Thương hiệu Pioneer chính thức về tay tập đoàn Onkyo

Thương hiệu Pioneer chính thức về tay tập đoàn Onkyo

Pioneer Home Entertainment đã hoàn tất thủ tục để chuyển nhượng thương hiệu cho tập đoàn Onkyo, bước sang giai đoạn phát triển mới.

Thương hiệu Pioneer chính thức về tay tập đoàn Onkyo

Thỏa thuận của Pioneer và Onkyo đã bắt đầu từ năm 2014. Theo đó, Pioneer sẽ trở thành cổ đông lớn thứ 3 của tập đoàn Onkyo với 14,95% cổ phần, đứng sau Gibson Guitar ở mức 21%. Ngoài ra, tập đoàn này còn sở hữu nhiều thương hiệu như TEAC và Woox Innovations.

Thương vụ sát nhập này cho thấy tình hình cạnh tranh trong ngành công nghiệp nghe nhìn vẫn ngày càng gắt gao hơn, khiến nhiều thương hiệu phải sát nhập để sống sót được trên thị trường.

Theo trang Twice, tất cả nhân viên của Pioneer Electronics USA sẽ được chuyển giao về chi nhánh Pioneer Home Entertainment mới tại khu Long Beach, California, bao gồm các sản phẩm truyền thống như ampli xem phim, đầu đĩa Blu-ray và nhiều thiết bị nghe nhìn khác, nhưng không bao gồm mảng thiết bị xe hơi và DJ.

Hai thương hiệu Onkyo và Pioneer vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh dưới 2 cái tên riêng biệt, giống như cách tập đoàn D&M Holdings thực hiện với 2 thương hiệu Denon và Marantz. Mục tiêu chính của các nhà điều hành là tận dụng nguồn lực và sức mạnh của 2 thương hiệu, nhưng cắt giảm tối đa chi phí.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận