luận sôi nổi, cởi mở trong các buổi talkshow công nghệ tại triển lãm

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận