Tin đồn: Sony sẽ quay lại với TV OLED dân dụng vào năm 2017, sử dụng panel từ LG ?

Tin đồn: Sony sẽ quay lại với TV OLED dân dụng vào năm 2017, sử dụng panel từ LG ?

Những mẩu tin hiếm hoi thu thập được từ các đơn vị cung ứng tấm nền tại Hàn Quốc gần đây cho thấy một động thái khá bất ngờ của Sony khi có vẻ như thương hiệu TV đến từ Nhật Bản này đang có ý định quay trở lại với thị trường TV OLED dân dụng mà hãng vốn đã từ bỏ trước đó.

 

Sự thể bắt nguồn từ một thông tin do tờ ETNews của Hàn Quốc trích dẫn mới đây. Theo nguồn tin này thì Sony đang có kế hoạch đặt mua một số lượng lớn tấm nền OLED mới từ phía LG Display. Mọi việc trở nên rùm beng hơn khi mà "người anh em" LG Electronics tỏ ra không mấy vui vẻ với động thái này khi cho rằng đây là hành động tiếp tay cho đối thủ cạnh tranh trực diện của mình trên thị trường TV dân dụng. 

Dù chưa thể xác minh được rõ ràng về độ chính xác của tin đồn này, tuy nhiên nó cũng đã khiến thị trường trong vài ngày qua được dịp bàn ra tán vào khá sôi nổi. Nếu điều này là sự thật thì đây là lần đầu tiên sau gần 10 năm kể từ ngày nói lời từ biệt chính thức với chính con đẻ của mình, Sony sẽ quay trở lại thị trường TV OLED dân dụng với nhiều dự định có thể khá  thú vị. 

Tin đồn: Sony sẽ quay lại với TV OLED dân dụng vào năm 2017, sử dụng panel từ LG ?

Theo dòng sự kiện này, Forbes còn trích dẫn nhận định từ Barry Young - CEO của OLED Association về kế hoạch sản phẩm của Sony trong năm 2017 tới. Theo đó ông nhận định năm tới đây sẽ năm của các model TV cao cấp -  có thể sẽ là nguyên một dòng sản phẩm mới hoàn toàn dựa trên công nghệ tấm nền OLED mới.

Ở thời điểm hiện tại, kích cỡ tấm nền OLED lớn nhất dành cho TV có thể sản xuất được dừng lại ở mức 65", do vậy nhiều khả năng đây cũng sẽ chính là kích thước giới hạn cho dòng sản phẩm OLED TV ra mắt trong năm tới của hãng.

Hiện Sony không đưa ra bất cứ lời bình luận nào về toàn bộ các thông tin này.

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận