Thua lỗ kéo dài, Sony cân nhắc bán mảng điện thoại và TV

Thua lỗ kéo dài, Sony cân nhắc bán mảng điện thoại và TV

Trong vài năm gần đây, mảng kinh doanh điện thoại của Sony đã hoạt động không hiệu quả và liên tục thua lỗ kéo dài, khiến tập đoàn điện tử Nhật Bản cân nhắc về khả năng bán đi bộ phận này.

Thua lỗ kéo dài, Sony cân nhắc bán mảng điện thoại và TV

Bộ phận kinh doanh điện thoại của Sony có tên gọi chính thức là Sony Mobile Communications. Trong vài năm qua, Sony Mobile đã hoạt động không thực sự tốt và liên tục chịu thua lỗ dù CEO của Sony – ông Kazuo Hirai - đã tìm mọi cách để thay đổi. Theo nguồn tin từ Reuters, các quan chức cao cấp của Sony đang xem xét một số lựa chọn về tương lai của hai mảng kinh doanh điện thoại và TV.

Một thành viên trong ban quản lý cao cấp của Sony đã tiết lộ: “Không có việc gì là mãi mãi. Và Sony có thể sẽ làm tất cả để thoát khỏi tình trạng thua lỗ kéo dài”. Mặc dù Sony chưa từng đưa ra bất kỳ lời đề nghị chính thức nào với các đối tác, nhưng phát biểu này cho thấy Sony nhiều khả năng sẽ bán mảng kinh doanh điện thoại hoặc TV, nhưng cũng có thể hợp tác liên doanh với một công ty khác như từng làm với Erricson.

Trước đó, tại triển lãm CES 2015 vừa kết thúc, ông Kazuo Hirai đã phát biểu trước các phóng viên rằng Sony đã có được những thành công nhất định ở một vài bộ phận nhưng chưa phải là tất cả. Ông cho rằng mảng điện tử nói chung, lĩnh vực giải trí và tài chính đóng vai trò rất quan trọng và sẽ tiếp tục là những quân lĩnh vực chủ chốt của Sony trong thời gian tới. Nhưng sẽ có một số hoạt động cần phải thay đổi, đó có thể là TV hoặc điện thoại di động.

Ước tính trong năm 2014, Sony đã lỗ khoảng 1,9 tỉ USD, chủ yếu đến từ mảng kinh doanh điện thoại do không đạt chỉ tiêu đã đề ra. Nhiều khả năng trong thời gian tới, Sony sẽ ra mắt một loạt sản phẩm smartphone mới bao gồm Xperia Z4, Z4 Compact và Z4 Ultra. Đây là những sản phẩm được Sony kỳ vọng sẽ giúp cho tình hình của mảng kinh doanh điện thoại khả quan hơn và sẽ là một sự khởi đầu mới cho hãng điện tử Nhật Bản. Khi đó, tương lai của Sony Mobile Communications sẽ rõ ràng hơn.

 

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận