[Tin đồn] Samsung sẽ quay trở lại với TV OLED vào năm 2018 ?

[Tin đồn] Samsung sẽ quay trở lại với TV OLED vào năm 2018 ?

Theo một số nguồn đáng tin cậy, có vẻ như tập đoàn xứ Kim chi đang xem xét một khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD vào việc xây dựng một nhà máy sản xuất tấm nền OLED kích thước lớn mới tinh tại Hàn Quốc.

[Tin đồn] Samsung sẽ quay trở lại với TV OLED vào năm 2018 ?

Với những người quan tâm đến tình hình kinh doanh mảng sản phẩm TV tiêu dùng của Samsung trong thời gian gần đây đều biết rằng, trong vòng hơn 1 năm trở lại đây đã không có bất cứ một mẫu TV OLED nào gắn mác Samsung được đưa ra thị trường, thậm chí ngay tại CES 2016 vừa qua hãng điện tử này còn cố tình "tảng lờ"  dòng sản phẩm đã từng được coi là bộ mặt của mảng TV tiêu dùng trước đây của mình.

Tuy nhiên với những tin tức tích cực vừa được hé lộ, có vẻ như Samsung đang khá sốt ruột tính đến việc quay trở lại với thị trường đầy tiềm năng tương lai này. Mới đây, công ty được cho là đang suy nghĩ đến việc dành dụm một khoản tiền ước tính có thể lên đến 4 tỉ USD để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền OLED mới với thành phẩm không chỉ sử dụng cho các thiết bị di động mà còn cho cả các TV dân dụng với kích thước từ 55" trở lên.

Tin tức mới nhất về khoản đầu tư này càng củng cố thêm cho khẳng định Samsung sẽ quay lại thị trường TV OLED cỡ lớn, sau thông tin về việc hãng này đang sắp hoàn tất các công đoạn cuối cùng trong quá trình nghiên cứu và phát triển lại hoàn toàn công nghệ hiển thị của tương lai này theo một hướng hoàn toàn khác so với trước đây.

Nhiều khả năng Samsung sẽ phải chấp nhận từ bỏ công nghệ Super OLED sử dụng ma trận pixel dạng RGB mà mình đã dày công phát triển để chuyển sang sử dụng loại ma trận WRGB với thêm một sub-pixel màu trắng chèn vào giữa ma trận RGB truyền thống. WRGB OLED đang được coi là giải pháp khắc phục các vấn đề về độ sáng và tuổi thọ của panel OLED tối ưu nhất hiện giờ trên các sản phẩm dân dụng tính đến thời điểm hiện tại.

[Tin đồn] Samsung sẽ quay trở lại với TV OLED vào năm 2018 ?

LG - đối thủ "truyền kì" của Samsung, đang rất thành công với hướng đi WRGB OLED của mình

Tuy nhiên kể cả khi đã đưa ra được lựa chọn cho mình, Samsung vẫn còn phải đau đầu về nhiều vấn đề khác nữa. Do phải chịu thân phân "kẻ đến sau", chắc chắn hãng sẽ gặp không ít khó khăn do đối thủ hiện tại của họ - LG, hiện đang nắm trong tay khá nhiều bằng sáng chế công nghệ quan trọng liên quan đến loại tấm nền OLED mới.

Theo dự kiến, sớm nhất cũng phải đến thời điểm cuối năm 2017, - đầu 2018, dây chuyền sản xuất tấm nền OLED mới của Samsung mới có thể chính thức đi vào hoạt động.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận