Tốc độ 4G thử nghiệm tại Việt Nam “nhanh nhất Châu Á”

Tốc độ 4G thử nghiệm tại Việt Nam “nhanh nhất Châu Á”

Sau khoảng thời gian ngắn thử nghiệm 4G tại một số tỉnh thành, VNPT mới đây đã đưa ra kết luận về dịch vụ này.

Tốc độ 4G thử nghiệm tại Việt Nam “nhanh nhất Châu Á”

Sau khi hoàn tất quá trình thử nghiệm tại đảo Phú Quốc và một số quận thuộc TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã công bố kết quả khảo sát chất lượng mạng 4G. Theo đó, tốc độ tải cao nhất mà họ ghi nhận được ở một số thời điểm có thể đạt tới 584 Mbps (73MBps) - con số cao nhất được ghi nhận về tốc độ mạng 4G ở các nước Châu Á.

Theo VNPT, mạng 4G do họ cung cấp sẽ cho phép người dùng truy cập internet với tốc độ trên lý thuyết là 200Mbps và có thể sẽ tăng tới 600Mbps trong thời gian tới. Ở thử nghiệm vừa qua, tốc độ tải thực tế trung bình đạt khoảng 95,9 – 245,63 Mbps (12MBps - 30MBps) tùy theo thiết bị nhận và chất lượng mạng nơi sử dụng.

Được biết, VNPT hiện đang ứng dụng công nghệ 4G LTE Advance, cao cấp hơn 4G thông thường và đã xuất hiện tại ít nhất 48 quốc gia trên toàn thế giới. Các nhà cung cấp mạng lớn tại Việt Nam như Viettel, Vinaphone hay Mobifone sắp tới cũng sẽ chính thức đưa 4G tới người dùng với mức cước vẫn giữ nguyên hoặc thay đổi một chút so với 3G.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận