Thị trường đĩa than đạt đỉnh trong 20 năm

Thị trường đĩa than đạt đỉnh trong 20 năm

Dựa trên biểu đồ tổng hợp của Official Charts Company, có thể thấy thị trường đĩa than (đĩa nhựa) ở Anh trỗi dậy mạnh mẽ và đạt đỉnh trong suốt 2 thập kỷ qua.

Thị trường đĩa than đạt đỉnh trong 20 năm

 

Kết quả thống kê của Official Charts Company cho biết, số lượng đĩa tan tiêu thụ những năm qua không ngừng tăng lên và hiện đang ở đỉnh cao trong suốt 20 năm trở lại đây, chỉ tính riêng tại thị trường nước Anh. Cụ thể, năm 2014 thị trường này tiêu thụ 1,3 triệu đĩa than (cao nhất kể từ năm 1995). Hiện chưa có bất cứ dấu hiệu gì cho thấy có thể tác động làm giảm tốc độ tăng trưởng này. Dự báo cho biết, năm 2015, lượng tiêu thụ đĩa than sẽ tăng 69% nói chung và đĩa đơn sẽ tăng 23% nói riêng so với năm 2014.

Dẫu rằng đĩa than chỉ chiếm một thị phần khiêm tốn trong thị trường âm nhạc, nhưng nó đang cho thấy một tốc độ tăng trưởng ngoạn mục. Nếu như đĩa than chỉ chiếm 0,1% doanh số trên thị trường âm nhạc nước Anh vào năm 2007 thì tới năm 2014, nó đã chiếm tới 1,5%.

Thống kê cũng cho thấy, tính đến thời điểm này của năm 2015, chương trình đĩa than High Flying Birds của Noel Gallagher (cựu hành viên nhóm Oasis) đang được tiêu thụ mạnh nhất. 5 vị trí tiếp theo thuộc về các album của Led Zeppelin, Arctic Monkeys, Royal Blood và Public Service Broadcasting. 5 đĩa (than) đơn đứng đầu gồm các chương trình của Noel Gallagher, David Bowie, Mark Ronson,  Bruno Mars, và Paul McCartney. Dường như người Anh vẫn “nghiền” rock ‘n’ roll.

Quản lý cấp cao của Official Charts Company, Martin Talabot cho rằng: “Số lượng tiêu thụ đĩa than trên thị trường nước Anh tính đến cuối năm nay có thể đạt 2 triệu bản, một kết quả phi thường, nếu so với 6 năm trước đây, chỉ vỏn vẹn 1/10 như vậy”.

Alex Gaskarth, thủ lĩnh của nhóm pop-punk All Time Low có album đang đứng đầu bảng xếp hạng tuần qua cũng thể hiện sự lạc quan trước tương lai của đĩa than: “Người ta có thể yêu thích đĩa than dưới nhiều góc độ khác nhau. Với các audiophile thì không có gì thay thế được âm thanh từ đĩa than. Và chúng cũng mang tới cho họ giá trị sưu tầm cao. Còn với người hâm mộ của chúng tôi, việc mua một chiếc đĩa than chỉ đơn giản là để treo lên tường mà ngắm cũng đủ khiến họ thỏa mãn!”

Xem chi tiết bảng tổng kết và xếp hạng thị trường đĩa than của Anh tại ĐÂY.

Cùng chủ đề

Bình luận