TEAC ra mắt 2 bộ USB DAC dòng 503 cho tai nghe và kiêm music server

TEAC ra mắt 2 bộ USB DAC dòng 503 cho tai nghe và kiêm music server
UD-503 và NT-503DAB là hai thành viên mới nhất trong số các sản phẩm cao cấp cho mục tiêu tham chiếu của TEAC, được thiết kế để phù hợp với tai nghe hoặc các dàn loa hi-fi thực thụ.

TEAC ra mắt 2 bộ USB DAC dòng 503 cho tai nghe và kiêm music server

TEAC UD-503

  UD-503 là sản phẩm kế thừa của dòng UD-501 trước đây, vẫn giữ nguyên các điểm nội trội như kiến trúc dual-mono, cùng việc tích hợp cả mạch ampli tai nghe, và các kết nôi balanced cũng như unbalanced thường gặp. Song cần lưu ý rằng, TEAC đã nâng cấp dòng USB DAC này với chip AKM Verita AK4490 thuộc hàng cao cấp nhất hiện nay, thường chỉ xuất hiện ở các thiết bị hi-end như máy nghe nhạc Astell & Kern AK380, và nổi bật với việc hỗ trợ xử lý nhạc PCM 32bit/394kHz và DSD256. Bên cạnh đó, TEAC đầu tư rất kỹ lưỡng cho phần kết nối USB nhận tín hiệu của UD-503. Ở chế độ USB asynchronous thì phần clock 44.1kHz và 48kHz tích hợp sẽ đảm bảo tín hiệu PCM hay DSD đi tới đầy đủ và không có độ trễ, trước khi chuyển tới mạch chuyển đổi, xử lý. Người mua có tùy chọn bổ sung master lock 10MHz cho độ chính xác cao hơn hẳn, song hiện tại TEAC chưa đưa ra giá cho nâng cấp này. TEAC cũng thiết kế UD-503 với kiến trúc dual-mono thực thụ, tức là tách biệt kênh âm thanh trái/phải từ phần cấp nguồn cho tới đầu ra tín hiệu kỹ analog, chỉ sử dụng chung một số thành phần nhỏ cũng như vỏ bên ngoài. Một bộ cách ly kỹ thuật số cũng được sử dụng để ngăn chặn nhiễu ảnh hưởng tới phần nguồn. Ngoài ra, UD-503 có thể sử dụng như pre-amp với một hệ thống loa hi-fi do được trang bị cả cổng RCA. Và mạch tải dòng cao (HCLD) sẽ hỗ trợ tất cả cổng kết nối, cũng như chế độ Active GND.

TEAC ra mắt 2 bộ USB DAC dòng 503 cho tai nghe và kiêm music server

TEAC NT-503DAB

  TEAC cũng giới thiệu bộ NT-503DAB song được thiết kế để có thể chơi nhạc từ máy tính hay ổ NAS có sẵn trong mạng nội bộ. Như vậy, có thể coi NT-503DAB là một music server ở mức đơn giản, dành cho những người chưa có nhu cầu cao tới Aurender hay các sản phẩm hi-end. NT-503DAB sử dụng chip DAC phổ thông hơn, chỉ tối ưu cho việc xử lý nhạc DSD128, hoặc các định dạng PCM thông dụng như 24bit/192kHz như WAV hay FLAC. Nếu chưa đủ, người mua có thể sử dụng thêm radio DAB/DAB+ cũng như các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify, Deezer, TuneIn, hoặc phát nhạc từ smartphone thông qua kết nối Bluetooth (có codec aptX). Và cuối cùng, NT-503DAB được sự hỗ trợ của mạch HDLC để nâng công suất mạch ampli tai nghe cao hơn, đáp ứng được cả các tai nghe có trở kháng lên tới 600Ohm. TEAC sẽ bán ra 2 bộ USB DAC mới UD-503 và NT-503DAB với giá lần lượt 700 và 950 bảng Anh (khoảng 24-33 triệu đồng).

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận