The Voice tập 5: Những “giọng Bắc” lôi cuốn…

The Voice tập 5: Những “giọng Bắc” lôi cuốn…

Trong tập 5 của Giọng hát Việt vòng Dấu mặt, có 3 giọng hát nổi lên gây được sự chú ý đặc biệt của cả khán giả lẫn các vị HLV gồm Vũ Bùi Thu Thủy, Vũ Thị Phượng và thí sinh trẻ Nguyễn Đức Phúc. Trước tiên là chàng trai trẻ sinh viên năm nhất trường Đại học Xây dựng (Hà Nội). Hoàn toàn trái ngược với sự rụt rè, thiếu tự tin sau khi trình diễn, khoảnh khắc Đức Phúc cất giọng hát cũng là khi chàng trai vụt trở thành một người khác: chìm đắm và hạnh phúc trong thế giới âm nhạc, hoàn toàn làm chủ sân khấu và làm chiếm trọn trái tim người nghe.

Đức Phúc trình bày bản I’m not the only one

Giọng ca và cách biểu cảm của Đức Phúc trong bản I’m not the only one đong đầy cảm xúc, tựa như những lời tự sự tuôn trào của một một kẻ tình si, thổn thức với mối tình mà chẳng thể nào chạm tới. Trước tiên, Phúc vượt qua hoàn toàn rào cản về ngôn ngữ, lối phát âm của Phúc như một người bản ngữ. Nhưng bấy nhiêu đó chỉ là nền tảng đầu tiên để Phúc chinh phục các HLV. Chàng trai 18 tuổi này có chất giọng dày, khỏe với các nốt trung êm, mượt và nốt cao sáng. Đặc biệt, ở Phúc có kỹ thuật rung rất lạ, thường ít xuất hiện ở các ca sỹ Việt Nam (cả khi hát nhạc Việt Phúc cũng thể hiện được kỹ thuật này). Chất giọng của Phúc có sự mê hoặc kỳ lạ, nó gợi cho người nghe đến giọng ca rất “quái” của Eddie Vedder, thủ lĩnh nhóm alternative rock kỳ cựu Pearl Jam.

Eddie Vedder với bản Jeremy

Hiếm có thí sinh nào khiến cả 4 HLV đều có thành ý đưa về đội mình như Đức Phúc. Đàm Vĩnh Hưng chỉ kịp thốt lên: “18 tuổi! Ai cho phép em hát hay như vậy!!!” trước khi bị Mỹ Tâm “hốt” về đội của mình. Thí sinh thứ hai đến từ Hà Nội cũng tạo ấn tượng sâu sắc tới khán giả là cô gái Vũ Bùi Thu Thủy. Thủy là vốn là một ca sỹ không chuyên, nhưng thời gian gần đây đã dành nhiều tâm sức để theo đuổi nghiệp ca hát. Cô gây ấn tượng cả về hình thức lẫn giọng ca. Có cảm giác như nụ cười không bao giờ tắt trên môi, ngay cả ở thời điểm cam go nhất, lúc mà chưa có một chiếc ghế nào xoay lại với cô. Cover lại ca khúc pop Through the fire kinh điển trong thập niên 80 của Chaka Khan, Thủy đã thổi được luồng sinh khí mới, không buộc thính giả phải nghe lại một Chaka na ná và dở hơn. Nghe cô hát, xem cô diễn, khán giả có cảm giác như cô gái này đang đong đầy sự viên mãn với âm nhạc.

Vũ Bùi Thu thủy thể hiện ca khúc Through the fire

Với chất giọng sáng, cao và pha chút khàn nhẹ, Thủy đã rất thông minh khi chọn cho mình bản Through the fire. Nó cho người nghe cảm nhận được không chỉ có lửa nồng nàn trong giọng hát, mà còn cả phần chìm rất “đàn bà” lắng đọng, được tiết chế mà chỉ có thể cảm nhận chứ không thể nghe được theo cách thông thường.

Through the fire của Chaka Khan

Khác với Thủy, “thánh ăn” Vũ Thị Phượng (Hải Phòng), cô kế toán có biệt tài vừa ăn, vừa hát vốn nổi tiếng trên Youtube và Facebook đã chinh phục khán giả cùng HLV bằng giọng hát hát đằm, đượm, có phần hoang dại đến bất cần, ngùn ngụt lửa, tràn đầy nội lực và cực kỳ “đàn bà”.

Vũ Thị Phượng với Nếu em được chọn lựa

Chuyên môn là kế toán, nhưng đam mê là ca hát, Thủy thể hiện bản Nếu em được chọn lựa trọn vẹn cảm xúc, và cái kết tinh tế với chữ “anh” được vuốt nhẹ, lối xử lý hoàn toàn trái ngược với phong thái bùng nổ suốt chiều dài tác phẩm khiến người nghe bất ngờ. Kết kiểu này thường chỉ dành cho những ca sỹ thiên về nội tâm và giàu bản lĩnh, không ham khoe giọng. Làm được như vậy, cái kết tuy nhẹ nhàng, nhưng lắng đọng, khiến tác phẩm ám ảnh và day dứt hơn nhiều.

Nếu em được chọn lựa-Lệ Quyên

Ba giọng hát, 3 phong cách nhưng đều gặp nhau ở một điểm: chất giọng đẹp, độc đáo và rất thông minh khi biết cách làm mới những tác phẩm vốn đã nổi tiếng, kinh điển “chết” với tên của các ca sỹ lớn.

As long as the goal is balance and health From the jail ward of a Queens hospital, Jordan was arraigned via video link on Feb.prada scarpe "Je suis tr d Les Canadiens ont meilleurs, ils ont mieux patin et parvenaient mettre la pression contre notre but", a reconnu le d russe Dmitri Koulikov.mcm bookbags Murphy highly appreciated Viet Nam's efforts in issuing policies and legal documents to prevent sex ratio at birth imbalance.mulberry outlet york The account was out of money.sac hermes kelly The Broncos have also worked out Ole Miss receiver Donte Montcrief and visited with Virginia Tech cornerback Kyle Fuller among other potential prospects for their No.mulberry outlet uk "I can tell you that you'll always know who I am, that you'll always know what I believe, and that you'll always know where I stand.michael kors boots uk

Cùng chủ đề

Bình luận