The Voice 2015 phần 2: “Ngọc trong đá”

The Voice 2015 phần 2: “Ngọc trong đá”
Ở vòng Giấu mặt (2) game show The Voice 2015, những cái tên như Nguyễn Cao Bảo Uyên, Lê Quốc Vương hay Lê Hải Yến đã mang lại nhiều cảm xúc cho cả khán giả lẫn HLV, hứa hẹn những vòng thi hấp dẫn phía trước. Thí sinh trẻ tuổi nhất, “non nớt” nhất nhưng có màn trình diễn gây ấn tượng mạnh nhất chính là Nguyễn Cao Bảo Uyên, cô gái đến từ Đà Lạt. Nói về kỹ thuật trình diễn và kỹ thuật xử lý thanh nhạc thì Bảo Uyên còn nhiều khoảng trống để hoàn thiện. Nhưng về chất giọng, cô được giới chuyên môn nhận định là “ngọc trong đá”. Với tiếng hát thiên phú, chưa hề qua đào tạo, Bảo Uyên “vô tình” lướt qua tất cả những cung bậc phức tạp nhất của thanh nhạc với chất giọng Mezzo Soprano (Nữ trung) tuyệt đẹp (Bản Arirang alone).

Nguyễn Cao Bảo Uyên với bản Arirang alone

Giọng hát của Bảo Uyên khi thể hiện các nốt trung rất vang, sang, sáng, với độ rung,nảy như có một quả chuông ngân trong thanh quản, điều mà nhiều ca sỹ chuyên nghiệp khổ luyện cũng khó đạt tới. Có thể nói, đây là sự may mắn của Bảo Uyên, và nếu cô theo đuổi sự nghiệp âm nhạc thành công, nó sẽ trở thành sự may mắn của giới mộ điệu. Khi nghe Bảo Uyên hát, người nghe cảm nhận được cô gái này đang hạnh phúc, đang tỏa sáng vì được hát, được sống trong thế giới của âm nhạc. Đây chính là một trong những tố chất quan trọng để hình thành nên phong thái của một nghệ sỹ biểu diễn chuyên nghiệp. Một thí sinh mà giọng hát cũng không kém phần đặc biệt là Lê Quốc Vương với bản Mây. Chàng trai 17 tuổi có chất giọng Tenor (nam cao) cao vút, mềm, mượt, xử lý khéo léo khiến người nghe bồng bềnh với dạt dào cảm xúc. Quốc Vương hát tốt đến mức, HLV Đàm Vĩnh Hững phải thốt lên: “Em từ mây xuống”, như một lời khen tặng cho giọng ca trẻ với ca khúc Mây. Quốc Vương hát ở tone ưa thích của Bằng Kiều, nhưng có phần giác êm ái, và thoải mái hơn. Nếu được rèn giũa bài bản, Quốc Vương sẽ trở thành một trong những giọng nam cao nhạc nhẹ cực kỳ độc đáo.

Lê Quốc Vương với bản Mây

Lê Hải Yến cũng là một trong những giọng nữ được đánh giá cao. Hoàn toàn trái ngược với gương mặt “baby”, với bản Và em có anh, Hải Yến đã khoe chất giọng Alto (nữ trầm) dầy, đầy, ấm, ngọt. Tuy nhiên, những nốt trầm lại chưa phải thế mạnh của Yến mà chính những note trung lại chiếm trọn trái tim của thính giả bởi nó chan chứa giàu xúc cảm.

Lê Hải Yến với Và em có anh

Ba thí sinh gây ấn tượng nhất với ba chất giọng khác biệt hoàn toàn, từ Nguyễn Cao Bảo Uyên với giọng nữ trung, Lê Hải Yến với nữ trầm và Lê Quốc Vương với giọng nam cao chính là 3 note nhạc đẹp, lạ của phần 2, màn giấu mặt chương trình Giọng hát Việt 2015. Vượt ra ngoài khuôn khổ của chương trình Giọng hát Việt, không chỉ dừng lại ở game show giúp khán giả truyền hình giải trí giây lát, những giọng ca giàu tiềm năng sau khi phát lộ, nếu được rèn giũa chuyên nghiệp và có môi trường phát triển phù hợp sẽ mang lại sức hấp dẫn cho nền âm nhạc giải trí của Việt Nam.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận