Tiinitracks – ứng dụng chữa trị suy giảm thính lực

Tiinitracks – ứng dụng chữa trị suy giảm thính lực

Suy giảm thính lực là một trong những hội chứng phổ biến nhất hiện nay, song đa phần người chơi âm thanh chưa chú ý tới điều này.

Tiinitracks – ứng dụng chữa trị suy giảm thính lực

Một ứng dụng mới xuất hiện có tên là Tinnitracks được thiết kế dựa trên những nghiên cứu đã được kiểm chứng về trị liệu thính lực, song tối ưu hóa giao diện sử dụng để người dùng dễ dàng tiếp cận hơn. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, hiện tượng ù tai ở nhiều mức độ có thể sử dụng phương pháp trị liệu bằng âm thanh trong khoảng thời gian 6 tháng, bao gồm việc nghe âm thanh có tần số đặc biệt, kết hợp với nghe nhạc thư giãn có âm lượng phù hợp.

Phương pháp điều trị này chú trọng vào việc lọc nhiễu của sóng thần kinh truyền từ trung tâm thính giác đến não bộ con người. Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu còn cho biết cơ chế hoạt động của tế bào thần kinh thính giác tương tự đàn piano, khi một tế bào hoạt đồng thì các tế bào lân cận sẽ được ức chế để tạm nghỉ ngơi. Và phương pháp nghe các tần số âm thanh có chọn lọc sẽ giúp phần thính giác được nghỉ ngơi theo chế độ hợp lý, nhanh chóng hồi phục hơn.

Tiinitracks – ứng dụng chữa trị suy giảm thính lực

Nhóm phát triển Tinnitracks cho biết ứng dụng của họ phù hợp với những người trong độ tuổi từ 18-60 tuổi, tần số ù tai không vượt quá 8 kHz và mức độ điếc nhỏ hơn 50 db HL. Việc đo đạc tình trang có thể được thực hiện tại các cơ sở y tế, hoặc thông qua chính phần mềm Tinnitracks.

Vấn đề lớn nhất của ứng dụng Tinnitracks là nhà phân phối không cho phép mua bản quyền sử dụng, mà chỉ cung cấp dịch vụ sử dụng theo từng năm, với chi phí khoảng 539 bảng Anh (tương đương hơn 17 triệu đồng) cho phiên bản web. Trong thời gian tới, họ sẽ cung cấp dịch vụ mới theo tháng mới sử dụng trên smartphone với` chi phí 19 bảng Anh (khoảng 610 nghìn đồng).

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận