Technics chuẩn bị tái xuất với đồ hi-end

Technics chuẩn bị tái xuất với đồ hi-end

Sau hơn một thập kỷ vắng bóng, giới audio đang chờ đón sự trở lại của thương hiệu Technics với những dòng sản phẩm được định giá ở phân khúc hi-end, từ 130.000.000 đồng, cho tới 1,3 tỷ đồng.

Là thương hiệu thuộc tập đoàn Panasonic (Matsushita), Technics được khai sinh từ những năm 60 để cạnh tranh trực tiếp với những tên tuổi lớn như Nakamichi. Tuy nhiên, cho tới những năm 2000, toàn bộ các sản phẩm của Technics đều được gắn mác Panasonic.

Technics chuẩn bị tái xuất với đồ hi-end

Những người nghe nhạc, chơi máy ở Việt Nam hẳn không quên những chiếc ampli, receiver, đầu đọc đĩa CD, hay cặp loa monitor hiệu Technics. Nhiều người đặc biệt ấn tượng với những cặp pre-pow Technics công suất lớn có thể đánh được nhiều dòng loa.

Technics chuẩn bị tái xuất với đồ hi-end

Bẵng đi hơn 10 năm, bất ngờ tại triển lãm IFA 2014 vừa qua, Panasonic tuyên bố sẽ đưa tên tuổi Technics trở lại thị trường audio, và còn bất ngờ hơn nữa, khi họ định vị Technics ở phân khúc hi-end. Panasonic cho biết, dòng sản phẩm đẳng cấp tham chiếu (Reference Class) R1 gồm cả loa, ampli và các thiết bị khác sẽ được tung ra thị trường châu Âu, Nhật Bản và tiếp theo là Mỹ vào đầu năm 2015.

Tham khảo màn trình diễn của dòng Technics Reference Class

Brent Butterworth, phóng viên của tờ Stereos.About.com đã tiết lộ một số thông tin về dòng sản phẩm này trên blog cá nhân. Theo đó, Panasonic đã định giá các thiết bị sắp tung ra thị trường của Technics trong khoảng mà nhiều người không hình dung nổi, từ 130.000.000 đồng tới 1,3 tỷ đồng.

Technics chuẩn bị tái xuất với đồ hi-end

 

Technics C700

Cây viết này bình luận rằng, rõ ràng Panasonic không có ý định từ bỏ những gì họ đã gây dựng được trong ngành công nghiệp âm thanh, bởi theo ông chứng kiến thì các thiết bị của Technics được trang bị những công nghệ độc đáo chưa từng thấy.

Lý giải cho quyết định trở lại của Panasonic ở  phân khúc cao cấp trên thị trường audio, Brent cho rằng hãng đã chia sẻ quan điểm với một số tập đoàn khác. Ví dụ như hai người khổng lồ là Samsung và Sony hiện cũng tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm audio cao cấp, bởi lợi nhuận tính theo sản phẩm của mỗi thiết bị audio cao gấp nhiều lần so với một chiếc TV.

Technics chuẩn bị tái xuất với đồ hi-end

Technics R1

Panasonic công bố giá dự kiến của cặp loa cột đầu bảng R1 vào khoảng 1,3 tỷ đồng, và loa bookshelf C700 khoảng 130.000.000 đồng.

Thời điểm Panasonic tuyên bố các dòng sản phẩm mới mang thương hiệu Technics sẽ được bán ra thị trường đã cận kề khiến giới chơi audio và giới chuyên môn không khỏi sốt ruột. Ai cũng muốn trực tiếp trải nghiệm sự lột xác của một thương hiệu audio sau một thập kỷ, nhất là với những người đang sở hữu một vài món Technics trong bộ dàn.

Tuy nhiên, để các thiết bị hi-end của Technics cạnh tranh với những thương hiệu đã thành danh trên thị trường châu Âu, hoặc Mỹ là điều không đơn giản. Trong hàng trăm thương hiệu audio của Nhật Bản, lịch sử chỉ ghi nhận một số thương hiệu giàu truyền thống là đồ hi-end như Audio Note Kondo, TAD (thương hiệu của Pioneer), Esoteric (thương hiệu của TEAC)... và phải mất từ một cho đến vài thập kỷ để có chỗ đứng vững vàng trên phân khúc audio cao cấp.

Hà Trung

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận